Nhiều đặc trưng văn hóa tại hội chợ du lịch quốc tế ở TP.HCM
Thứ năm, 6/9/2018 15:12 (GMT+7)
15:12 6/9/2018
Hội chợ du lịch quốc tế TP.HCM 2018 được các đơn vị trong và ngoài nước mang đến nhiều hình ảnh quảng bá đặc trưng về phong cảnh, văn hóa diễn ra ngay sau thời điểm khai mạc.
Sáng 6/9, tại Trung tâm triển lãm và hội nghị Sài Gòn, hội chợ Du lịch quốc tế TP.HCM lần thứ 14 năm 2018 (ITE HCMC)
khai mạc thu hút rất đông khách thương mại, người mua - người bán xếp hàng đăng ký vào tham quan.
Với chủ đề Cửa ngõ đến với du lịch châu Á, ITE HCMC
có hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự với khoảng 300 gian hàng bao gồm các hãng hàng không, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, các công ty lữ hành, các tập đoàn lớn, đại diện du lịch từ các quốc gia và vùng lãnh thổ, các doanh nghiệp của Việt Nam. Hội chợ được tổ chức từ ngày 6 - 8/9.
Nhiều gian hàng được thiết kế dưới hình thức các mô hình công trình kiến trúc mang ý nghĩa biểu trưng văn hóa, lịch sử của các quốc gia tham dự.
Cũng như ITE HCMC 2017, gian hàng du lịch Campuchia tiếp tục được trang trí kiến trúc Angkor Wat khá nổi bật giữa trung tâm hội chợ.
Không gian bên trong những gian hàng của các nước cũng được trình bày rất ấn tượng, ngoài kiến trúc, các hình ảnh đẹp, nổi tiếng cũng được chiếu trên màn hình.
Một khu du lịch của đơn vị trong nước trang trí khá cầu kỳ với vườn bách thú, mô hình các loài thú khá đẹp mắt.
Đơn vị du lịch chủ nhà TP.HCM mang cả mô hình địa đạo Củ Chi, một trong những điểm du lịch lịch sử chủ đạo, nổi tiếng thu hút du khách trong và ngoài nước.
Các công ty du lịch trong nước ngoài giới thiệu về các di tích thắng cảnh, lịch sử còn mang đến những nét văn hóa của các dân tộc bằng những làn điệu dân ca, điệu múa, tiếng đàn trình diễn ngay trước gian hàng của mình.
Các cô gái tại gian hàng đại diện cho du lịch 4 tỉnh Tây Bắc (Yên Bái, Điện Biên, Phú Thọ, Lai Châu) với trang phục dân tộc đặc sắc nổi bật giữa không gian hội chợ. Theo đại diện của gian hàng này, ngoài trưng bày đơn vị sẽ tổ chức biểu diễn, giới thiệu, quảng bá du lịch vùng đất này trên phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1.
Các cô gái với nón quai thao, khăn mỏ quạ biểu diễn các làn điệu dân ca quan họ Bắc Ninh.
Một số cơ quan, đơn vị, địa phương các nước cũng đem đến những không gian, chương trình đặc sắc mang đậm chất văn hóa để quảng bá. Trong đó, liên đoàn Nghệ thuật và Văn hóa Jeju (Hàn Quốc) mang đến hội chợ những tiết mục múa đặc trưng của vùng đất này.
Nhân viên của hàng lữ hành đại diện đến từ Indonesia mặc trang phục đặc trưng thổ dân giới thiệu cho khách thương mại về du lịch đất nước vạn đảo.
Gian hàng của Đài Loan (Trung Quốc) tổ chức cho khách tham quan tự làm bánh dứa và thưởng thức món đặc sản nổi tiếng này.
Một số sản phẩm ẩm thực truyền thống trong và ngoài nước cũng được trưng bày với số lượng nhỏ ở các gian hàng.
Những đặc sản từ các vùng miền của Việt Nam được các đơn vị địa phương giới thiệu cùng với những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử khác. Trong ảnh, nhân viên gian hàng Quảng Bình - Hà Tĩnh giới thiệu kẹo cu đơ loại đặc sản nổi tiếng của tỉnh Hà Tĩnh.
Ngoài tham quan tìm hiểu, mua bán các tour, khách tham dự còn được dự các trò chơi có thưởng từ các gian hàng. Trong ảnh, khách xếp hàng chờ chơi trò ném quạt có thưởng của một đơn vị du lịch đến từ Nhật Bản.
Trong buổi sáng khai mạc, nhiều gian hàng của các công ty du lịch, lữ hành trong nước thu hút rất đông khách đặt cọc mua tour. Đại diện công ty lữ hành Saigontourist
cho biết chỉ trong vòng gần 3 giờ sau khai mạc đơn vị này đã nhận đặt cọc từ khách hàng hơn 2 tỷ đồng, cùng hơn 50 đối tác, công ty nước ngoài quan tâm tour trong và ngoài nước.
Tổ chức Giải thưởng Golf thế giới công nhận thủ đô của Việt Nam là "Điểm đến Golf tốt nhất thế giới" năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp Việt Nam được vinh danh tại giải thưởng này.