Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm nam Kpop kiện nữ CEO sàm sỡ, quỵt tiền lương

Nhóm nam kỳ cựu với 5 thành viên 5tion đệ đơn kiện bà chủ cũ vì những hành vi không phù hợp trong suốt 2 năm qua.

Hôm 10/11, 5tion cho biết họ đã gửi đơn kiện giám đốc công ty quản lý cũ Yewon Entertainment ở Nhật – nữ CEO họ Hong vì quỵt tiền lương (hơn 100 triệu won) trong suốt 2 năm làm đại diện độc quyền cho nhóm.

Trong đơn kiện gửi đến sở cảnh sát Gangnam, 5tion cho biết họ bị bà Hong lạm dụng về thể chất lẫn tinh thần từ năm 2013. 5tion được thành lập từ năm 2001, hoạt động tới 2006. Sang 2012, nhóm trở lại với 3 thành viên cũ và kết nạp thêm 2 gương mặt mới. Hiện tại, nhóm hoạt động với 4 thành viên Kyne, Roy, Len và Jewel. 

Nhóm 5tion.
Nhóm 5tion.

5tion tố cáo bị nữ CEO bóc lột sức lao động, ép buộc nhóm phát hành video, hình ảnh, thông điệp mang yếu tố khiêu dâm. Bà Hong còn sờ mó, sàm sỡ các thành viên mà không được họ cho phép, kể chuyện gợi dục, thường ghé thăm nhóm vào ban đêm để uống rượu. Hệ quả của việc bị lạm dụng và sàm sỡ là 4 thành viên bị rụng tóc, viêm dạ dày, mất ngủ kèm theo vết thương thể chất và tinh thần khác.

5tion hoạt động chủ yếu ở Nhật.
5tion hoạt động chủ yếu ở Nhật.

Theo 5tion, khi hợp đồng với Yewon Entertainment chỉ còn 6 tháng, họ bị ép buộc gia hạn, nếu không làm theo sẽ không được trả tiền lương. Vị nữ CEO còn đe dọa sẽ kiện nhóm vì phá vỡ hợp đồng và hủy bỏ tất cả lịch hoạt động của 5tion tại Nhật nếu không tham gia concert như đã hẹn.

Qua đơn kiện, 5tion hy vọng sẽ được giải quyết vấn đề bản quyền âm nhạc để tiếp tục sự nghiệp. Quá trình pháp lý trong vụ việc của 5tion với CEO cũ đã được khởi động từ hôm 2/11. 

 

Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm