Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người 'sập bẫy' với tin nhắn trúng thưởng xe Liberty

Nhận được tin nhắn trúng thưởng xe tay ga và tiền mặt 50 triệu, một số người nhẹ dạ đã gửi mã thẻ cào điện thoại cho kẻ lừa đảo.

Công an Hà Nội cho biết thời gian qua, một số người đến tố cáo họ bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản khi tham gia vào các chương trình trúng thưởng theo thông báo tài khoản mạng xã hội.

Theo chị Thủy (ở quận Long Biên), ngày 17/7, chị nhận được tin nhắn trên một mạng xã hội: "Bạn đã trúng giải nhất sự kiện "Tuần lễ vàng - Tri ân khách hàng". Giá trị giải thưởng là một xe Liberty và 50 triệu đồng".

Sau khi đăng ký, chị Thủy được một người xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng hướng dẫn qua chat. Nhân viên này chỉ dẫn, muốn nhận được giải thưởng, chị Thủy phải đóng tiền phí bằng thẻ cào điện thoại. Không nghi ngờ, người phụ nữ đã làm theo với tổng số tiền 18 triệu đồng rồi gửi mã thẻ.

Không riêng chị Thủy, Phúc (ở quận Đống Đa) cũng nhận được tin nhắn qua mạng trên. Tin nhắn thông báo trúng thưởng chương trình: "Tri ân khách hàng - Quý III",  giá trị giải thưởng cũng là xe Liberty và 50 triệu đồng tiền mặt.

Được người tự xưng là nhân viên của chương trình hướng dẫn, cô gái đã gửi gần 60 triệu đồng qua hình thức thẻ cào.

Theo cơ quan điều tra, trong tháng 7, cơ quan công an đã nhận được 5 đơn trình báo của bị hại liên quan đến các hình thức lừa đảo như trên thông qua mạng.

Giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao và Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng điều tra, ngăn chặn để không xảy ra các vụ việc tương tự.

Cơ quan công an cũng khuyến cáo người dân cần đề cao cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua thủ đoạn gửi tin nhắn thông báo trúng thưởng.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Nguyễn Hoàng

Bạn có thể quan tâm