Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Thủy bứt phá xuất sắc với hit 'Trót yêu' của Trung Quân

Gala 7 của Vietnam Idol với chủ đề "Đêm giám khảo" diễn ra tối 20/4, Nhật Thủy sau khi phải hát sing-off tuần trước đã có 2 phần thi tuyệt vời, còn Minh Thùy vấp nhiều lời chê.

Nhật Thủy cũng nhận được sự đồng tính của Mỹ Tâm khi chọn ca khúc Trót yêu. Với lợi thế được đào tạo bài bản của mình, cô gái xinh đẹp này gần như không gặp bất cứ khó khăn gì trong việc thể hiện, tuy nhiên quan trọng nhất vẫn là truyền tải được cảm xúc đến khán giả. Trong nhiều tuần qua, cảm xúc cũng là điều khiến các khán giả của Nhật Thủy trăn trở nhất khi cô luôn bị đánh giá là hát quá “tỉnh”. Nhưng lần này, Nhật Thủy đã một lần nữa chứng minh được sức mạnh của mình với một bài thi đầy đẳng cấp. Sau khi cô gái này hát xong, khán giả và ban giám khảo đều không giấu được sự phấn khích.
Với lợi thế được đào tạo bài bản của mình, Nhật Thủy gần như không gặp bất cứ khó khăn gì trong việc thể hiện ca khúc ca khúc Trót yêu - một sáng tác của ca sĩ trẻ Ái Phương. Trong nhiều tuần qua, cảm xúc là điều khiến các khán giả của cô gái xinh đẹp này trăn trở nhất khi cô luôn bị đánh giá là hát quá “tỉnh”. Nhưng lần này, Nhật Thủy đã một lần nữa chứng minh được sức mạnh của mình với một bài thi đầy đẳng cấp. Sau khi cô hát xong, khán giả và ban giám khảo đều không giấu được sự phấn khích.
Mỹ Tâm tự hào nói về Nhật Thủy: “Hôm nay em làm rất tốt, Tôi rất xúc động khi nghe em hát. Những nốt đầu tiên tôi hơi lo lắng, quan trọng là em dồn hết tâm tư vào ca khúc của mình. Những nốt cao em cũng thể hiện rất nhẹ nhàng như thể nó toát ra từ chính bên trong con người của mình chứ không cần phải cố gắng”. Gíam khảo Anh Quân cho biết qua bài thi này, Nhật Thủy một lần nữa khẳng định vì sao mình có được vị trí này. Anh cũng nhắn gửi Nhật Thủy nên cám ơn chị Mỹ Tâm bởi chị ấy vừa hướng dẫn một buổi thôi mà giọng trung của cô hôm nay đã tốt hơn rất nhiều. Tác giả của Trót yêu là ca sĩ Ái Phương cho biết cô cũng rất hài lòng với phần trình diễn của Nhật Thủy.
Mỹ Tâm tự hào nói về Nhật Thủy: “Hôm nay em làm rất tốt, Tôi xúc động khi nghe em hát. Những nốt đầu tiên tôi hơi lo lắng, nhưng quan trọng là em dồn hết tâm tư vào ca khúc của mình. Những nốt cao em cũng thể hiện rất nhẹ nhàng như thể nó toát ra từ chính bên trong con người của mình chứ không cần phải cố gắng”. 
Giám khảo Anh Quân cho biết qua bài thi này, Nhật Thủy một lần nữa khẳng định vì sao mình có được vị trí này. Anh cũng nhắn gửi Nhật Thủy nên cám ơn Mỹ Tâm bởi chị ấy vừa hướng dẫn một buổi thôi mà giọng trung của cô hôm nay đã tốt hơn rất nhiều. Tác giả Ái Phương cho biết cô cũng rất hài lòng với phần trình diễn của Nhật Thủy.

Nhật Thủy sau Trót yêu quá bùng nổ, cô nàng dường như được tiếp thêm năng lượng và sự tự tin với lượt thi thứ 2 với ca khúc Ngày nắng. Không chỉ tự tin thể hiện giọng hát đầy kỹ thuật, cô nàng còn thực hiện điều mà trước giờ chưa ai từng nghĩ Nhật Thủy có thể làm được là thả mình theo âm nhạc để có những bước nhảy tự nhiên và đầy phóng khoáng.
Nhật Thủy sau Trót yêu quá bùng nổ, cô nàng dường như được tiếp thêm năng lượng và sự tự tin với lượt thi thứ 2 cùng ca khúc Nắng chờ. Không chỉ tự tin thể hiện giọng hát đầy kỹ thuật, cô nàng còn thực hiện điều mà trước giờ chưa ai từng nghĩ Nhật Thủy có thể làm được là thả mình theo âm nhạc để có những bước nhảy tự nhiên và đầy phóng khoáng.
Mỹ Tâm đánh giá: “Khi tập tôi rất lo không biết em sẽ làm thế nào để thể hiện những bước di chuyển như thế này, nhưng em đã tìm ra được cách để có thể hiện rất tự nhiên. Bài hơi khó vì có những nốt trầm, em hát không nghe rõ lắm nhưng quan trọng là tinh thần. Tôi thấy mình có thể cầm điện thoại lên và bình chọn cho em được rồi”.
Mỹ Tâm đánh giá: “Khi tập tôi rất lo không biết em sẽ làm thế nào để thể hiện những bước di chuyển như thế này, nhưng em đã tìm ra được cách để có thể hiện rất tự nhiên. Bài này hơi khó vì có những nốt trầm, em hát không nghe rõ lắm nhưng quan trọng là tinh thần. Tôi thấy mình có thể cầm điện thoại lên và bình chọn cho em được rồi”.
Nhật Thủy cũng nhận được lời khen từ nhạc sĩ Anh Quân: “Nhiều ca sĩ hát những ca khúc chậm, buồn, tình cảm rất hay nhưng khi hát những bài có tiết tấu lại không thành công. Nhưng em đã làm được điều hoàn toàn ngược lại. Tôi tin là em sẽ vào top 2”. Nam giám khảo còn lại chia sẻ ngắn gọn: “Nếu Vietnam Idol dừng ở đây, tôi sẽ bình chọn em là quán quân”.
Nhật Thủy cũng nhận được lời khen từ nhạc sĩ Anh Quân: “Nhiều ca sĩ hát những ca khúc chậm, buồn, tình cảm rất hay nhưng khi hát những bài có tiết tấu lại không thành công. Nhưng em đã làm được điều hoàn toàn ngược lại. Tôi tin là em sẽ vào top 2”. Nam giám khảo còn lại chia sẻ ngắn gọn: “Nếu Vietnam Idol dừng ở đây, tôi sẽ bình chọn em là quán quân”.

Được đánh giá là thí sinh có phong độ ổn định nhất top 3, Đông Hùng chọn ca khúc tiếng Anh đang rất được yêu thích là Radioactive. Với sự trợ giúp của giám khảo Mỹ Tâm, anh chàng đã được gợi ý để mang thêm cá tính và giai điệu cho bài hát này.
Được đánh giá là thí sinh có phong độ ổn định nhất top 3, Đông Hùng chọn ca khúc tiếng Anh đang rất được yêu thích là Radioactive. Với sự trợ giúp của giám khảo Mỹ Tâm, anh chàng đã được gợi ý để mang thêm cá tính và giai điệu cho bài hát này.
Nhận xét về chàng học trò của mình, Mỹ Tâm không giấu được sự hài lòng. “Tôi ghĩ đây là ca khúc rất phù hợp với em, mang hơi thở hiện đại và mạnh mẽ. Khi em xuống khán giả để giao lưu, tôi hơi lo lắng nhưng may là em làm rất tốt. Đoạn cao trào em cũng làm vừa phải chứ không gây khó chịu cho người nghe”. Vị giám khảo khó tính Anh Quân lần này cũng không đưa ra bất cứ nhận xét chuyên môn nào mà chỉ nhắn gửi: “Tôi đã xem đoạn clip nói về gia cảnh của em và tôi thật sự không ngờ với những gì đã diễn ra, em lại có thể luôn tràn đầy năng lượng và sự nhiệt huyết đến như vậy”.
Nhận xét về chàng học trò của mình, Mỹ Tâm không giấu được sự hài lòng. “Tôi nghĩ đây là ca khúc rất phù hợp với em, mang hơi thở hiện đại và mạnh mẽ. Khi em xuống khán giả để giao lưu, tôi hơi lo lắng nhưng may là em làm rất tốt. Đoạn cao trào em cũng làm vừa phải chứ không gây khó chịu cho người nghe”, cô nhận xét.
Về phía đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết nhờ có Đông Hùng mà anh có thêm niềm tin vào sự trỗi dậy của các chàng trai trong thị trường âm nhạc có xu hướng “âm thịnh dương suy” như hiện nay.
Vị giám khảo khó tính Anh Quân lần này cũng không đưa ra bất cứ nhận xét chuyên môn nào mà chỉ nhắn gửi: “Tôi đã xem đoạn clip nói về gia cảnh của em và tôi thật sự không ngờ với những gì đã diễn ra, em lại có thể luôn tràn đầy năng lượng và sự nhiệt huyết đến như vậy”. Về phía đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cho biết nhờ có Đông Hùng mà anh có thêm niềm tin vào sự trỗi dậy của các chàng trai trong thị trường âm nhạc có xu hướng “âm thịnh dương suy” như hiện nay.

Sau Radioactive bùng nổ, Đông Hùng đã mang đến một cảm xúc hoàn toàn khác với Chưa bao giờ. Nhẹ nhàng, tình cảm, anh chàng dường như đang thủ thỉ lời tình yêu dành cho bạn gái Phương Linh đang theo dõi ở hàng ghế khán giả. Tuy nhiên, có vẻ vì quá thành công trong bài thi đầu nên lần này, Đông Hùng đã không làm hài lòng bộ ba giám khảo.
Nhạc sĩ Anh Quân thẳng thắn chia sẻ: “Nói thật là tôi không có cảm xúc gì lắm khi em hát bài này. Với một giọng hát như em, em nên đặt tâm hồn và nhạc cảm nhiều hơn là phô giọng cao và khỏe”. Mỹ Tâm đồng tình: “Bài hôm nay em hát không hề dở. Nhưng tôi chỉ muốn em hát phải thật thoải mái chứ đừng nên gò bó cố gắng để hát tròn vành rõ chữ, phải mang đến sự mới mẻ thay vì làm theo cách cũ như vậy”.

Là thí sinh mở màn cho đêm thi quan trọng nhất, Minh Thùy tiếp tục chọn một ca khúc của nữ giám khảo Mỹ Tâm để thể hiện là Lại một đêm mưa. Trong các vòng thi trước đây, cô gái tròn trĩnh này từng rất có duyên với các sáng tác gắn liền với tên tuổi đàn chị như Mưa và nỗi nhớ, Vì em quá yêu anh… Chịu áp lực tâm lý nặng nề vì phải đổi ca khúc trong phút chót (ban đầu Minh Thùy chọn Khi tình yêu trở lại) và sức khỏe không được đảm bảo, Minh Thùy không thể có một màn trình diễn thật sự tự tin và thoải mái đúng với hình ảnh thường thấy của mình. 
Và điều này đã không thoát khỏi sự đánh giá tinh tường của giám khảo Mỹ Tâm. Cô nói: “Hôm nay em chưa có sự chuẩn bị tinh thần ổn định. Lại một đêm mưa cũng là một ca khúc không dễ thể hiện vì có quãng rộng, nhất là nốt cao nhất. Nhưng tôi nghĩ em đã thực hiện nốt này khá tốt”. 
Nhạc sĩ Anh Quân thẳng thắn chia sẻ Minh Thùy phù hợp với những bài có tiết tấu mạnh mẽ, vì trong những bài chậm, thí sinh này chưa biết cách hát liền mạch nên không có thể hiện tốt nhất. Về phía đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, anh dành lời khen Minh Thùy hát ca khúc này không quá ủy mị mà rất mạnh mẽ. Anh cũng chỉ ra cô gái này nhìn rất giống Mỹ Tâm khi còn trẻ từ gương mặt đến tính cách sảng khoái, giọng cười rất ấn tượng.

Là thí sinh mở màn cho đêm thi quan trọng nhất, Minh Thùy tiếp tục chọn một ca khúc của nữ giám khảo Mỹ Tâm để thể hiện là Lại một đêm mưa. Trong các vòng thi trước đây, cô gái tròn trĩnh này từng rất có duyên với các sáng tác gắn liền với tên tuổi đàn chị như Mưa và nỗi nhớ, Vì em quá yêu anh…
Sau phần thi đầu tiên không được đánh giá cao, Minh Thùy đã nhanh chóng lấy lại sự tự tin khi trình diễn ca khúc Đừng ngoảnh lại. Tuy nhiên, ngoài việc cải thiện được tinh thần, cô một lần nữa vấp phải những nhận xét không tích cực từ phía bộ ba giám khảo khi không có màn trình diễn thật sự thuyết phục.
Chịu áp lực tâm lý nặng nề vì phải đổi ca khúc trong phút chót (ban đầu Minh Thùy chọn Khi tình yêu trở lại) và sức khỏe không được đảm bảo, Minh Thùy đã không thể có một màn trình diễn thật sự tự tin và thoải mái đúng với hình ảnh thường thấy của mình. Và điều này đả không thoát khỏi sự đánh giá tinh tường của giám khảo Mỹ Tâm. Cô nói: “Hôm nay em chưa có sự chuẩn bị tinh thần tốt nhất. Lại một đêm mưa cũng là một ca khúc không dễ thể hiện vì có quãng rộng, nhất là nốt cao nhất. Nhưng tôi nghĩ em đã thực hiện nốt này khá tốt”.
Mỹ Tâm có phần thất vọng khi đánh giá về Minh Thùy. Cô nói: “Giọng hát của em hôm nay không tốt, những đoạn phiêu đều tự phát và chưa chính xác. Về cao độ em cũng làm không tốt. Tôi nghĩ sức khỏe của em hôm nay phải rất tệ”. Hai giám khảo còn lại thẳng thắn chỉ ra rằng với hai đối thủ còn lại, Minh Thùy có phần yếu trong đêm này. Chương trình sẽ công bố kết quả vào tối chủ nhật tuần sau - 27/4.



Phương Giang

Ảnh: Ân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm