Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm lừa thương lái tiền tỷ bị bắt tạm giam

Dưỡng lấy tên giả và cùng đồng bọn nhập vai người môi giới mua bán lúa với giá rẻ hơn thị trường. Tin lời nhóm này, một thương lái ở Sóc Trăng bị lừa tiền tỷ.

Cảnh sát đọc lệnh giữ người đối với Trương Hoàng Diệu Lần theo dấu vết của nhóm lừa đảo thương lái mua lúa, trinh sát Công an Bạc Liêu lần lượt bắt giữ các nghi can.

Chiều 14/5, Công an tỉnh Bạc Liêu tống đạt quyết định khởi tố và ra lệnh tạm giam Lê Văn Dưỡng (35 tuổi, ngụ xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân), Trương Hoàng Diệu (36 tuổi) và Phạm Anh Thương (37 tuổi, cùng ở xã Tân Long, thị xã Ngã Năm, Sóc Trăng) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân là anh Trần Văn Thái (49 tuổi, chủ một doanh nghiệp ở huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng).

Lua thuong lai anh 1
Dưỡng tại cơ quan điều tra. Ảnh: Nhật Tân.

Hơn hai tuần trước, Công an huyện Phước Long nhận được tin tố giác tội phạm của anh Thái với nội dung bị một nhóm người lừa 1,1 tỷ đồng. Theo anh Thái, nhóm này đóng giả làm những người môi giới mua bán lúa với giá rẻ hơn thị trường.

Anh Thái tin lời nên đặt cọc cho nhóm của Dưỡng rồi đưa ghe vào huyện Phước Long để lấy hàng. Tuy nhiên, người dân không chịu giao hàng vì chưa nhận được tiền của nhóm "môi giới".

Lua thuong lai anh 2
Nhiều hung khí được cảnh sát thu giữ tại nơi ở của các bị can. Ảnh: Nhật Tân.

Lần theo dấu vết của nhóm lừa đảo, trinh sát phát hiện Dưỡng và đồng bọn hoạt động theo băng nhóm, có sự phân công vai trò, vị trí của từng người để thực hiện hành vi lừa đảo. Khi gặp thương lái có nhu cầu thu mua lúa, nhóm của Dưỡng đóng giả làm "cò" thu mua lúa của các hộ dân để ký hợp đồng giả với thương lái nhằm chiếm đoạt tài sản.

Không chỉ tỉnh Bạc Liêu, các bị can còn lừa đảo ở những địa phương lân cận. Công an Bạc Liêu đang mở rộng điều tra.

Lua thuong lai anh 3
Huyện Phước Long (khoanh đỏ) ở Bạc Liêu. Ảnh: Google Maps.

Lại lừa bán đất nền ảo, 200 triệu mỗi 100 m2 ở Đồng Nai

UBND huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai khẳng định dự án trên địa bàn huyện Alibaba đang rao bán không tồn tại. Hai tháng trước, Alibaba cũng vừa bị xử lý vì bán dự án ảo ở Long Thành.




Việt Tường - Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm