Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm đòi nợ thuê khống chế tài xế đòi tiền chuộc

Anh Tâm đang trên đường đi giao hàng thì bị nhóm đòi nợ thuê chặn xe, giữ hàng và đánh đập để đòi số tiền nợ gần 240 triệu đồng.

Ngày 9/1, Công an huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đang tạm giữ Bùi Văn Hổ (32 tuổi, trú xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp) và 7 đồng phạm (5 nam, 2 nữ) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

doi no thue anh 1
Nhóm người đòi nợ thuê tại Công an huyện Hưng Nguyên (Hổ đứng thứ 5 từ trái sang). Ảnh: Công an cung cấp.

Anh Tâm (41 tuổi, trú huyện Quỳ Hợp) có nợ Hổ gần 240 triệu đồng, đến kỳ hạn thanh toán nhưng chưa trả. Tối 5/1, biết anh Tâm đang lái xe đi giao hàng, Hổ thuê nhóm người chặn đường để đòi nợ.

Khi anh Tâm đến thị trấn Hưng Nguyên (huyện Hưng Nguyên) thì bị nhóm này chặn xe. Chúng khống chế, yêu cầu người nhà nạn nhân đưa tiền để chuộc người và hàng hóa.

Ngày 7/1, khi chúng đang giữ người, đánh đập anh Tâm tại khu vực khối 4 thị trấn Hưng Nguyên đã bị Công an huyện Hưng Nguyên ập vào bắt giữ.

doi no thue anh 2
Bùi Văn Hổ. Ảnh: Công an cung cấp.

“Đây là ổ nhóm gồm nhiều tên cộm cán, chuyên tổ chức cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê trên địa bàn. Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, mở rộng”, thượng tá Phạm Ngọc Thanh, Phó trưởng Công an huyện Hưng Nguyên nói.

Cảnh sát hình sự lập án đấu tranh hơn 200 băng nhóm tín dụng đen

Cả nước hiện có 210 băng nhóm với khoảng 2.000 người liên quan hoạt động tín dụng đen. Cảnh sát hình sự đang xác minh, xử lý các đường dây cho vay nặng lãi này.



Phạm Hòa

Bạn có thể quan tâm