Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều điểm liệt không ảnh hưởng nguồn xét tuyển đại học

14h ngày 27/7, tại nơi làm việc, lãnh đạo 4 trường đại học đã giải đáp thắc mắc của độc giả Zing.vn về vấn đề nhiều điểm liệt, có ảnh hưởng nguồn xét tuyển của các trường.

Năm 2015, hơn 20.000 thí sinh bị điểm liệt trong tất cả các môn, riêng môn Toán là 18.000. 

“Mưa” điểm liệt, liệu có ảnh hưởng đến vấn đề tuyển sinh hay không? 

PGS.TS Hoàng Minh Sơn – Phó hiệu trưởng Đại học Bách Khoa Hà Nội chia sẻ: “Số điểm liệt như thế này không ảnh hưởng quá trình xét tuyển vào các trường đại học, đặc biệt là Đại học Bách Khoa Hà Nội. Chúng tôi quan tâm đến phổ điểm khá trở lên, các trường không lo lắng đến việc xét tuyển”. 

GS.TS Nguyễn Hữu Tú – Phó hiệu trưởng Đại học Y Hà Nội nói: “Điều này không ảnh hưởng nguồn tuyển của nhà trường. Bởi mã ngành có điểm chuẩn tốt nhất của nhà trường cũng phải từ 20 điểm trở lên so với năm trước”. 

TS Lê Sĩ Đồng – Phó hiệu trưởng Đại học Ngân hàng TP HCM nhận định: “Thí sinh đầu vào, điểm tương đối cao nên điểm liệt không ảnh hưởng nguồn tuyển sinh của nhà trường”. 

GS.TS Nguyễn Đức Nghĩa – Phó giám đốc Đại học Quốc gia TP HCM cho biết: “Năm 2015, các trường xét tốt nghiệp vẫn giống năm 2014. Số thí sinh trượt tốt nghiệp tăng cao hơn do tính nghiêm túc của kỳ thi được đảm bảo hơn chứ không phải do điểm liệt xuất hiện, gây ra kết quả to hơn”.

Điểm chuẩn của các trường đại học top trên thế nào?

Từ nơi làm việc của mình, lãnh đạo 4 trường đại học ở Hà Nội và TP HCM đã trả lời hàng nghìn câu hỏi của độc giả Zing.vn về điểm chuẩn và những thông tin xét tuyển của trường.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm