Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm Gia đình của bé giao lưu với các bạn trẻ yêu động vật

Sau 3 tháng ra đời trên mạng xã hội, nhóm Gia đình của bé đã có buổi giao lưu với các bạn trẻ có chung tấm lòng yêu thương và bảo vệ chó, mèo.

Mới đây, các thành viên fanpage Gia đình của bé (hoạt động với mục đích bảo vệ, mang lại mái nhà cho động vật bệnh tật, bị bỏ rơi) có cuộc gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm với nhiều bạn trẻ có chung chí hướng.

Sự kiện diễn ra tại một quán cà phê ở quận 3, TP HCM.

Chú chó bị buộc mõm tại Bến Tre giờ ra sao?

Sau gần 15 ngày điều trị tại phòng khám thú y, Lucky dạn dĩ hơn. Phần mõm của chú chó dần hồi phục, bắt đầu có da non.

Ra đời từ ngày 1/7, đến nay, Gia đình của bé thu hút hơn 33.000 người theo dõi. Vừa qua, nhóm gây chú ý khi tham gia giải cứu chú chó Lucky bị buộc chặt mõm dẫn đến hoại tử tại Bến Tre. 

Hiện, nhóm hoạt động với gần 30 thành viên, gồm những sinh viên thú y, học sinh cấp 3, các bạn trẻ tình nguyện... Trưởng nhóm chia sẻ, tất cả thành viên luôn tâm niệm, bất kỳ sinh linh nào cũng có quyền được sống và yêu thương. Vì vậy, họ cố gắng từng ngày để cứu giúp và tuyên truyền thông điệp dành cho động vật tại Việt Nam: "Không ăn thịt. Không hành hạ. Không giết chóc".

Trong ảnh, Thư Đặng (sinh năm 1984) - trưởng nhóm - người bỏ nhiều công sức trong việc giải cứu và tạo nơi ở cho chó, mèo bị bỏ rơi.

Bên cạnh việc giao lưu, còn có một gian hàng bán các vật phẩm in khẩu hiệu nhằm tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ, yêu thương chó, mèo. Tổng số tiền kiếm được sẽ dùng vào việc mua thức ăn, vật dụng cho mái ấm tình thương gọi là Shelter - nhà do các thành viên đi thuê và sắp xếp làm sao cho thú cưng ở, phục hồi sức khỏe.

Tại đây, các bạn trẻ có dịp nghe nghe tâm sự của nhóm về sự vất vả, khó khăn, cũng như kỷ niệm đáng nhớ khi tham gia cứu trợ những "người bạn nhỏ". Đồng thời, mọi người còn có thể trao đổi kinh nghiệm nuôi dưỡng chó, mèo.

Một chú chó từng được nhóm cưu mang trong tình trạng sức khỏe yếu, người nhiều thương tích. Sau thời gian chăm sóc, "người bạn nhỏ" trở nên dạn dĩ, khỏe mạnh.

Bạn Nhơn (sinh năm 1989) - sinh viên chuyên ngành Thú y, Đại học Nông Lâm TP HCM, thành viên tích cực của Gia đình của bé - bày tỏ: "Với tấm lòng yêu quý động vật, cùng kiến thức học tại nhà trường, mình hy vọng đóng góp nhiều công sức trong việc chăm sóc sức khỏe, chữa bệnh cho thú cưng".

Theo chia sẻ của Thư Đặng, bố là người luôn động viên, hỗ trợ cô trong công việc thiện nguyện vì động vật. "Bản thân tôi được thừa hưởng sự giáo dục, tính cách của bố mẹ - những người luôn dành tình thương và cứu trợ cho động vật hơn 30 năm nay. Vì vậy, từ nhỏ, tôi đã tiếp cận với chó mèo, gà vịt… Gia đình luôn tạo điều kiện để tôi làm tốt công việc này" - cô nói.

Anh Tuấn và Vivi hiện là sinh viên năm nhất. Cả hai tham gia nhóm từ những ngày đầu thành lập.

5 nữ cổ động viên xinh đẹp bỗng nổi tiếng trên sân Mỹ Đình

Cùng chung đam mê bóng đá và thường xuyên ra sân Mỹ Đình cổ vũ đội tuyển Việt Nam, những nữ cổ động viên xinh đẹp được cộng đồng mạng tìm kiếm.

Phan Trai Úc

Bạn có thể quan tâm