Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều cổ động viên tạm biệt sớm nước Nga và World Cup 2018

"Tôi không hề nghĩ rằng mình sẽ vui như vậy trước khi tới Nga xem World Cup. Mọi thứ quá tuyệt vời. Nhưng tôi đã đặt chuyến bay vào ngay mai rồi. Thật đáng tiếc".

CĐV các đội đã bị loại vui vẻ tham quan nước Nga Mặc dù nhiều đội tuyển đã phải tạm biệt nước Nga để trở về nhà sau khi bị loại tại World Cup 2018, các CĐV của họ vẫn vui vẻ tham quan thân thiện và xem như một kỳ nghỉ.

Rayane Pedro (32 tuổi) nói vậy khi đang đứng trong dòng người xếp hàng vào cửa hàng chính thức của World Cup 2018 đặt tại trung tâm thương mại GUM. Một mặt nơi này hướng ra Quảng trường Đỏ, một mặt nhìn thẳng ra con phố quốc tế Nikolskaya, nơi mà vài hôm trước, anh vẫn cùng những người bạn của mình nhảy múa, ca hát hàng đêm.

Chàng trai đến từ Bồ Đào Nha đang cố gắng dùng những giờ cuối cùng lưu lại nước Nga để mua quà cho người thân và kiếm vài kỷ niệm của kỳ Vô địch bóng đá thế giới được tổ chức lần đầu tiên tại xứ sở Bạch Dương.

World Cup 2018 anh 1
Dòng người xếp hàng vào cửa hàng chính thức của World Cup 2018 đặt tại trung tâm thương mại GUM mua quà lưu niệm. Ảnh: Ngân Giang.

"Tôi mua vé cuốn chiếu theo kết quả của đội tuyển. Vào đêm thua Uruguay, trong cơn buồn bực, tôi đã đặt vé về nước. Đó là một sự vội vàng", gương mặt của Rayane không giấu được sự hối tiếc. Anh vẫn đang tận hưởng sự hiếu khách của nước chủ nhà, và cuộc vui thì chưa hề kết thúc. 

Lời tạm biệt sớm

Tương tự chàng trai đến từ Lisbon, hai vợ chồng Maeda và Mutara cũng đang đội mưa xếp hàng vào cửa hàng của FIFA. Cặp đôi người Nhật muốn mua chú sói Zabivaka về làm quà cho con trai.

"Đội nhà không vào được tứ kết, chúng tôi không còn lý do ở lại đây. Nước Nga rất tuyệt vời, vodka rất ngon, người dân hiếu khách, nhưng cổ vũ cho đội tuyển là lý do chúng tôi ở đây", họ nói. Chuyến bay của họ sẽ cất cánh vào đêm muộn hôm nay.

Một ngày sau khi hai trận đấu cuối cùng của vòng 1/16 kết thúc, Moscow đổ mưa tầm tã. Thời tiết lạnh giá, gió thổi mạnh, bầu trời sầm sì khiến các khu vực vốn đông du khách như Quảng trường Đỏ, Điện Kremlin, Công viên Alexander, phố cổ Nikolskaya, phố cổ Arbat vắng hơn thường lệ. 

"Chúng tôi muốn lưu lại vài tấm hình chụp tại nước Nga, nhưng có vẻ sẽ không được toại nguyện", gia đình Gonzalez nói khi cho tôi xem những bức ảnh tối om, không chút ánh nắng chụp cả nhà với nền là Nhà thờ thánh Basil.

4 người Colombia này sẽ rời Moscow vào sáng 6/7. Nỗi buồn từ trận thua của đội nhà trước tuyển Anh mới đây vẫn chưa nguôi ngoai trên gương mặt và trong câu chuyện của họ.

"Đó là một sự may rủi. Chúng tôi đá ngang cơ. Nhưng dường như Chúa đã lựa chọn", người cha, Ruslan, chép miệng, "dù sao chúng tôi cũng về nước ngày mai. Colombia sẽ trở lại vào World Cup lần sau vậy".

World Cup 2018 anh 2
Darinka và bạn dùng bữa trưa cuối cùng tại Nga. Trời lạnh khiến họ phải quấn chăn khi dùng bữa. Ảnh: Ngân Giang.

Cách đó không xa, tại cửa tiệm cà phê Linvein trứ danh, 3 chàng trai Mehico đang dùng bữa trưa cuối cùng trên đất Nga. Thời tiết giá lạnh khiến chủ quán phải mang cả chăn ra cho các thực khách đắp trong khi ăn. 3 người bạn có khoảng 2 tiếng nghỉ ngơi trước khi đi ra sân bay về nước.

"Tôi chưa muốn về. Nước Nga còn nhiều thứ chưa khám phá, còn các cô gái thì quá tuyệt vời. Nhưng biết sao được, tôi không biết mình sẽ cổ vũ ai nếu tiếp tục ở lại. Thật đáng tiếc", Darinka chia sẻ giọng đầy tiếc nuối.

Một anh chàng Argentina vẫn mặc nguyên chiếc áo trắng xanh in tên Messi và che mưa bằng lá quốc kỳ cũng đang tận hưởng ngày cuối trên đất Nga. Anh sẽ về nước vào ngày mai. 

"Tôi đã níu kéo kỳ nghỉ này thêm mấy ngày rồi, nhưng cuộc vui phải kết thúc thôi. Tôi đã đi tới 3 thành phố của Nga, Moscow, Saint Petersburg, Kazan. Nơi nào cũng đẹp, đồ ăn ngon, và ở đâu người dân cũng rất nồng nhiệt. Nhưng đội tuyển của chúng tôi không thể đi tiếp, tôi không nên ở lại đây để chứng kiến người Brazil, Anh hay Pháp vô địch".

World Cup 2018 anh 3
Một nhóm cổ động viên của Albicelestes ngồi bệt xuống đất bên cạnh những cửa hàng sang trọng của GUM . Ảnh: Ngân Giang.

Sau vòng loại với 16 đội phải ra về, vòng knock-out kết thúc lại chứng kiến tiếp sự chia tay của 8 đội khác. Điều này đồng nghĩa với việc phần lớn cổ động viên đến từ các quốc gia này cũng không tiếp tục lưu lại nước Nga.

Rất nhiều người hâm mộ đã có lời tạm biệt sớm với nước Nga dù World Cup 2018 vẫn đang trong những ngày hội tranh tài căng thẳng.

Hẹn gặp lại

Trong trung tâm thương mại GUM hay khu mua sắm dưới tầm hầng nổi tiếng Okhotny Ryad, nhiều khách du lịch mang theo cả hành lý tới để tranh thủ vài tiếng shopping hoặc ăn uống trước khi ra sân bay.

Một nhóm cổ động viên của Albicelestes ngồi bệt xuống đất bên cạnh những cửa hàng sang trọng của GUM. Vài người mặc áo thi đấu của tuyển Tây Ban Nha thay nhau chụp hình khu trưng bày quảng cáo của FIFA về World Cup 2022 sẽ diễn ra tại Qatar. Nhiều cổ động viên đứng chờ vẽ lại lá quốc kỳ của nước mình lên tấm bảng lưu niệm đặt trên phố đi bộ.

Một đôi tình nhân người Thụy Sĩ thì đang thay nhau ném những đồng xu ước vào đài phun nước may mắn được xây dựng từ năm 1520 trong khu vực Quảng trường Đỏ. "Tôi ước 4 năm nữa chức vô địch sẽ thuộc về người Thụy Sĩ. Hẹn gặp lại World Cup tại Qatar".

World Cup càng vào sâu, vé giả được chào bán, vé chợ đen giá trên trời

Phóng viên Zing.vn vào vai người mua vé chợ đen tại World Cup 2018. Vé ở đây được bán với giá cao hơn nhiều lần giá trị thật của chúng.




Ngân Giang (từ Moscow)

Bạn có thể quan tâm