Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều học bổng ngành y cho học sinh đạt 25 điểm thi THPT quốc gia

Đại học Tân Tạo vừa thông báo nhiều chương trình học bổng hấp dẫn cho thí sinh xét tuyển vào khoa y có mức điểm thi THPT quốc gia từ 25 điểm trở lên.

Học sinh vừa tốt nghiệp THPT và yêu thích ngành y có thêm lựa chọn mới với nhiều suất học bổng giá trị tại Đại học Tân Tạo.

Đa dạng học bổng y khoa 

Việc đào tạo các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhà quản lý y tế và giáo dục. Đó cũng chính là lý do số lượng học bổng hàng năm mà các trường đại học cấp cho sinh viên y khoa thường nhiều hơn so với những ngành khác. Tuy nhiên ở Việt Nam, học bổng cho hệ đại học ngành y đa khoa lại ít phổ biến hơn.

Năm 2017, Đại học Tân Tạo (TTU) là một trong số ít trường đào tạo y khoa có nhiều suất học bổng dành cho sinh viên tài năng. Đại diện TTU cho biết, năm nay, trường ưu tiên cấp nhiều suất học bổng trị giá 150 triệu đồng cho thí sinh xét tuyển vào trường có tổng điểm 3 môn tổ hợp từ 25 trở lên, điểm trung bình học bạ 3 năm THPT từ 7,0 và vượt qua kỳ phỏng vấn của Đại học Tân Tạo.

Tất cả thí sinh đăng ký xét tuyển và trúng tuyển vào ngành y đa khoa của Đại học Tân Tạo đủ các điều kiện trên sẽ được nhà trường cấp một suất học bổng 150 triệu đồng, tương đương 100% học phí năm đầu tiên.

Dai hoc Tan Tao anh 1
Sinh viên khoa y trong khuôn viên Đại học Tân Tạo.

Việc xét duyệt học bổng cho các năm học sau sẽ dựa vào kết quả học tập và thành tích đóng góp vào phong trào tại trường. Lộ trình học phí cũng được TTU công bố rõ ràng ngay từ khi các bạn làm thủ tục nhập học. Theo đó, trường cam kết học phí khoa y sẽ không tăng trong suốt 6 năm học.

Nhằm mang cơ hội giáo dục đại học chất lượng Mỹ đến với các thế hệ học sinh sinh viên, TTU là một trong những đơn vị tiên phong xu hướng xét tuyển đại học bằng học bạ THPT. Thí sinh nộp hồ sơ càng sớm càng có nhiều khả năng trúng tuyển bởi chỉ tiêu xét tuyển vào các ngành học tại TTU khá ít.

Hồ sơ xét tuyển vào TTU khá đơn giản gồm: phiếu đăng ký xét tuyển, bản photo công chứng học bạ THPT, bản photo công chứng bằng tốt nghiệp hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT tạm thời và một bài luận ngắn về ước mơ và nguyện vọng của thí sinh.

Phương thức xét tuyển này này đã được nhiều trường đại học trên thế giới áp dụng vì giúp giảm áp lực thi cử, đồng thời các trường vẫn có cơ sở để chọn ra những sinh viên tốt nhất. Về phía thí sinh, các bạn có thêm cơ hội bước vào giảng đường đại học uy tín nếu đạt kết quả học tập và tốt nghiệp THPT tốt.

Đại học ngành y theo kiểu Mỹ

Việc áp dụng chương trình đạo tạo của Mỹ và cơ hội thực tập tại xứ cờ hoa cho tất cả sinh viên khoa y là ưu điểm của Đại học Tân Tạo đang rất được phụ huynh và học sinh quan tâm.

Theo đó, TTU giảng dạy bằng tiếng Anh với giáo trình được cập nhật từ các đại học danh tiếng của Mỹ. Bên cạnh các giờ học lý thuyết trên lớp, sinh viên theo học tại trường sẽ được trải nghiệm thực tế trong hệ thống phòng thí nghiệm được trang bị đầy đủ ngay trong trường. Điều này đặc biệt có ý nghĩa với sinh viên y khoa - ngành học then chốt và được đầu tư mạnh nhất của TTU. 

Dai hoc Tan Tao anh 2
Sinh viên y khoa TTU hoàn thành khóa thực tập hè 2017 tại Mỹ.

Bên cạnh đó, sinh viên được tham gia rất nhiều hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ, buổi nói chuyện, chia sẻ kỹ năng sống và làm việc với các giáo sư, bác sĩ. Đây là cơ hội để sinh viên nâng cao kỹ năng mềm, chuẩn bị cho quá trình hòa nhập vào môi trường làm việc đầy thách thức sau khi tốt nghiệp.

Đặc biệt, điều được sinh viên mong đợi nhất trong suốt quá trình theo học tại trường chính là cơ hội thực tập Mỹ. Thực tập trong môi trường làm việc thực tế là điều kiện tiên quyết, mọi sinh viên đều phải trải qua trước khi tốt nghiệp và thực tập tại nước ngoài là mơ ước của rất nhiều sinh viên Việt Nam.

Đến nay, trường đã đưa hơn 80 lượt sinh viên sang Mỹ thực tập. Đại diện ban giám hiệu nhà trường cho biết: “Trường luôn tận dụng mọi điều kiện để có thể đưa cơ hội thực tập tại Mỹ đến với tất cả sinh viên Tân Tạo. Sinh viên y mỗi năm đi thực tập và báo cáo khoa học tại nước ngoài đã thành thường lệ tại TTU”.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm