Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều sinh viên ĐH Thủ đô Hà Nội ra trường có việc làm ngay

Trường ĐH Thủ đô Hà Nội là một trong các trường đại học sở hữu tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau tốt nghiệp ở mức cao.

Theo kết quả điều tra của Viện Nghiên cứu Thanh niên, 70% sinh viên Việt Nam cho biết việc làm là điều khiến họ lo lắng hàng đầu. Còn theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, cả nước có tới 63% sinh viên tốt nghiệp đại học, cao đẳng ra trường không có việc làm, 37% sinh viên có việc làm nhưng đa số làm trái nghề hoặc phải qua đào tạo lại.

Những số liệu trên cho thấy sự khó khăn trong vấn đề tìm kiếm việc làm của sinh viên mới ra trường. Với tấm bằng cao đẳng, đại học, nhiều sinh viên vẫn không tìm được việc làm ổn định. Một số bạn ở các vùng quê chấp nhận một công việc tạm thời để trụ lại thành phố, chờ tìm việc ổn định. Đây là những công việc đơn giản nên thu nhập không đủ chi tiêu và trợ cấp cho gia đình.

DH Thu do Ha Noi anh 1
Sinh viên chia sẻ những thông tin về việc lựa chọn ngành nghề.

Tại ĐH Thủ đô Hà Nội, tỷ lệ sinh viên tìm được việc làm ngay sau tốt nghiệp ở mức cao. Theo số liệu khảo sát của trường, năm 2018, 100% sinh viên tốt nghiệp ngành sư phạm tiếng Anh, sư phạm âm nhạc ra trường có việc làm ngay và phù hợp với chuyên môn nghiệp vụ. Tiếp đó là các ngành sư phạm lịch sử, sư phạm thể chất, giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học…

DH Thu do Ha Noi anh 2
Hiệu trưởng ĐH Thủ đô Hà Nội Bùi Văn Quân trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên.

Theo TS Đỗ Hồng Cường, Phó hiệu trưởng trường ĐH Thủ đô Hà Nội, sinh viên muốn có việc làm ngay cần phải trải nghiệm thực tế sớm. Do đó, trường đang đào tạo sinh viên theo định hướng ứng dụng nghề nghiệp, gắn kết mối liên hệ giữa nhà trường - doanh nghiệp - người học.

Đào tạo theo yêu cầu của doanh nghiệp đang là hướng tiếp cận mới của ĐH Thủ đô Hà Nội. Từ năm học thứ nhất, sinh viên ngành mầm non, tiểu học đã được xuống doanh nghiệp học thực tế.

DH Thu do Ha Noi anh 3
TS Đỗ Hồng Cường - Phó hiệu trưởng ĐH Thủ đô Hà Nội.

“Từ thực tế nhiều sinh viên ra trường không tìm được việc làm phù hợp, kỹ năng nghề lúng túng, chúng tôi muốn tạo điều kiện để sinh viên tiếp cận môi trường làm việc ngay từ năm nhất. Người học được trải nghiệm môi trường lao động thực tế có thể đáp ứng được yêu cầu của nhà tuyển dụng khi ra trường”, ông Đỗ Hồng Cường cho biết.

Bên cạnh đó, trường cũng chú trọng tới khối ngành liên quan đến ứng dụng nghề nghiệp như nghệ thuật, giáo dục thể chất và du lịch.

Đào tạo gắn với ứng dụng mang lại nhiều lợi ích cho người học so với mô hình truyền thống. Khi nhà trường đáp ứng yêu cầu doanh nghiệp, sinh viên tốt nghiệp sẽ dễ tìm được việc làm.

Để biết thêm thông tin về ĐH Thủ đô Hà Nội, độc giả truy cập website hnmu.edu.vn; fanpage Đại học Thủ đô Hà Nội.

Địa chỉ: số 98 Dương Quảng Hàm, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm