Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người tố cáo bị lừa hàng chục tỷ vì ham iPhone giá rẻ

Thấy một số trang mạng quảng cáo bán sỉ iPhone 6 và iPhone 6 Plus giá rẻ, nhiều người cả tin chuyển tiền đặt nhưng chờ mãi không thấy người bán giao hàng.

Ngày 4/11, Đội cảnh sát kinh tế, công an quận Tân Bình, TP.HCM tiếp nhận đơn của hàng chục người tố cáo bị chủ cửa hàng điện thoại Nguyễn Duy L. (ở đường Nghĩa Phát, phường 7, quận Tân Bình, TP.HCM) lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Theo đơn của các nạn nhân, vài tháng trước, L. đăng thông tin quảng cáo bán iPhone 6 trên một số trang web với giá từ 13,5 - 15 triệu đồng/chiếc (thấp hơn 6 - 7 triệu so với giá thị trường).  

Điện thoại Iphone 6, L quảng cáo bán giá rẻ trên các trang mạng.
IPhone 6 được L. quảng cáo bán giá rẻ trên các trang mạng.

Nhiều người ham rẻ vào đặt hàng. L. ra điều kiện đặt cọc trước 50% tổng giá trị lô hàng, nếu không giao hàng đúng như cam kết thì sẽ hoàn trả lại số tiền chênh lệch cho khách từ 10 - 20%. Khi nhận tiền đặt cọc, L. hứa sẽ giao hàng sau 18 ngày.

Trong vài tháng đầu, anh này giao hàng đúng hẹn. Thấy L. làm ăn uy tín nên nhiều người tin tưởng tiếp tục đặt hàng số lượng lớn. Tuy nhiên, đến giữa tháng 10/2014, sau khi nhận tiền đặt cọc của khách lên đến hàng chục tỷ đồng thì L. biến mất.

Vì số tiền của khoảng 20 nạn nhân khai báo bị lừa lên đến hàng chục tỷ đồng nên công an quận Tân Bình đang củng cố hồ sơ chuyển lên phòng cảnh sát điều tra công an TP.HCM để tiếp tục làm rõ.

Dùng chứng minh của người khác, mua iPhone 5S trả góp

Tuấn dùng chứng minh nhân dân của Sáng ký hợp đồng tín dụng với một công ty vay hơn 11,2 triệu đồng để mua điện thoại di động iPhone 5S.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm