Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản trải qua ngày nắng nóng nhất trong năm

Nhật Bản ghi nhận nhiệt độ 40 độ C lần đầu tiên trong năm nay hôm 7/7, với nhiệt độ tăng cao đỉnh điểm ở miền Trung nước này khi đợt nắng nóng tiếp tục bao trùm cả nước.

Máy phun sương được đặt tại các khu đô thị và địa điểm du lịch để chống chọi với mùa hè nóng bức ở Nhật Bản. Ảnh: nukopic/istock.

Với hệ thống áp suất cao bao phủ trên diện rộng, Shizuoka ghi nhận nhiệt độ 40,0 độ C lúc 13h18 chiều chủ nhật và nhiệt độ tăng lên 35 độ C hoặc cao hơn tại 244 địa điểm, cao nhất từ đầu năm đến nay, trong số 914 điểm quan sát của Cơ quan Khí tượng Nhật Bản trên toàn quốc, theo Kyodo.

Thành phố Shimonita, tỉnh Gunma, ghi nhận nhiệt độ 39,8 độ C, tiếp theo là 39,3 độ C ở Kofu, 39,2 độ C ở Otsuki và 39,0 độ C ở Koshu, cả ba địa điểm này đều ở tỉnh Yamanashi.

Nhiệt độ ở Shizuoka, Shimonita và Namie, tỉnh Fukushima, cũng lên mức cao kỷ lục của địa phương.. Trong khi đó, nhiệt độ ở trung tâm Tokyo ở mức 34,4 độ C.

Nắng nóng gay gắt dự kiến tiếp diễn ngày 8/7. Cơ quan Khí tượng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo về nguy cơ kiệt sức do nhiệt, kêu gọi người dân không ra ngoài vào ban ngày hết mức có thể và sử dụng điều hòa không khí khi ở trong nhà.

Niềm vui và nỗi buồn của công việc

Tập truyện ngắn của nữ tác giả Jang Ryu Jin mang đến cái nhìn khác về cuộc sống của tầng lớp thanh niên ở Hàn Quốc. Chúng ta thường quen với hình ảnh những nam thanh nữ tú, chỉn chu trong bộ trang phục công sở, làm việc trong những cao ốc văn phòng sang trọng. Thực tế, áp lực công việc và khoảng cách giàu nghèo ngày càng lớn, khiến nhiều người trẻ không còn thiết tha với tình yêu, chuyện kết hôn hay sinh con. Các nhân vật của Jang Ryu Jin đều là những thanh niên bình thường mà người ta có thể gặp ở bất cứ đâu. Mỗi câu chuyện là một mảng màu sáng-tối đan xen, tạo nên bức tranh đa chiều về những khó khăn của người trẻ trong xã hội hiện đại.

Hạnh Di

Bạn có thể quan tâm