Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm 'đại bàng trại giam' đánh chết bạn cùng buồng

Thấy Tuấn lảm nhảm một mình, khạc nhổ bừa bãi, đi vệ sinh tại chỗ và đi lại lung tung, nhóm can phạm trong phòng tạm giữ thay nhau đánh đập khiến anh này tử vong.

Ngày 30/9, TAND TP.HCM đã tuyên phạt Tất Quốc Chiến (32 tuổi, quận Gò Vấp) 14 năm tù về tội Giết người.

Cùng tội danh này, Ngô Đức Trường (26 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) lĩnh 11 năm tù; Võ Song Hảo (25 tuổi, ngụ Bà Rịa – Vũng Tàu) bị tuyên phạt 8 năm tù. Hai đồng phạm khác là Nguyễn Văn Giang và Vũ Văn Minh mỗi người lĩnh 7 năm tù.

Các bị cáo trước vành móng ngựa.
Các bị cáo trước vành móng ngựa.

Theo cáo trạng, trung tuần tháng 1/2013, Trần Hoàng Tuấn bị tạm giam tại buồng số 4, nhà tạm giữ công an quận Bình Thạnh về hành vi Trộm cắp tài sản. Khi đưa Tuấn vào buồng số 4, quản giáo đã thông báo việc anh này bị lao phổi và nhiễm HIV.

Lúc vào buồng, Tuấn gầy ốm, đi lại không vững, khắp người có nhiều vết trầy xước. Tuấn nói với các can phạm khác trong buồng là do mình đi ăn trộm bị người dân bắt được và đánh đập.

Do bị bệnh nặng, biết khó qua khỏi nên Tuấn tỏ ra bất cần như: la hét đòi về nhà, lảm nhảm một mình, khạc nhổ bừa bãi, đi vệ sinh tại chỗ, đi lại lung tung và dẫm đạp vào các phạm nhân chung phòng...

Do việc quậy phá này, Tuấn thường xuyên bị các can phạm khác trong buồng hành hung gây thương tích. Cụ thể, Chiến (trưởng buồng) đánh Tuấn 4 lần, Trường 3 lần và Hào đánh 2 lần.

Tối 20/1, sau khi các can phạm trong buồng ăn xong, Tuấn bắt đầu quậy phá. Chiến nói Giang và Minh xé giẻ lau trong phòng làm dây trói tay chân của anh này lại. Khi Tuấn vệ sinh tại chỗ, Giang và Minh buộc phải tháo dây trói ra và đưa anh ta vào phòng vệ sinh tắm rửa, thay quần áo.

Một lúc sau, Tuấn lại quậy phá tiếp nên Chiến “ra lệnh” cho đàn em trong buồng giam tiếp tục trói lại. Chúng còn lấy một sợi dây buộc vào tay Tuấn, đầu dây còn lại buộc vào song sắt ở cửa thông gió trong phòng.

Sáng hôm sau, thấy Tuấn thở thoi thóp nên các can phạm trong buồng đã báo quản giáo đưa anh ta đi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm