Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều học sinh ở Trung Quốc chảy máu cam vì lớp học có formaldehyde

Giới chức quản lý giáo dục Trung Quốc đã yêu cầu thanh tra phạm vi cả nước chất lượng không khí trong nhà tại các phòng học, ký túc xá mới xây dựng, đặc biệt là lượng formaldehyde.

Chất formaldehyde là nguyên nhân gây khói mù tại Trung Quốc Các nhà khoa học Mỹ và Trung Quốc đã công bố báo cáo khoa học chỉ ra rằng tình trạng khói mù tại một số thành phố của Trung Quốc là do chất formaldehyde.

Theo tuyên bố của Ủy ban Giám sát Giáo dục trực thuộc chính phủ Trung Quốc, quyết định trên được đưa ra sau khi một số học sinh tại nhiều trường trên cả nước cảm thấy khó chịu, thậm chí chảy máu cam.

Trong khi đó, nhiều trang thiết bị tại những ngôi trường mới xây này bị phát hiện có chứa hàm lượng formaldehyde vượt quá mức cho phép.

Tuyên bố trên cho biết giới chức tại các địa phương sẽ tiến hành thanh tra kỹ lưỡng chất lượng không khí trong phòng tại các cơ sở mới xây dựng, trong đó đặc biệt quan tâm phòng ngủ trong ký túc xá và trang thiết bị vừa được đưa vào sử dụng trong năm nay.

hoc sinh chay mau cam trong lop anh 1
Một lớp tại trường Trung học Xiaogang ở tỉnh An Huy, Trung Quốc. Ảnh: THX/TTXVN.

Cha mẹ học sinh và cộng đồng sẽ được thông báo về kết quả thanh tra này thông qua bảng tin của mỗi trường hoặc trên mạng Internet.

Ủy ban Giám sát Giáo dục cũng yêu cầu các trường có công trình bị phát hiện chất lượng không khí trong phòng ô nhiễm quá mức cho phép phải điều chỉnh theo đúng quy định, đồng thời nhấn mạnh cơ sở mới xây không được đưa vào sử dụng cho đến khi chất lượng không khí trong phòng được xác định đạt tiêu chuẩn.

Cả lớp học đeo khẩu trang nghe giảng

Thầy và trò trường THCS Cát Trinh (Phù Cát, Bình Định) phải đeo khẩu trang trong lớp học từ đầu năm tới nay.

https://www.vietnamplus.vn/nhieu-hoc-sinh-o-trung-quoc-chay-mau-cam-vi-lop-hoc-co-formaldehyde/532245.vnp

Theo Phương Hoa / TTXVN/Vietnam+

Bạn có thể quan tâm