Trước đó, khoảng 10h, khi đang trực tại quầy lễ tân khách sạn, chị Hồng thấy 2 khách nước ngoài nói tiếng Trung Quốc đến hỏi muốn đổi tiền. Cả 2 cùng rút ví một tờ 100 USD và “tha thiết” nhờ đổi giùm USD ra tiền VNĐ loại cùng mệnh giá 500.000 đồng.
Chị Hồng vừa đổi xong cho một vị khách thì xuất hiện thêm 2 người nước ngoài khác cũng nói tiếng Trung Quốc tới. Lúc này vị khách đổi tiền còn lại đưa tờ 100 USD cho chị Hồng và yêu cầu chỉ đổi 80 USD ra tiền VNĐ.
Phát hiện tờ 100 USD có nhiều đấu hiệu khả nghi là giả, như logo mờ, dòng chữ tiếng Anh không thật sự rõ ràng, mỏng hơn so với tờ 100 USD thường thấy nên nữ nhân viên lễ tân khách sạn trả lại. Khách lại rút ra tờ 100 USD khác đưa và chị Hồng tiếp tục phát hiện tờ này cũng có dấu hiệu giả.
Vị khách này tỏ thái độ khó chịu nhưng vẫn đưa ra tiếp tờ 100 USD khác để đổi tiền VNĐ. Thấy tờ USD này không có những đặc điểm trên nên chị Hồng đổi cho khách.
Nhưng khi 4 vị khách đi ra khỏi khách sạn lên taxi đi thì chị Hồng mới phát hiện trong ngăn tủ của mình mất gần 2 triệu đồng.
Nạn nhân cho biết: “Trong lúc yêu cầu đổi tiền, 4 người nước ngoài cố tình tạo ra nhiều tình huống tôi bị phân tâm như cùng yêu cầu đổi tiền và chỉ lấy loại tiền 500.000 đồng, sau làm “khó” chỉ đổi 80 USD ra VNĐ của tờ 100 USD… Lợi dụng lúc tôi “rối” không để ý một trong 4 người đã chôm mất số tiền trong ngăn của tôi”.
* Tên nạn nhân đã được thay đổi.