Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thí sinh nên nộp hồ sơ xét tuyển đại học lúc nào?

Chuyên gia tư vấn Phạm Mạnh Hà gợi ý thí sinh có thể nộp hồ sơ sau 3, 4 ngày kể từ 1/8. Điều này giúp các em có hình dung chung về lượng thí sinh xét tuyển vào trường.

Từ hôm nay, 1/8, đến 17h ngày 20/8, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 vào các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Trong 20 ngày này, thí sinh nộp hồ sơ vào thời điểm nào có nhiều cơ hội đỗ đại học?

Trả lời Zing.vn, tiến sĩ Phạm Mạnh Hà - Học viện Thanh Thiếu Niên Việt Nam, chuyên gia tư vấn tuyển sinh - cho biết, thí sinh cần tìm hiểu kỹ các trường định nộp hồ sơ và chọn ngày nộp cho thật phù hợp.

Tiến sĩ Hà cũng lưu ý, những trường năm ngoái lấy điểm thấp, năm nay, thí sinh phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm sàn của trường đó từ 1,5 đến 2 điểm mới đạt ngưỡng an toàn.

Thầy Hà khuyên thí sinh nên lập một danh mục các trường có đào tạo ngành mà mình muốn học, với sắp xếp thứ tự điểm từ cao xuống thấp. Trên cơ sở kết quả điểm có được, thí sinh cân nhắc nộp hồ sơ vào các trường vừa sức với mình.

Tiến sĩ Phạm Mạnh Hà nhiều năm nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực hướng nghiệp, chọn nghề cho học sinh, sinh viên. Thầy từng làm cố vấn cho các chương trình tư vấn tuyển sinh của VTV, báo Tuổi Trẻ. 

Giảng viên của Học viện Thanh này cũng Thường xuyên tổ chức các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho học sinh các trường THPT trên địa bàn Hà Nội.

Chọn nghề nhiều tiền hay theo đam mê?

Nhiều bạn thích làm ngân hàng vì lương 10 đến 15 triệu đồng/tháng, nhưng không phải ai cũng chịu được bị nhốt trong phòng với máy móc và con số, tiến sĩ Phạm Mạnh Hà nói.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm