Điều gì tạo nên sức hút của ca khúc Kpop
Nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Kenzie chỉ ra điểm khác biệt giữa các sản phẩm âm nhạc Kpop và Âu Mỹ.
2.696 kết quả phù hợp
Điều gì tạo nên sức hút của ca khúc Kpop
Nhạc sĩ kiêm nhà sản xuất âm nhạc Kenzie chỉ ra điểm khác biệt giữa các sản phẩm âm nhạc Kpop và Âu Mỹ.
BTS thay đổi nhận thức của cả thế giới về Hàn Quốc
BTS nổi tiếng trên toàn cầu và giúp Hàn Quốc được biết đến nhiều hơn. Hiện nhóm nhạc tập trung cho các dự án cá nhân.
Nam ca sĩ đổi đời ngoạn mục nhất
Theo Rolling Stones, chính những khó khăn trong quá khứ đã góp phần tôi luyện nên Suga đầy bản lĩnh của hiện tại với tư cách là rapper, nhà sản xuất hàng đầu Kpop.
Những cuốn sách ảnh hưởng tới âm nhạc của BTS
"Demian", "The Ones Who Walk Away from Omelas", "Bản đồ tâm hồn con người của Jung" là ba trong số những tác phẩm truyền cảm hứng tới ban nhạc BTS.
Nỗi sợ hãi về quyền tự do ngôn luận ở showbiz Hàn
Phần lớn người nổi tiếng Hàn Quốc không thể hiện quan điểm cá nhân về vấn đề chính trị, xã hội. Chuyên gia cho rằng điều này xuất phát từ đặc thù xã hội Hàn Quốc.
Hàn Quốc trong mắt người trẻ Việt
Hàn Quốc đã không còn xa lạ với người trẻ Việt Nam khi làn sóng văn hóa nước này đã được phổ biến rộng rãi. Tuy nhiên, Hàn Quốc có thực sự tuyệt vời vẫn là một câu hỏi lớn.
SNSD, GOT7, Mamamoo bận rộn với sự nghiệp cá nhân nhưng vẫn ra mắt sản phẩm tri ân người hâm mộ.
Nhà phê bình âm nhạc Lim Jin Mo nhận định sau khi nổi tiếng toàn cầu, đặc biệt từ ca khúc "Idol", BTS mất đi sự đặc biệt trong âm nhạc. Do đó, việc nhóm nghỉ ngơi là cần thiết.
Nữ ca sĩ được trả lương sau 7 năm hoạt động
Choi Yujin, thành viên nhóm nhạc Kep1er, tặng gia đình thịt bò hảo hạng sau khi nhận được khoản lương đầu tiên.
Theo Korea JoongAng Daily, doanh thu Jpop đã giảm 50% trong 15 năm qua. Kpop chiếm 37% trong số các album bán chạy nhất trên bảng xếp hạng Oricon của Nhật Bản.
BTS tạm tan rã khiến khán giả hoảng sợ
Chuyên gia cho rằng tính đa dạng là yếu tố quan trọng để ngành công nghiệp Kpop tiếp tục phát triển. Công ty giải trí không thể dựa dẫm vào thành công của một nghệ sĩ.
Kpop không cho nghệ sĩ thời gian để trưởng thành
Chuyên gia nhận xét công ty giải trí quản lý thần tượng bằng "hệ thống kiểu quân đội". Họ bị giám sát nghiêm ngặt và phải làm việc với lịch trình dày đặc.
Giả vờ yêu nhau - trò PR cũ rích của ca sĩ Việt
Cách dùng chuyện yêu đương, kết hôn để PR MV đã rất cũ kỹ ở Vpop. Gần đây, nhiều ca sĩ vẫn áp dụng công thức này với mức độ "lố" hơn.
Theo Allkpop, sự mở rộng và phát triển của làn sóng Kpop trên toàn thế giới đã tạo ra những chuyển biến lớn ở thị trường âm nhạc xứ Hàn thời gian gần đây.
Hoạt động quảng bá kém, tiếp thị không đúng cách của công ty quản lý khiến nhiều ngôi sao đánh mất sự nghiệp.
Ngành công nghiệp Kpop trải qua nhiều thay đổi trong nửa đầu 2022. Kpop dự kiến tiếp tục có biến chuyển lớn trong nửa cuối năm còn lại.
Loài rùa tuyệt chủng 100 năm mới được phát hiện ở đâu?
Việc tìm thấy cá thể rùa mới đã mang lại niềm hy vọng cho các nhà khoa học về việc hồi sinh giống rùa được cho là tuyệt chủng từ 100 năm trước.
Nhóm nhạc nam thế hệ mới đang thất thế
Theo Allkpop, việc chuyển hướng phát triển sang quốc tế cũng như khó khăn gặp phải khi hoạt động tại quê nhà đã khiến các nhóm nhạc nam thế hệ 4 đang dần thất thế ở Kpop.
Shark Liên 'chốt deal' 1 triệu USD cho startup công nghệ
Với mức đầu tư 1 triệu USD, Shark Liên trở thành “cá mập” chốt deal cao nhất trong tập mở màn Shark Tank Việt Nam mùa 5.
Để BTS có được vị thế hiện tại, ngoài nỗ lực của 7 thành viên còn có sự hậu thuẫn từ đội ngũ phía sau - những người đồng hành với BTS từ ngày đầu tiên.