Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm cho vay nặng lãi, đánh đập con nợ

Lộc cho nạn nhân vay 5 triệu đồng với lãi suất 300.000 đồng/ngày. Khi người vay chậm không trả lãi một ngày, anh ta gọi đàn em mang theo hung khí đến nhà đánh đập, đe dọa.

Công an TP Nha Trang (Khánh Hòa) đang tạm giữ Lê Văn Lộc (25 tuổi), Đào Huy Đức (29 tuổi), Lê Công Bân (26 tuổi), Nguyễn Trần Thái (28 tuổi), Nguyễn Đăng Hưng (28 tuổi) và Hoàng Văn Phương (31 tuổi, cùng quê Thanh Hóa, tạm trú khu đô thị Vĩnh Điềm Trung, TP Nha Trang), để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Nhom tin dung den o Nha Trang anh 1

Lê Văn Lộc. Ảnh: A.Bình.

Theo cảnh sát, do cần tiền mua hàng để buôn bán, qua các tờ rơi dán trên đường, chị H. (ngụ phường Phước Hòa, TP Nha Trang) tìm đến Lộc để vay 5 triệu đồng, với lãi suất 300.000 đồng/ngày, thời hạn vay 21 ngày.

Theo nạn nhân, ngày 29/3, chị được Lộc cho vay 5 triệu, với lãi suất 300.000 đồng/ngày và phải trả lãi 21 ngày liên tiếp.

Tuy nhiên, sau 2 ngày trả tiền lãi, chị H. không còn tiền để đưa cho Lộc vì hàng quán không thể kinh doanh, ế ẩm. Lúc này chị H. hẹn Lộc 2 ngày sau mới xoay được tiền.

Lúc này Lộc gọi thêm Đào Huy, Lê Công Bân, Nguyễn Trần Thái, Nguyễn Đăng Hưng, Hoàng Văn Phương, mang theo mã tấu, côn nhị khúc đến nhà chị H. đòi nợ.

Nhom tin dung den o Nha Trang anh 2

Từ trái qua: Hưng, Phương, Bân và Thái. Ảnh: A.Bình.

Tại đây Lộc và đồng bọn liên tiếp dùng tay, mũ bảo hiểm đánh đập chị H. và chồng ép buộc trả tiền. Khi Công an phường Phước Hòa có mặt, nhóm của Lộc mới buông tha nạn nhân, rời khỏi hiện trường.

Nhận trình báo, Công an TP Nha Trang vào cuộc, đến ngày 10/4, nhóm người do Lộc cầm đầu bị bắt giữ.

Tại cơ quan công an, nhóm Lộc khai nhận hành vi cho vay tiền với lãi suất cao của mình. Công an Nha Trang đang mở rộng điều tra vụ án.

Nhóm đòi nợ thuê đánh đập, cướp tài sản của nạn nhân ở Nha Trang

Nhóm của Hồ nhận lời đòi số tiền 200 triệu đồng của một người đến từ Lào Cai. Nhóm này sau đó bắt giữ, đánh đập con nợ rồi cướp nhiều tài sản.

An Bình

Bạn có thể quan tâm