Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm bạn 9X truyền thông điệp tình yêu qua phim ngắn 'Điều còn lại'

Những kẻ phản bội trong tình yêu sẽ khó có thể giữ lại điều tốt đẹp trong cuộc sống. Đây chính là thông điệp mà nhóm bạn trẻ muốn gửi gắm qua phim ngắn “Điều còn lại”.

Những ai đã từng yêu và trải qua mọi cung bậc cảm xúc trong tình yêu có lẽ sẽ cảm thấy điều tồi tệ nhất là phát hiện ra người mình yêu thương, trân trọng lại âm thầm phản bội từng ngày. Đứng trước tình huống ấy, không phải ai cũng đủ mạnh mẽ và dứt khoát để quyết định ra đi với cảm giác nhẹ nhàng như chàng trai trong phim ngắn.

Trong Điều còn lại, Trung và Linh kết hôn được một thời gian. Họ từng có thời gian yêu thương, hạnh phúc bên nhau. Nhưng mọi chuyện thay đổi khi công việc khiến Linh thường xuyên về muộn. Đôi lúc, cô về nhà khi đã ngấm men say và bước chân đi không vững.

Trang Moonie anh 1
Thái độ hờ hững của Linh mỗi lần về nhà khiến Trung nghi ngờ.

Vừa giận vừa lo lắng cho vợ, nhưng khi không thể nhẫn nhịn thêm nữa, Trung quyết định lên tiếng. Cuộc đối thoại của cặp vợ chồng trẻ diễn ra gay gắt. Trong hơi men, Linh không kiểm soát được hành động của mình nên đã lỡ tay đẩy Trung ngã cầu thang.

Những ngày sau đó, cuộc sống hôn nhân của họ chìm trong bế tắc, im lặng và sự chăm sóc miễn cưỡng. Nhận thấy sự thay đổi của người vợ trẻ, Trung âm thầm tìm hiểu nguyên nhân.

Trang Moonie anh 2
Một lần cãi nhau, Linh lỡ tay đẩy Trung xuống cầu thang.

Mỗi ngày, Trung ngồi trên chiếc xe lăn và quan sát mọi thứ xung quanh. Mỗi lần như vậy, anh lại chứng kiến cảnh vợ mình tình tứ trên chiếc xe của người đàn ông khác. Họ trao nhau những cử chỉ âu yếm, thân mật và lưu luyến khi nói lời chào tạm biệt.

Mỗi đêm, Linh thường trốn ra ngoài nhắn tin và nghe điện thoại của người tình. Đỉnh điểm câu chuyện là khi Linh yêu cầu người tình dọn về sống chung với cô, để giành tài sản của người chồng tàn phế.

Trang Moonie anh 3
Hình ảnh của Trung trên chiếc xe lăn hàng đêm mong ngóng vợ về.

Câu chuyện kết thúc với cuộc nói chuyện của đôi vợ chồng trẻ trên sân thượng. Linh nói đầy ẩn ý: “Anh biết thứ gì là dễ thay đổi nhất không? Đó là trái tim của con người” và câu trả lời dứt khoát của Trung: “Em nhầm rồi. Điều quan trọng là em có muốn nó thay đổi hay không. Nếu đã thay đổi, cách tốt nhất là giải thoát cho nhau”.

Trung từ từ đứng dậy vững vàng trên đôi chân của mình, bỏ lại đằng sau chiếc xe lăn đã gắn bó bấy lâu và nói lời tạm biệt với người vợ thay lòng đổi dạ. Không đánh giá, không trách móc, giữa bầu trời cao rộng, cả hai được tự do và đi con đường riêng của mỗi người.

Trang Moonie anh 4
Trung bất ngờ đứng dậy trước mặt Linh khiến cô bối rối.

Đó là câu chuyện được kể lại qua phim ngắn “Điều còn lại” - tác phẩm của Trang Moonie. Cô hiện là sinh viên năm thứ 2 chuyên ngành đạo diễn điện ảnh, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Bộ phim có sự tham gia của hot boy “Duy thối” - Bùi Vinh Kiên trong Zippo, mù tạt và em và nữ chính Hiền Kẹo - sinh viên năm 2 khoa diễn viên, Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội.

Trang cho biết, ngay sau khi hình thành ý tưởng phim, cô đã viết kịch bản và tiến hành quay các hoạt cảnh. Cả ê kíp cùng tập trung chuẩn bị nên quá trình quay không xảy ra bất kỳ sự cố nào. Các thành viên đều phối hợp ăn ý, nhịp nhàng với nhau.

Cô nàng đạo diễn 9X cho biết mình ấn tượng nhất với cảnh quay trên sân thượng. “Để có được những thước phim đẹp nhất, cả nhóm phải phơi nắng khá lâu. Mình là người khá sợ độ cao nhưng vẫn chấp nhận leo lên. Cả ê kíp phải nhập tâm vào câu chuyện và tạo điều kiện để diễn viên diễn xuất có hồn nhất”, Trang Moonie chia sẻ.

Trang Moonie anh 5
Đạo diễn trẻ Trang Moonie là tác giả của phim ngắn “Điều còn lại”.

Điều còn lại là phim ngắn thứ 6 của Trang Moonie. Nữ đạo diễn trẻ thực hiện bộ phim này cùng ê kíp riêng của mình - nhóm 9x09 film. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chăm chút tỉ mỉ, Trang Moonie hy vọng bộ phim sẽ truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự chân thành trong tình yêu đến các bạn trẻ.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm