Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Nhiệm vụ bất khả thi 5’ ra mắt ấn tượng tại Trung Quốc

Bom tấn hành động của Tom Cruise lập kỷ lục mới ngay sau khi ra mắt khán giả đất nước tỷ dân hôm 8/9.

Thu 18,5 triệu USD trong hôm khởi chiếu 8/9 giúp Mission: Impossible - Rogue Nation trở thành bộ phim không có định dạng 3D đạt doanh thu ngày ra mắt cao nhất từ trước tới nay của Hollywood tại thị trường Trung Quốc.

Rogue Nation thu 18,5 triệu USD tại Trung Quốc dù khởi chiếu vào một ngày thứ Ba và không có định dạng 3D.

Trước đó, bom tấn hành động của Tom Cruise khởi chiếu tại Bắc Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới, trong đó có Việt Nam, từ 31/7. Doanh thu toàn cầu hiện tại của Rogue Nation 511 triệu USD.

Paramount rất có duyên với thị trường Trung Quốc. Trong số top 5 phim Hollywood đạt doanh thu ngày mở màn cao nhất nơi đây, nhà phát hành sở hữu tới ba phim, bao gồm Mission Impossible: Rogue Nation, Terminator: Genisys (26,7 triệu USD) và Transformers: Age of Extinction (27,4 triệu USD).

Hai bộ phim còn lại là Fast & Furious 7 của Universal (54,4 triệu USD) và Avengers: Age of Ultron của Disney (29,2 triệu USD).

Tom Cruise bên cạnh Jack Ma, ông chủ của tập đoàn Alibaba, trong buổi họp báo bộ phim hôm 6/9.

Để đẩy mạnh quảng bá cho Rogue Nation tại thị trường Trung Quốc, Paramount hợp tác với tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, đồng thời đưa Tom Cruise đến gặp gỡ người hâm mộ ở Bắc Kinh, Thành Đô và Thượng Hải hồi tuần trước.

Hồi đầu năm 2012, phần bốn của Mission: Impossible Ghost Protocol ra mắt thị trường Trung Quốc và sau đó thu hơn 100 triệu USD tại riêng nơi đây.

6 ngôi sao suýt bỏ mạng trên phim trường 2015

Tom Cruise, Kit Harington, Idris Elba, Megan Gale... là những ngôi sao suýt đánh đổi tính mạng khi tham gia các dự án phim bom tấn năm nay.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm