Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhờ thầy bói điều tra kẻ trộm

Bị trộm mất tiền thay vì đến trình báo công an thì bị hại lại tìm đến thầy bói để nhờ điều tra tung tích kẻ trộm. Cũng chính vì thầy bói “phán” búa xua nên đã dẫn đến vụ án khôi hài có một không hai.

Nhờ thầy bói điều tra kẻ trộm

Bị trộm mất tiền thay vì đến trình báo công an thì bị hại lại tìm đến thầy bói để nhờ điều tra tung tích kẻ trộm. Cũng chính vì thầy bói “phán” búa xua nên đã dẫn đến vụ án khôi hài có một không hai.

Số là sau một thời gian chăm bẵm, sáng 7/7, bà Đặng Thị Sinh (trú xã Đại Chánh, H. Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) quyết định bán con heo để thu hồi vốn và tiếp tục đầu tư chăn nuôi, với giá gần 1,5 triệu đồng.

Là gia đình thuộc diện khó khăn nên số tiền đó với gia đình bà Sinh là rất lớn. Cũng vì nhà nghèo nên chẳng có tủ để cất số tiền đó. Bà Sinh cẩn thận bí mật “nhét” vào vách nhà, sau đó mới yên tâm đi làm.

Tuy nhiên, đến trưa, đi làm về, bà Sinh kiểm tra thì tá hỏa khi phát hiện số tiền đã không cánh mà bay.

Vất vả lắm mới có được ít tiền, vậy mà bị trộm lấy mất nên bà Sinh quyết phải tìm cho ra kẻ trộm. Thế nhưng, thay vì đến cơ quan công an trình báo vụ việc, bà Sinh lại lặn lội qua xã Đại Thắng, tìm đến nhà “thầy” Chín để nhờ thầy “điều tra” giúp xem ai là kẻ trộm tiền.

“Thầy” Chín sau một hồi suy nghĩ, phán một câu giữa trời: “Kẻ trộm là một người lớn, một người nhỏ, mà người nhỏ là đứa con trai đã lấy tiền của bà, chắc chắn như thế”.

Vốn tin vào thầy bói nên khi nghe phán như vậy, bà Sinh càng có cơ sở để đặt nghi vấn những người xung quanh đã trộm tiền của mình, dù bà chẳng biết phải làm thế nào để tên trộm lộ diện.

Đến tối cùng ngày, khi con gái Nguyễn Thị Thảo dẫn bạn trai là Lê Văn Tài về nhà chơi thì bà Sinh thuật lại vụ mất trộm và những lời “thầy” Chín đã nói. Xót của, sau khi nghe bà Sinh kể chuyện, thấy Thảo quyết tâm tìm kẻ trộm nên Tài quyết tự điều tra, dựa trên sự “mách nước” của “thầy” Chín.

Do nghi em Nguyễn Huy Vũ (2001, trú cùng thôn) lấy tiền của mẹ mình nên Thảo vờ gọi Vũ qua nhà chơi. Sau đó Thảo cùng Tài chở Vũ xuống nhà “thầy” Chín để nhờ “nhận diện” xem có phải Vũ là người trộm tiền không.

Lúc này, “thầy” Chín cũng “bó tay” vì phán thì dễ nhưng chỉ thẳng mặt kẻ trộm thì không thể làm bừa được nên chơi nước đôi: “Tiền mất rồi thì thôi, chở con người ta về đi”.

Thảo và Tài chở Vũ trở về, tuy nhiên khi đến cầu Khe Gai (xã Đại Thắng) muốn biết em Vũ có lấy tiền không, Thảo và Tài lấy một viên thuốc ra dọa. “Nếu không lấy thì uống viên thuốc này đi”, Vũ trả lời “em không lấy thì sao phải uống”.

Điều tra chẳng được gì nên Thảo, Tài chở Vũ về nhà và cho em 10.000 đồng, rồi dặn “đừng kể với ai”. Tuy nhiên, vụ việc sau đó bị gia đình em Vũ phát hiện, nên công an huyện Đại Lộc đã mời Tài và Thảo lên làm việc.

Công an huyện Đại Lộc cho biết sẽ xử lý hành chính đối với hành vi của Tài, Thảo và đang điều tra thủ phạm trộm tiền của bà Sinh.

Theo Công An Đà Nẵng

 

 

Theo Công An Đà Nẵng

Bạn có thể quan tâm