Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Rút hồ sơ nguyện vọng 1 như thế nào?

Khi có nhu cầu, thí sinh phải đến trường đại học, cao đẳng hoặc ủy quyền (bằng văn bản) cho người thân đến trường rút hồ sơ.

Bộ GD&ĐT vừa công bố phiếu xét tuyển đại học. Nhiều trường cũng đã nêu phương án xét tuyển. Từ 8h ngày mai (1/8) đến 17h ngày 20/8, thí sinh nộp hồ sơ trực tiếp hoặc qua bưu điện chuyển phát nhanh đến trường. Ngoài thời gian này (tính theo dấu bưu điện), hồ sơ không được nhận.

Bộ GD&ĐT công bố phiếu đăng ký xét tuyển đại học

Bộ GD&ĐT vừa công bố phiếu đăng ký xét tuyển. Học sinh tải mẫu đăng ký này gửi kèm hồ sơ đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Hồ sơ bao gồm: Giấy chứng nhận kết quả thi, phiếu đăng ký xét tuyển và bì thư có ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc của thí sinh.

Trường hợp thí sinh muốn rút hồ sơ, các trường cần tạo điều kiện cho thí sinh. Thí sinh phải đến trường hoặc ủy quyền (bằng văn bản) cho người thân đến trường rút hồ sơ.

Thông tin đăng ký xét tuyển của thí sinh (bao gồm số mã vạch của giấy chứng nhận kết quả thi, các ngành thí sinh đăng ký xét tuyển) và danh sách thí sinh có đề nghị rút hồ sơ. 

Nhà trường sẽ nhập trên máy tính đơn lẻ dưới dạng file Excel (có mẫu trong hướng dẫn sử dụng phần mềm xét tuyển). Sau đó, mỗi ngày, ít nhất một lần, trường tổng hợp thành file chung và upload lên phần mềm quản lý tuyển sinh của Bộ GD&ĐT và nhận dữ liệu, các thí sinh đã đăng ký vào trường để xét tuyển. 

Sau khi các trường upload dữ liệu, thí sinh đã đăng ký vào trường không thể đăng ký trường khác và thí sinh đề nghị rút hồ sơ có thể nộp hồ sơ sang trường khác.

Mua hồ sơ xét tuyển đại học, cao đẳng ở đâu?

Ngày 1/8, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 vào đại học, cao đẳng. Nhiều bạn thắc mắc không biết mua hồ sơ ở đâu?


Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm