Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người bị giật hụi náo động sân tòa

Bị hại muốn chủ hụi phải trả tiền ngay sau khi tòa tuyên án mà không phải thi hành án, nhiều người trong vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản ở Sóc Trăng đã gây náo động sân tòa.

Cảnh sát bị xô ngã trước sân tòa Trong lúc nhiều người lớn tiếng la hét trước sân TAND tỉnh Sóc Trăng, một phụ nữ lao vào lực lượng làm nhiệm vụ và xô ngã cảnh sát.

Chiều 23/7, TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên phạt Trần Thị Thanh Huyền (41 tuổi, ngụ xã Xuân Hòa, huyện Kế Sách) 17 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Có 161 người là nạn nhân của đường dây hụi do nữ bị cáo làm chủ.

Hang chuc nguoi nao loan san toa an Soc Trang anh 1
Bị cáo Trần Thị Thanh Huyền. Ảnh: Việt Tường.

Theo hồ sơ tố tụng, Huyền từng là giáo viên ở huyện Kế Sách nhưng nghỉ việc vì liên quan đến nợ nần. Hơn mười năm trước, nữ bị cáo làm chủ hụi để hưởng tiền hoa hồng từ các hụi viên.

Khi tạo được niềm tin với nhiều người chơi hụi, Huyền nảy sinh ý định gian dối, ghi khống tên của hụi viên để hốt hụi nhưng người chơi không biết và bán hụi khống. Bằng thủ đoạn này, từ tháng 6/2011 đến tháng 3/2015, nữ chủ hụi đã chiếm đoạt gần 4 tỷ đồng của 161 người.

Sau khi HĐXX tuyên án, nhiều bị hại đã lớn tiếng, vài phụ nữ lao vào lực lượng cảnh sát đứng trước sân tòa.

Hang chuc nguoi nao loan san toa an Soc Trang anh 2
Một phụ nữ lao vào lực lượng cảnh sát bảo vệ. Ảnh: Việt Tường.

Những người này muốn HĐXX buộc bị cáo phải trả tiền ngay sau khi tòa tuyên án, chứ không phải qua cơ quan thi hành án. Hơn nửa giờ náo loạn ở sân tòa, nhiều người kéo ra đường la hét, gây mất trật tự. Nhiều người hiếu kỳ vây xung quanh gây kẹt xe cục bộ. Hàng chục cảnh sát phải tham gia giữ gìn an ninh trật tự và điều tiết giao thông.

Tòa bác đơn của người phụ nữ từng cầm dép đuổi đánh chủ tọa

Tranh chấp đất với 10 hộ lân cận, bà Hó vừa kiện dân sự vừa kiện hành chính nhưng đều bị tòa án bác yêu cầu. Ra tòa hôm nay, nữ nguyên đơn không "đại náo" như các lần trước.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm