Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người mẫu Việt mất điểm vì... tóc

Đó là nhận định của anh Thìn, nhà tạo mẫu tóc của chương trình “Vietnam Next Top Model 2015” về lý do mất điểm của loạt người mẫu trẻ đang tham gia cuộc thi này.

- Là một nhà tạo mẫu tóc nhiều kinh nghiệm, anh nhận xét gì về “Vietnam Next Top Model” năm nay?

- Tôi nhận thấy, mỗi năm, Vietnam Next Top Model đều có điểm cuốn hút riêng, dù dưới bàn tay của đơn vị tổ chức nào, chương trình vẫn đặt sự hoàn chỉnh về mặt tổ chức và chất lượng thí sinh lên làm tiêu chí hàng đầu. Make-up, phụ kiện đặc biệt là kiểu tóc lúc nào cũng được chăm chút đầu tư.

Vietnam Next Top Model
Thí sinh Vietnam Next Top Model được chăm sóc tóc kỹ càng.

- Theo anh, thí sinh Next Top Model năm nay có cảm quan thẩm mỹ tốt không?

- Mỗi người có một điểm mạnh riêng và ngược lại, nhưng nhìn chung các thí sinh vẫn chưa hình dung hết thế nào là ngoại hình hoàn chỉnh của một người mẫu. Đa số họ chỉ chú trọng vào quần áo, cách đứng mà quên mất, kiểu tóc cũng là yếu tố giúp bản thân tỏa sáng. Đây là một sai lầm nghiêm trọng.

- Sàn diễn thời trang và kiểu tóc có liên quan gì đến nhau?

- Không ai gọi người diện trang phục tuỳ tiện và sải vài bước trên sàn catwalk là người mẫu thời trang. Đẳng cấp của người mẫu phải kết hợp được tất cả xu hướng làm đẹp vào cùng một diện mạo tổng thể. Đó là những gì New Work, Paris, Milan hay bất kỳ một kinh đô thời trang lớn trên thế giới đã chỉ ra.

Hơn ai hết, họ phải là người nắm bắt các xu hướng để làm cho bản thân nổi bật. Rất nhiều người mẫu vì bỏ qua kiểu tóc mà để lại ấn tượng mờ nhạt trong mọi lần biểu diễn. Đó là lý do tôi luôn không ngừng truyền cảm hứng, giúp các thí sinh Next Top không mắc phải lỗi cơ bản này.

fdgrwt
Người mẫu phải là người dẫn đầu các xu hướng tóc.

- Những kiểu tóc anh mang đến chương trình năm nay có điều gì ấn tượng?

- Tôi không chú trọng vào khía cạnh ấn tượng hay không mà luôn muốn giúp thí sinh tìm thấy kiểu tóc phù hợp nhất, mới mẻ và ấn tượng mỗi lần xuất hiện. Đa số thí sinh trước khi đến với chương trình là những bạn trẻ có suy nghĩ về thời trang tóc khá đơn giản. Vì thế, tôi muốn các bạn hiểu rằng: “Tóc cũng có linh hồn, nó giúp truyền đạt những thông điệp thời trang từ nhà thiết kế và khiến các em khác biệt”.

fdfe
Nhiều thí sinh VNTM chưa có hiểu biết sâu về xu hướng tóc.

- Có quá khó để thực hiện những kiểu tóc giúp bản thân nổi bật hơn?

- Không khó, quan trọng là bạn biết cách biến tấu và phối hợp các xu hướng với nhau. Tuy nhiên, chính mỗi người mới là người tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo nếu hiểu rõ tính chất của từng kiểu tóc và trang phục mình diện lên người.

Mặc khác, để có được nhiều kiểu đầu đẹp, bạn phải sở hữu mái tóc suôn mượt vào nếp. Trong chương trình Vietnam Next Top Model, tôi đã sử dụng TRESemmé Keratin Smooth, dòng sản phẩm chăm sóc và tạo kiểu uy tín thế giới, để chăm sóc tóc cho các thí sinh.

fert
Trần Mạnh Thìn tạo mẫu tóc cho thí sinh Vietnam Next Top Model 2015.

Trong thử thách make-over, anh Thìn đã mang đến cho các thí sinh Next Top Model năm nay những kiểu tóc giúp họ toả sáng từ cảm hứng tóc thời thượng của TRESemmé. Bạn có thể tìm cho mình những cảm hứng tạo kiểu mái tóc mỗi ngày tại nhà khi tham gia "Cùng TRESemmé trở thành giám khảo tóc của chương trình Vietnam’s Next Top Model" tại www.facebook.com/TRESemmeVietnam.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm