Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhờ xin vào làm công nhân, hàng chục người bị lừa tiền

Đang chờ chấp hành án trong một vụ lừa đảo, Đạt nói chạy việc vào công ty thuỷ sản, chiếm đoạt trên 67 triệu đồng của nhiều người.

Ngày 5/2, thượng tá Phạm Minh Thời - Phó trưởng Công an huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết cơ quan CSĐT công an huyện đã quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng Trần Anh Đạt (37 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Hậu Giang - tạm trú Ấp Phú Lộc, xã Đông Phú, huyện Châu Thành, Hậu Giang) và Trần Văn Nhí (19 tuổi, ngụ 529A khu vực Phú Thành, phường Tân Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) cùng về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, năm 2012, Đạt liên quan đến một vụ lừa đảo xảy ra trên địa bàn TP Cần Thơ và bị kết án 4 năm tù giam. Do anh ta bị bệnh nên được hoãn thi hành án. Từ đầu năm 2014, Đạt quen biết với nhiều nhân viên làm việc trong một công ty thuỷ sản ở huyện Châu Thành. Để có tiền tiêu xài, Đạt nổ có thể chạy việc cho nhiều người vào làm với giá từ 3 đến 5,5 triệu đồng/suất.

Tin lời, 24 người đã đưa cho Đạt trên 67 triệu đồng để nhờ xin việc. Nhận tiền xong, anh ta hi xài cá nhân và tìm cách cắt liên lạc với các nạn nhân. Một số khác, Đạt tự mang hồ sơ của người xin việc vào ở các công ty thì được nhận vì nhu cầu tuyển dụng chứ không phải do Đạt chạy việc.

Trong quá trình điều tra vụ án, các trinh sát phát hiện cũng với thủ đoạn tương tự, Trần Văn Nhí đã lừa đảo của 8 người, với số tiền 25 triệu đồng. Các nạn nhân của Nhí muốn xin vào làm việc tại các công ty thuỷ sản ở khu công nghiệp Sông Hậu (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang). Mỗi trường hợp, Nhí lấy của nạn nhân từ 4 - 4,5 triệu đồng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm