Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nữ du học sinh cover hit 'Chú cuội' bằng 6 thứ tiếng

Sau "Con bướm xuân", "Chắc ai đó sẽ về"... Mina tiếp tục cover hit mới trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" bằng 6 thứ tiếng, hút hơn 120.000 lượt xem trên YouTube.

Mina tên thật là Ngân Hương, sinh năm 1992. Cô nổi tiếng trên mạng nhờ sở trường cover các ca khúc hit bằng nhiều thứ tiếng khác nhau. Mới đây, 9X tiếp tục thể hiện bản Chú cuội - trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.

Với phong cách quen thuộc, ngồi đàn guitar và hát, giọng ca trong trẻo, Mina chiếm được tình cảm người xem khi chuyển thể ca khúc đến 6 thứ tiếng gồm Anh, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha và tiếng Việt. 9X cho biết, chính cô đã tự chuyển ngữ toàn bộ bài hát sang các ngoại ngữ này, nhưng vẫn giữ được tinh thần của lời bản gốc.

Bản cover Chú cuội bằng 6 thứ tiếng - Mina Ngân Hương Sau "Con bướm xuân", "Chắc ai đó sẽ về"... Mina tiếp tục cover hit mới trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" bằng 6 thứ tiếng, thu hút hơn 120.000 lượt xem trên YouTube.

"Không may mắn ở Việt Nam để thưởng thức bộ phim mới của Victor Vũ, nhưng thông qua mạng xã hội, mình xem được trailer Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh. Mình cảm nhận quê hương Việt Nam phong cảnh hùng vĩ, nên thơ, những ký ức tuổi thơ trong lòng các bạn trẻ. Từ đó, mình dùng cảm xúc của người con xa hương thể hiện ca khúc Chú cuội và chuyển ngữ" - Mina tâm sự.

Sau hai ngày đăng tải, sản phẩm biến tấu của Mina thu hút 120.000 lượt xem trên YouTube, cùng nhiều bình luận khen ngợi. Trước đó, cô từng gây chú ý với các bản cover tương tự như Con bướm xuân, Chắc ai đó sẽ về, Người ấy...

Dân mạng truy tìm nữ cổ động viên trên sân Mỹ Đình

Vô tình lên sóng quốc gia khi ra sân cổ vũ đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Iraq, cô gái đến từ Tuyên Quang hiện trở thành nhân vật được dân mạng quan tâm.

Mina cho biết, cô vừa học thêm tiếng Trung Quốc, nâng số ngoại ngữ cô có thể hát thành 6 thứ tiếng. Ảnh: NVCC.

Là người Mỹ gốc Việt, Mina yêu thích công việc ca hát và diễn xuất từ nhỏ. Mùa hè 2012, cô quyết định phát hành album đầu tay Giấc mơ mùa hè, như một sự ra mắt chính thức với khán giả Việt Nam.

Sang Mỹ từ năm 7 tuổi, Mina theo học nhạc kịch suốt 4 năm trung học tại Mỹ và được đào tạo bài bản. 

Hiện tại, Mina tiếp tục hoàn thành khóa cao học, ngành Luật tại Mỹ trong 3 năm. Bên cạnh đó, cô còn làm VJ cho một kênh truyền hình hải ngoại dành cho người Việt.

9X Bình Dương nổi tiếng mạng nhờ tài hát nhạc Hàn

Với khả năng học thuộc nhanh và nhớ lâu, cô gái 20 tuổi khiến nhiều người thích thú khi thể hiện liên khúc nhạc Hàn Quốc.

 

Phan Trai Úc

Bạn có thể quan tâm