Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên sân bay đổi vé cho người nghèo gây tranh cãi

Sau khi biết được hoàn cảnh éo le của người phụ nữ nghèo khó, nhân viên sân bay đã "lách luật", đổi cho chị chuyến sớm nhất để kịp về bên mẹ trong giây phút cuối đời.

Mới đây, câu chuyện do Hoàng Kim (sinh năm 1992, tiếp viên hàng không) viết trên trang cá nhân thu hút hơn 17.000 like (thích), 1.300 chia sẻ và hàng nghìn bình luận trái chiều.

Kim kể rằng, lúc 5h sáng (ngày 25/9), khi đứng chờ làm thủ tục lấy vé tại sân bay Tân Sơn Nhất, anh bắt gặp một người phụ nữ cao khoảng 1,50 m, mặc bộ đồ cũ, gương mặt hốc hác, lộ rõ vẻ tiều tụy.

Chị vội vã đến quầy xin đổi bay lên 6h sáng và chấp nhận bù thêm 280.000 đồng, nhưng chuyến này đã hết vé, chỉ còn ghế hạng thương gia. Muốn đi giờ này, chị phải bù thêm 1,5 triệu đồng. Không chút đắn đo, người phụ nữ vẫn quyết định đổi.

Câu chuyện của Hoàng Kim thu hút sự quan tâm của dân mạng.

Câu chuyện về tình người trong đêm mưa bão gây xúc động

Nghe tin bạn gặp nạn, Lương Toản vượt qua mưa bão, ngập lụt đến giúp đỡ ngay trong đêm. Tại đây, chàng trai nhận được sự quan tâm, động viên từ những người đi đường tốt bụng.

Hình ảnh người phụ nữ dáng vẻ nghèo khổ đăng ký chuyến bay hạng thương gia khiến nhiều người ngạc nhiên. Khi chị cho tay sâu vào túi áo khoác, lôi ra cọc tiền vừa chẵn vừa lẻ, một số người có mặt tại đó đã cười cợt, cho rằng chị thích chơi trội.

Một nam nhân viên hỏi đùa: “Chị mua vé hạng thương gia cơ à?”. Chị đáp lời: “Dạ vâng! Chứ mẹ chết thì phải làm sao hả chú?".

Sau khi nghe thấy câu chuyện của người phụ nữ đứng tuổi, những ánh mắt, nụ cười mỉa mai lúc trước bỗng nhiên tắt hẳn. Chàng nhân viên từng nói đùa chị cũng bối rối đến khu vực phòng vé. Anh nhanh chóng quay lại và nói: “Em đổi vé xong rồi, chị đi đi nhé. Không phải bù thêm tiền bạc gì đâu”. Nói xong, một nữ nhân viên khác gửi lại cho chị 1,5 triệu đồng.

Trước câu chuyện do Hoàng Kim chia sẻ, một bạn đọc nhận xét: "Những nghĩa cử nhỏ nhưng ấm áp tình người".

Hoàng Kim - nam tiếp viên hàng không chia sẻ câu chuyện. Ảnh: NVCC.

Thành viên Hằng Tâm bình luận: “Đây là câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Mình đã khóc khi đọc đến dòng cuối cùng. Thật tự hào về truyền thống tương thân tương ái của người Việt. Xin chia buồn với sự mất mát của chị”.

Moon Moon kể: “Cách đây 3 tháng, em họ mình cũng gấp rút mua vé máy bay về quê để nhìn mặt cha lần cuối. Khi làm thủ tục, nhân viên phát hiện ra chứng minh nhân dân đã hết hạn 5 năm, nên không thể bay. Không còn cách nào khác, em mình quỳ xuống van xin. Cuối cùng, em cũng được đặc cách cho lên chuyến bay và kịp ở bên cha lúc cuối đời. Cảm ơn bạn đã mang đến câu chuyện ý nghĩa”.

Bên cạnh ý kiến tán thành của dân mạng, nhiều người cho rằng, câu chuyện này không thật, có phần thiếu hợp lý.

Minh Anh cho biết: “Mình thấy các nhân viên phòng vé thật đáng lên án. Rõ ràng họ vẫn còn vé thường nhưng không đổi, mà bắt chị lấy vé thương gia. Chỉ đến lúc chị nói hoàn cảnh của mình, họ mới chạnh lòng, hối lỗi. Còn số tiền 1,5 triệu đồng kia ai sẽ là người đứng ra trả thay chị?”.

Trước các ý kiến tranh luận của cộng đồng mạng, Hoàng Kim tâm sự: “Mình là người chứng kiến toàn bộ câu chuyện và kể lại nguyên văn sự việc của ngày hôm ấy. Mình không thêm thắt hay tạo ra tình huống nào cả. Trong bài viết, mình không nói rằng, bộ phận mặt đất sẽ chi trả số tiền 1,5 triệu đồng cho chị. Họ chỉ lách luật để giúp chị được bay thuận lợi nhất.

Tuy nhiên, cuộc sống luôn tồn tại những điều trái ngược nhau. Mỗi người mỗi suy nghĩ riêng, mình tôn trọng và lắng nghe ý kiến góp ý”.

Clip cậu bé lớp 3 xin lửa hút thuốc gây tranh cãi

Trước hành động xin lửa hút thuốc của cậu bé, có đến 6/10 người sẵn sàng giúp em. Kết quả này gây bất ngờ và khiến dân mạng bất bình.

An Viên

Bạn có thể quan tâm