Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhìn Vũ 'Về nhà đi con' mặc suit chỉn chu, nguyên tắc chuẩn thế nào?

Suit là thiết kế không thể thiếu của nhân vật Vũ trong "Về nhà đi con". Để mặc được kiểu trang phục này, phái mạnh phải nắm vững những quy tắc cơ bản trong thời trang.

Bộ phim Về nhà đi con đang gây sốt cộng đồng mạng với chủ đề liên quan đến cuộc sống gia đình. Vũ là một trong những nhân vật để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Trong phim, anh luôn xuất hiện với vẻ ngoài bảnh bao cùng những bộ suit lịch lãm đi kèm sơ mi, giày tây bóng loáng. 

Tuy nhiên, việc mặc những bộ suit là điều không hề đơn giản, khi phái mạnh bắt buộc phải dựa theo những nguyên tắc riêng và chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ.

Bi quyet mac suit anh 1
Trong mỗi phân cảnh Về nhà đi con, suit là trang phục đặc trưng khi khán giả nhắc về nhân vật Vũ (Quốc Trường thủ vai). 

Nắm rõ số đo chuẩn của một bộ suit

Tiêu chuẩn của một bộ suit rất quan trọng. Nếu không vừa vặn, nam giới sẽ trông luộm thuộm, mất đi sự chỉn chu bên ngoài. Đường may trên vai của chiếc áo khoác phải rơi đúng vào bờ vai. Trong khi các chi tiết khác đều có thể chỉnh sửa được, nhưng vai là điểm khó khắc phục nhất.

Vai hẹp hay quá rộng cũng ảnh hưởng nhiều tới vóc dáng người mặc. Một khi trang phục không gây cảm giác bó chặt thì đó chính là những điều bạn cần.

Phần tay áo bắt buộc phải rơi vào điểm trên xương cổ tay, cũng như để lộ khoảng 0,6 cm đến 1,2 cm tay áo sơ mi. Áo bên trong của suit không nên quá rộng hoặc chật. Khi đưa hai ngón tay nằm ngang vừa vặn giữa các nút cài thì bộ trang phục đã đúng chuẩn. 

Bi quyet mac suit anh 2
Nam giới cần hiểu rõ quy chuẩn của một suit. 

Quan tâm đến độ dài của quần

Quần được coi là nền tảng của một bộ suit. Quần quá dài sẽ gây mất thẩm mỹ và không thể khoe đôi giày tây bóng loáng. Ngược lại, độ dài của quần quá ngắn sẽ để lộ sự thiếu nghiêm túc của người mặc. Kiểu dáng chuẩn là gấu quần vừa chạm vào cổ giày, tạo một nếp gấp đẹp mắt.

Qua thời gian, nguyên tắc này đã được nới lỏng hơn, cho phép phái mạnh diện quần ống ôm, chiều dài đến mắt cá chân không cần đi tất. Tuy nhiên, phong cách này không phù hợp với các sự kiện chính thống, nên người mặc cần cân nhắc kỹ lưỡng. 

Bi quyet mac suit anh 3
Độ dài của quần phải chạm vào cổ giày, tạo nếp gấp đẹp mắt. 

Tìm hiểu chiếc khuy cài trên mỗi bộ suit 

Những kiểu suit jacket thường chia làm 2 dạng: Single breasted (một hàng khuy) và double breasted (2 hàng khuy). Thông thường, các chàng trai ưa chuộng kiểu suit một hàng khuy, phù hợp với nhiều dáng người.

Single breasted suit có từ 2 hoặc 3 khuy và ve áo hình chữ V, không tạo cảm giác nặng nề cho người mặc. Lưu ý với những kiểu vest này, bạn chỉ có thể cài khuy đầu tiên và tránh sử dụng khuy cuối cùng.

Double breasted nói đến những chiếc áo với 2 hàng khuy song song, mỗi hàng từ 2 đến 4 khuy. Thông thường người mặc chỉ cài một hoặc 2 khuy trên cùng, nếu không phom áo trở nên chật cứng và bộ trang phục trông kém tinh tế.

Bi quyet mac suit anh 4
Loại suit jacket đều có những hàng khuy khác nhau. 

Không nên xem nhẹ cravat và khăn bỏ túi 

Cravat luôn được xem như món đồ vật bất ly thân của những chàng trai lịch lãm. Xét về mặt tâm lý học, đàn ông sẽ bị đánh giá về sự chân thành trong cuộc gặp gỡ với đối tác, khi không kết hợp phụ kiện cùng trang phục.

Riêng khía cạnh thẩm mỹ, một bộ suit vốn được thiết kế để đi kèm với cravat. Nếu thiếu phụ kiện này, hình ảnh sẽ trở nên thiếu sự chỉn chu, kém tinh tế trước người đối diện.

Quy tắc chuẩn nhất chính là đuôi nhọn của cravat phải chạm vừa đúng vào lưng quần. Một bộ trang phục bị đánh giá xuề xòa nếu các chàng trai không vuốt nhẹ để tạo hai đế lượn sóng thẳng và cứng cáp ở phần chân.

Bi quyet mac suit anh 5
Phụ kiện luôn trở thành nét thu hút cho những chàng trai khi diện suit.

Nhiều chàng trai thường cho rằng khăn bỏ túi là phụ kiện dành cho những người đàn ông lỗi thời. Theo các chuyên gia, nhận xét này là sai lầm. Xét về yếu tố thời trang, pocket square tạo nên điểm nhấn màu sắc cho trang phục.

Quy tắc cơ bản để phối hợp phụ kiện này chính là sự trùng màu với cravat, sau đó đến họa tiết và chất liệu. Phụ kiện được đánh giá là món đồ duy nhất có thể thay thế cravat.

Tầm quan trọng của giày tây

Các chàng trai hiện đại thường xem nhẹ và không đánh giá đúng vai trò của một đôi giày tây. Tuy nhiên, giày tây lại quan trọng hơn nhiều so với các loại phụ kiện thời trang khác.

Giới chuyên môn cho rằng đàn ông khoác lên người bộ suit chỉn chu nhưng thiếu đi đôi giày tây bóng loáng sẽ khiến tổng thể mất đi chuỗi liên kết hoàn hảo.

Bi quyet mac suit anh 6
Giày tây là món phụ kiện quan trọng trên mỗi set đồ của các chàng trai. 

Dũng 'bóng đèn' mặc đồ nam tính, chuộng mũ lưỡi trai

Diễn viên Hoàng Anh Vũ trong phim "Về nhà đi con" sở hữu phong cách thời trang năng động, nam tính mang đậm chất thể thao.

Thiên Minh

Ảnh:

Bạn có thể quan tâm