Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhập viện sau khi cắt bao quy đầu ở phòng khám tư

Một phần bao quy đầu bị hoại tử, tím thâm đen và lở loét sau khi bệnh nhân phẫu thuật tại một phòng khám tư.

Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội) tiếp nhận bệnh nhân N.V.T. (nam, 29 tuổi, trú tại Thanh Hóa) trong tình trạng hoại tử da dương vật và quy đầu. Trước đó, bệnh nhân này được thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu tại một phòng khám tư.

Sau ca phẫu thuật, T. thường xuyên quay lại phòng khám này để thay băng. Tuy nhiên, tình trạng tại bộ phận này của bệnh nhân diễn biến xấu khiến anh lo sợ và tới khám tại Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

hoai tu do cat bao quy dau anh 1

Quá trình phẫu thuật cho bệnh nhân tại Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức. Ảnh: BVCC.

Tại đây, các bác sĩ tiến hành 2 cuộc phẫu thuật cho bệnh nhân. Trong ca phẫu thuật đầu tiên, T. được cắt lọc, làm sạch khu vực hoại tử. Do tình trạng hoại tử vào rất sâu, tận hang của dương vật, nếu không xử lý kịp thời, da sẽ hoại tử nhiều hơn, đồng thời tổ chức ăn sâu xuống dưới như vật hang, niệu đạo, đường đi tiểu của bệnh nhân.

Ở ca mổ tiếp theo, các bác sĩ tạo hình bao quy đầu, ghép da, chuyển vạt da tại chỗ để tạo hình lại bao quy đầu và phần da bị hoại tử cho bệnh nhân.

Đại diện Trung tâm Nam học đánh giá vết thương của bệnh nhân này rất phức tạp và hiếm gặp. May mắn, T. được cấp cứu kịp thời nên chưa bị hoại tử dẫn đến mất toàn bộ dương vật.

Các bác sĩ khuyến cáo tất cả phẫu thuật dù đơn giản và được thực hiện nhanh gọn như cắt bao quy đầu..., cũng đều phải tuân theo nguyên tắc vô khuẩn, vô trùng và cần thực hiện ở những cơ sở y tế chuyên khoa với đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn sâu, trang thiết bị hiện đại. Ngoài ra, người bệnh khi có dấu hiệu bất thường cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Thanh niên bị vỡ vật hang sau tai nạn giao thông

Vỡ vật hang là cấp cứu nam khoa thường gặp, cần được xử lý kịp thời để tránh tình trạng máu tụ nhiều xung quanh vị trí gãy.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm