Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều thí sinh đăng ký vào ĐH Y Hà Nội có điểm từ 30 trở lên

Theo thống kê mới nhất, 30 thí sinh nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển vào ngành Bác sĩ đa khoa - Đại học Y Hà Nội - có điểm từ 30 trở lên.

Đợt xét tuyển nguyện vọng 1 vào Đại học Y Hà Nội có rất nhiều thí sinh đạt điểm mức 28-30. Theo danh công bố mới nhất, 7 hồ sơ trên 30 điểm, cao nhất là 32,25. 

Rút hồ sơ như thế nào để tránh rủi ro?

Nhiều thí sinh và phụ huynh cố gắng chờ đợi đến phút chót để đưa ra quyết định rút hồ sơ. Tuy nhiên, điều rủi ro ở chỗ sẽ có nhiều người cùng suy nghĩ như vậy, sẽ gây quá tải.

Có 30 hồ sơ đạt từ 30 điểm trở lên, toàn bộ ở ngành Bác sĩ đa khoa. Ngành này đã nhận được 476 hồ sơ trên tổng số 500 chỉ tiêu.

Đa số thí sinh trên 30 điểm chọn ngành Răng - hàm - mặt để nộp hồ sơ nguyện vọng 2. Ngành này hiện mới nhận được 36 hồ sơ nguyện vọng 1 trên tổng số 80 chỉ tiêu.

30 thí sinh đứng đầu danh sách Đại học Y Hà Nội. 

Đại học Y Dược TP HCM cũng có 12 hồ sơ từ 30 điểm trở lên. Ngành Bác sĩ đa khoa của trường nhận được 600 hồ sơ, vượt 200 hồ sơ so với chỉ tiêu. 

Thí sinh xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành này có điểm thấp nhất là 27.

Biểu đồ mức điểm hồ sơ của ngành Bác sĩ đa khoa - Đại học Y Dược TP HCM. 

Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch có 1.168 hồ sơ nộp vào ngành Y đa khoa của trường, trong khi chỉ tiêu tuyển sinh là 800. Hiện tại, hồ sơ số 800 có mức điểm 22,5.

Đại học Dược Hà Nội cũng có nhiều thí sinh điểm cao nộp hồ sơ. Lượng hồ sơ vào trường đã vượt chỉ tiêu 94 hồ sơ. Thí sinh xét tuyển nguyện vọng 1 vào trường có điểm thấp nhất là 24,5.

Thí sinh nên nộp hồ sơ xét tuyển đại học lúc nào?

Chuyên gia tư vấn Phạm Mạnh Hà gợi ý thí sinh có thể nộp hồ sơ sau 3, 4 ngày kể từ 1/8. Điều này giúp các em có hình dung chung về lượng thí sinh xét tuyển vào trường.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm