Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều sao Marvel lên tiếng về vụ Disney đuổi việc James Gunn

Số đông ngôi sao của “Guardians of the Galaxy” và Vũ trụ Marvel lên tiếng ủng hộ James Gunn - người mới bị Disney cho thôi việc vì loạt tweet phản cảm trong quá khứ.

Cuối tuần trước, sau khi hàng loạt thông điệp hài hước phản cảm mang chủ đề ấu dâm và cưỡng dâm trong khoảng thời gian 2008-2011 bị phanh phui, James Gunn lập tức bị Disney cắt hợp đồng, và ông không còn tiếp tục làm đạo diễn cho dự án Guardians of the Galaxy Vol. 3 nữa.

Sự kiện gây chia rẽ người hâm mộ. Các dòng tweet của Gunn chắc chắn không thể bào chữa. Tuy nhiên, kiểu đùa cợt có phần thái quá của nhà làm phim từng một lần bị lên án từ năm 2012, khiến ông phải đăng đàn lời xin lỗi.

James Gunn bi duoi viec anh 1
Dave Bautista tỏ ra không hề thoải mái với việc James Gunn bị đuổi việc. Ảnh: Disney.

Bất chấp tranh cãi tại thời điểm đó, Disney và Marvel Studios vẫn quyết định thuê James Gunn làm đạo diễn cho Guardians of the Galaxy (2014), cùng Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2016) sau này. Lẽ ra, “nhà chuột” nên không hợp tác với ông ngay từ đầu, thay vì đưa ra quyết định có phần vội vã vào lúc này.

Ngay sau sự kiện, Dave Bautista - người sắm vai Drax the Destroyer thuộc nhóm Vệ binh dải ngân hà - đã lên tiếng bảo vệ James Gunn. Anh sử dụng Twitter để bày tỏ quan điểm cá nhân.

“Tôi còn rất nhiều điều để nói, nhưng giờ chỉ có thế này thôi: James Gunn là một trong những người thân thiện, chu đáo và tốt tính nhất mà tôi từng quen biết. Ông ấy rất hiền lành, và luôn quan tâm đến mọi người xung quanh và các loài động vật. Gunn đã mắc sai lầm. Ai trong chúng ta cũng vậy. Tôi không thích chuyện xảy ra với ông ấy”, Bautista viết.

James Gunn bi duoi viec anh 2
Zoe Saldana và Chris Pratt đều đã bày tỏ quan điểm của họ sau vụ việc cuối tuần trước. Ảnh: Getty.

Sau Dave Bautista, đến lượt Zoe Saldana - nữ diễn viên sắm vai Gamora, và Chris Pratt - tài tử đảm nhận vai Star-Lord, cũng lên tiếng. Minh tinh da màu cho rằng: “Phải thú thực rằng đó quả là một kỳ nghỉ cuối tuần nặng nề. Tôi đã dừng tất cả mọi việc lại trước khi lên tiếng. Mọi người hãy biết rằng tôi yêu tất cả thành viên trong gia đình Vệ binh dải ngân hà, và sẽ mãi luôn như vậy”.

Trong khi đó, Chris Pratt lại tỏ ra có phần bí hiểm hơn. Anh chọn một câu trong Kinh thánh để nói lên suy nghĩ bản thân: “Hãy hiểu rằng, hỡi các anh chị em. Người nào cũng phải mau nghe, mà chậm nói, chậm giận”.

Theo tạp chí The Hollywood Reporter, khi có mặt tại sự kiện Comic-Con để quảng bá cho dự án mới The LEGO Movie 2 hôm 22/7, tài tử cũng tránh mọi câu hỏi liên quan tới James Gunn.

James Gunn bi duoi viec anh 3
Là em trai của nhà làm phim, Sean Gunn chắc chắn là người tích cực lên tiếng bảo vệ James nhất. Ảnh: Disney.

Là em trai của James Gunn, Sean Gunn chắc chắn là người lên tiếng bảo vệ anh mình tích cực nhất. Người vào vai Kraglin viết rằng: “Tôi luôn yêu mến và ủng hộ anh trai James. Tôi tự hào về sự hiền lành, tử tế và bầu nhiệt huyết mà anh tôi đem đến cho mọi người xung quanh, dù đó là bạn bè, gia đình, đồng nghiệp, fan, hay người lạ”.

“Chuyện này thực ra không mới. James từng nhiều lần giải thích về chúng trong các cuộc phỏng vấn một cách hết sức chi tiết, ngay thẳng… Tôi hy vọng rằng công chúng sẽ tiếp tục theo dõi và trân trọng các bộ phim Vệ binh dải ngân hà vì bản thân tác phẩm, chứ không ghét bỏ chúng khi tác giả từng là một người không ra gì”.

Dù thế nào, quyết định cũng đã được đưa ra bởi Disney. Lần lượt Dave Bautista, Zoe Saldana, Chris Pratt và Sean Gunn chắc chắn sẽ có người chỉ đạo mới khi tham gia Guardians of the Galaxy Vol. 3 trong thời gian tới.

Đạo diễn ‘Vệ binh dải ngân hà’ bị Disney đuổi việc vì tweet phản cảm

Những dòng tweet đùa cợt thái quá và cực kỳ thiếu nhạy cảm liên quan tới cưỡng dâm và chứng ấu dâm từ cách đây nhiều năm rốt cuộc đã làm hại đạo diễn lừng danh James Gunn.

Đằng sau vụ đuổi đạo diễn ‘Vệ binh dải ngân hà’ của Disney

James Gunn đã phải trả giá cho những dòng tweet không thể bào chữa từ 10 năm trước. Quyết định mau chóng của Disney là không bất ngờ, nhưng đồng thời đem lại không ít hoài nghi.



Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm