Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản xử nghiêm các ông bầu ép diễn viên đóng 'cảnh nóng'

Chính phủ Nhật Bản hôm 31/3 quyết định mạnh tay kiểm soát các ông bầu nhằm chống lại nạn bóc lột tình dục trong ngành công nghiệp phim khiêu dâm của nước này.

Japan Times cho rằng những nhà tuyển dụng có dấu hiệu cưỡng ép diễn viên xuất hiện trong phim "nóng" sẽ bị xử phạt thông qua việc áp dụng hình phạt hiếp dâm trong Bộ luật Hình sự Nhật Bản.

Dien vien dong canh nong anh 1
Nữ diễn viên phim khiêu dâm Saki Kozai chia sẻ với AFP về quá khứ đau buồn. Ảnh:Getty.

 

Ủy ban của chính phủ chuyên trách vấn đề này cũng thống nhất tháng 4 sẽ là "tháng nhận thức". Bởi đây là thời điểm bắt đầu giai đoạn làm việc, học tập mới ở Nhật Bản, khi mà những thay đổi trong cuộc sống có thể tác động tới suy nghĩ, hành động của giới trẻ. Do vậy, họ dễ trở thành nạn nhân của tình trạng bóc lột.

Bộ trưởng phụ trách bình đẳng giới Katsunobu Kato nhận định giới chức nước này sẽ củng cố thêm nhiều biện pháp dài hạn, bên cạnh các cuộc đàn áp.

Ủy ban khẳng định sẽ bắt đầu một chương trình kiểm tra toàn bộ tại các trung tâm đô thị lớn, tập trung vào các doanh nghiệp được cho là bóc lột trẻ vị thành viên phục vụ những cuộc hẹn hò thể xác.

Bên cạnh đó, chính phủ sẽ áp dụng các sáng kiến nâng cao nhận thức tại trường trung học và đại học, tăng cường dịch vụ tư vấn cho những cô gái nhẹ dạ cả tin bị ép tham gia vào ngành công nghiệp khiêu dâm.

Công nghiệp phim khiêu dâm Nhật Bản: Lừa đảo và nước mắt

Kozai những tưởng sẽ trở thành ngôi sao nổi tiếng nhưng thực tế, công việc đòi hỏi cô phải quan hệ tình dục trước ống kính máy quay.


Trà My

Bạn có thể quan tâm