Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên trong ngành nghề nào có chỉ số IQ cao?

Một số công việc như nhà khoa học, kỹ thuật điện hay luật sư đòi hỏi nhân viên có khả năng tư duy, nhận thức, đặc biệt là chỉ số IQ cao.

Nghe cho nguoi co chi so IQ cao anh 1

Giáo sư đại học: Theo Insider Monkey, tương tự chuyên gia y tế, các giáo sư đại học, cao đẳng cần phải nghiên cứu trong nhiều năm. Sau khi có bằng đại học, họ phải lấy bằng thạc sĩ và tiến sĩ. Để có được vị trí này, bạn phải là người có tư duy tốt và cũng phải thấm nhuần kiến ​​thức trong lĩnh vực của mình. Sau đó, họ cũng cần phải tích lũy kinh nghiệm để luôn duy trì khả năng. Ảnh: Edtech4beginners.

Nghe cho nguoi co chi so IQ cao anh 2

Luật sư: Các luật sư thường đại diện cho khách hàng tại tòa án, nghiên cứu, phân tích vấn đề pháp lý, giải thích luật cho doanh nghiệp, trình bày sự việc bằng văn bản... Những thứ này đòi hỏi tư duy trừu tượng và phù hợp cho những người có chỉ số IQ cao. Ảnh: Abovethelaw.

Nghe cho nguoi co chi so IQ cao anh 3

Kỹ thuật điện: Đây là nghề khác dành cho những người có chỉ số IQ cao. Tương tự các lĩnh vực chuyên ngành khác, kỹ thuật điện đòi hỏi rất nhiều học vấn. Những người có khả năng tư duy trừu tượng có lợi thế để thành công. Theo nghiên cứu, chỉ số IQ trung bình trong kỹ thuật điện là khoảng 126. Vì vậy, những cá nhân xuất sắc trong Toán học và Khoa học có thể có sự nghiệp thành công trong kỹ thuật điện. Ảnh: Careergirls.

Nghe cho nguoi co chi so IQ cao anh 4

Nhà khoa học: Đây là thuật ngữ rất rộng và trong trường hợp này, được sử dụng để mô tả nhiều ngành nghề như thực vật học, tế bào, dịch tễ, di truyền, vi sinh vật học... Để trở thành nhà khoa học, bạn cần có khả năng sáng tạo, trí óc tìm tòi, tham gia nhiều khóa học, luôn không ngừng học hỏi và đặc biệt là cần rất thông minh. Ảnh: Forbes.

Nghe cho nguoi co chi so IQ cao anh 5

Kỹ sư thiết kế và vật liệu: Các kỹ sư vật liệu chịu trách nhiệm phát triển, xử lý và thử nghiệm vật liệu để tạo ra thiết bị y sinh, cánh máy bay và chip máy tính... Họ dành thời gian nghiên cứu các đặc tính và cấu trúc của kim loại, vật liệu nano, vật liệu tổng hợp, nhựa và gốm sứ. Với những nhiệm vụ này, những người có chỉ số IQ trung bình sẽ khó hoàn thành xuất sắc. Ảnh: Greatlearning.

Nghe cho nguoi co chi so IQ cao anh 6

Chuyên gia công nghệ thông tin: Ở mọi công ty, các nhân viên công nghệ thông tin đều có chỉ số IQ rất cao. Trong hầu hết trường hợp đó, trí thông minh là điều cần có để dễ dàng giải quyết vấn đề mà các công ty công nghệ đang gặp phải, có thể đi trước một bước so với nhu cầu của người tiêu dùng. Ảnh: Linkedln.

Kiếm bộn tiền nhờ nghề nếm thức ăn cho mèo ở Trung Quốc

Nhiệm vụ của người làm vị trí này là nếm thử các loại thức ăn cho mèo để đánh giá độ ngon, hàm lượng dinh dưỡng, an toàn với sức khỏe.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm