Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Thủy: 'Muốn thi cùng Đông Hùng nếu có cơ hội vào top 2'

Cô gái xinh xắn đang gây sốt tại Vietnam Idol thẳng thắn cho biết Đông Hùng là ứng cử viên sáng giá cho quán quân năm nay.

- Trong Gala 7 với 2 ca khúc "Trót yêu" và "Ngày nắng", rất nhiều khán giả tin rằng chị đã tạo ra được khoảng cách khá xa với Đông Hùng và Minh Thùy. Bản thân chị nghĩ sao về ý kiến này? 

- Tôi chưa bao giờ đánh giá thấp Minh Thùy và Đông Hùng. Họ là những đối thủ mạnh mà tôi nghĩ mình không được phép lơ là. Chính vì thế, tôi cũng chưa bao giờ nghĩ mình tạo khoảng cách với họ dù trong đêm thi vừa qua ban giám khảo lẫn khán giả đã dành cho tôi những lời nhận xét và góp ý khá ưu ái. Hơn nữa, cứ mỗi lần nghĩ đến các vòng sing-off trước, đủ biết là tôi không thể tạo sự chủ quan cho mình thêm một lần nào nữa.

- Trong các vòng Gala qua, có 2 tiết mục của Nhật Thủy khiến khán giả phấn khích là "Vết mưa" và "Trót yêu". Cảm giác của chị sau hai phần thi thăng hoa này?

- Tôi thật sự thấy rất vui và hạnh phúc khi cả Vết mưa lẫn Trót yêu nhận được sự ủng hộ của khán giả đến như vậy. Mỗi bài hát mang cho tôi một cảm xúc khác nhau. Nếu như Vết mưa giúp mang tôi đến gần với khán giả hơn, tạo nên thành công không nhỏ cho bản thân tôi trong cuộc thi, Trót yêu lại là ca khúc mang tôi từ “cõi chết” trở về. Nói vậy để mọi người hiểu rằng, cả hai bài hát này đều có ý nghĩa đặc biệt với tôi.

"Trót yêu lại là ca khúc mang tôi từ cõi chết trở về".

- Sau khi được ca sĩ Mỹ Tâm hướng dẫn, Nhật Thủy ngay lập tức có bứt phá mãnh liệt trong Gala 7. Nữ giám khảo này đã có những tác động và ảnh hưởng gì đến chị trong buổi tập vừa qua?

- Nói thật là lúc đầu được thông báo chị Mỹ Tâm sẽ hướng dẫn top 3 luyện tập, tôi thấy rất bất ngờ, thậm chí có chút căng thẳng và hơi ngại vì chị là giám khảo (cười). Nhưng đến lúc gặp và được chị hướng dẫn thì cảm giác hồi hộp, căng thẳng đã hoàn toàn biến mất. Chị vui tính, gần gũi và lại rất tình cảm nữa. Bên cạnh đó, được tập với một ca sĩ chuyên nghiệp và đẳng cấp như chị Tâm thật sự là một may mắn của tôi trong thời điểm quan trọng và nhạy cảm nhất của cuộc thi. Chính vì vậy, thành công của tôi trong đêm thi vừa qua không thể không kể đến công ơn của chị.

Trong một buổi tập ngắn ngủi, bằng tất cả sự nhiệt tình và kinh nghiệm quý giá chị chia sẻ cho chúng tôi và cách chị hướng dẫn, truyền đạt đã giúp tôi hiểu hơn vì sao khán giả lại yêu mến và dành nhiều tình cảm cho chị trong suốt nhiều năm qua như vậy. Tôi thấy vui, hạnh phúc và thoải mái với những gì mình nhận được từ chị, và đó đã trở thành động lực để tôi cố gắng dốc hết sức mình trong đêm thi vừa qua.

- Trong quá trình tập luyện với Mỹ Tâm, chị rút ra được bài học gì quan trọng nhất?

- Bài học lớn nhất tôi rút ra được là không cần phải ngó nghiêng học tập đâu xa, mà ở chính ngay những giám khảo của mình. Họ là những người có địa vị, có vị thế trong giới nghệ thuật và hơn hết là bề dày kinh nghiệm hoạt động trong ngành giải trí nhưng không bao giờ tạo khoảng cách hay ngần ngại dành cho thí sinh của mình những lời khen, sự động viên quý báu, thậm chí cũng không ngại mang bản thân mình ra làm thước đo. Họ cho tôi thấy được thế nào là đẳng cấp và biết được một “người của công chúng” là như thế nào. Bài học này tôi nghĩ rằng mình khó có được ở bất kỳ nơi nào khác.

- Mỹ Tâm trên ghế giám khảo từng chia sẻ niềm tin Đông Hùng và Minh Thùy có cơ hội lớn để trở thành quán quân của Vietnam Idol năm nay, còn chị chưa lần nào được sự ưu ái này. Nhiều khán giả cho rằng Mỹ Tâm quá khắt khe với chị, chị nghĩ sao?

- Với tôi thì cảm nhận có khác một chút vì đến giờ phút này, những gì chị Tâm dành cho tôi đã là quá nhiều rồi. Tôi thấy mình quá may mắn, nhận được quá nhiều, ngoài cả sự mong đợi trước khi tôi tham gia cuộc thi. Tôi có được sự quan tâm, ưu ái của khán giả cũng như truyền thông phần lớn là do sức ảnh hưởng của chị. Tôi chỉ biết nói lời cảm ơn chị rất nhiều và tôi luôn trân trọng điều đó.

- Với các cuộc thi hát, những thí sinh nhận được nhiều lời khen nhất lại dễ rơi vào top nguy hiểm nhất. Chị có lo trong đêm công bố kết quả tới mình sẽ một lần nữa rơi vào top nguy hiểm?

- Điều đó có thể lắm chứ vì sự bình chọn của khán giả vẫn là yếu tố chính để quyết định mà. Không ai có thể biết trước kết quả sẽ như thế nào. 

 "Thành công của tôi trong đêm thi vừa qua không thể không kể đến công ơn của chị Mỹ Tâm".

- Nhật Thủy trả lời như thế nào nếu có người nói đêm qua chị đã gặp may vì Minh Thùy bị bệnh? 

- Tôi nghĩ thế này, thực ra Đêm giám khảo không phải là đêm thi thành công duy nhất trong chặng đường của tôi tại Vietnam Idol. Với Vết mưa và Loving you thì thật sự không liên quan gì đến “chuyện đau ốm” nào cả. Nhưng tôi rất coi trọng chuyện may mắn trong các cuộc thi. Bản thân tôi nghĩ trong khi mình đang tham gia cuộc thi thì việc giữ gìn sức khoẻ là trách nhiệm của bản thân. Không chỉ riêng chị Minh Thuỳ, có lần trước khi ra sân khấu, Hùng sốt khá cao và mọi người rất lo lắng. Hay ngay chính bản thân tôi không hợp khí hậu và đồ ăn ở Sài Gòn cũng bị sút cân nghiêm trọng. Thế nhưng khi đã bước ra sân khấu thì phải cố gắng thi bằng hết khả năng của mình, còn những yếu tố khác chỉ là bên ngoài.

- Có thể nhận ra các tiết mục nhận được lời khen của chị đều gây ấn tượng bởi những nốt lên cao cùng cách hát giả thanh tinh tế. Điều này có nghĩa là Nhật Thủy chỉ thật sự tỏa sáng khi phô trương kĩ thuật?

- Tôi đã áp dụng những gì mình học vào đúng nghề, đúng sở trường của mình. Cái “sự kỹ thuật” đó đã hình thành trong giọng hát một cách rất tự nhiên chứ không hề cố tình hay làm quá lên gì cả. Thực tế cho thấy những bài hát tình cảm mà tôi đã thể hiện nhận được rất nhiều lời khen về cảm xúc khi nghe tôi hát. Còn đi thi thì mình có sao thi vậy, có vốn gì thì phải mang ra thi, chứ giấu cũng chẳng để làm gì. 

Với chị Minh Thuỳ, thí sinh đã dành trọn tình cảm với khán giả bằng sự hồn nhiên, dễ thương và giọng hát giản dị; một Đông Hùng điển trai, cá tính và hát rất nội lực tốt như vậy, thì bắt buộc tôi chỉ có thể áp dụng kỹ thuật vào trong bài hát để thi với các bạn rồi. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp tôi có mặt trong top 3 năm nay.

- Được đánh giá là thí sinh có khả năng tốt nhất nhì mùa thi năm nay, nhưng chị đã 2 lần phải rơi vào top nguy hiểm. Có bao giờ chị tìm hiểu lý do về điều này?

- Mỗi lần sing-off đều cho tôi nhận thức mình còn phải học hỏi và phấn đấu nhiều hơn nữa để chinh phục nhiều khán giả ủng hộ và nhắn tin cho mình hơn.

"Kĩ thuật là yếu tố quan trọng giúp tôi có mặt trong top 3 năm nay".

- Nếu được đi tiếp vào top 2, chị nghĩ cuộc chơi sẽ thú vị hơn nếu đối thủ của mình là Minh Thùy hay Đông Hùng?

- Cả Minh Thuỳ và Đông Hùng đều mang một màu sắc riêng để mình tìm được sự thú vị khi đối đầu trực tiếp. Nếu may mắn tôi có cơ hội vào top 2 thì người tôi muốn tranh tài cùng đó là Đông Hùng. Tôi hy vọng Hùng còn mang nhiều điều bất ngờ nữa cho khán giả, và với tôi, Hùng là ứng cử viên sáng giá cho quán quân năm nay. Tôi thật lòng sẽ thấy rất vui vì điều đó.

- Đến thời điểm này, chị đã bắt đầu nghĩ đến những dự định của mình sau cuộc thi chưa? 

- Sau cuộc thi, tôi nghĩ mình sẽ tìm đến một công ty hay một ê-kip chuyên nghiệp nào đó phù hợp với mình, với sở trường của mình để hy vọng cho ra những sản phẩm hay, chất lượng và gây ấn tượng với khán giả.

- Với phong cách mà chị đang chọn cộng với giọng hát quá kĩ thuật, Nhật Thủy có nghĩ chị sẽ rất khó để tạo được dấu ấn trong làng nhạc Việt không? 

- Như tôi đã chia sẻ, những gì chị nói là hình ảnh của tôi trong cuộc thi. Còn khi hát với tâm thế thưởng thức, trong một không gian khác thì mình cũng sẽ chọn những ca khúc nhẹ nhàng, dễ nghe để mang đến sự dễ chịu cho người nghe. Những sản phẩm của tôi sau này cũng mang hơi thở như vậy, và tôi hy vọng là khán gỉa sẽ ủng hộ mình.

Phương Giang

Ảnh: Ân Nguyễn

Bạn có thể quan tâm