Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm nhạc Hàn hát hit Thanh Bùi bằng tiếng Việt

Sau đoạn clip “nhử” fan, BTS không quên hứa hẹn về một phiên bản hoàn chỉnh trong thời gian tới.

Trong năm 2014, một trong những niềm tự hào của fan Việt là màn hợp tác xuyên biên giới giữa nhạc sĩ Thanh Bùi cùng nhóm nhạc Hàn Quốc BTS (Bangtan Boys). Ca khúc Danger do anh sáng tác đã được BTS lựa chọn làm đĩa đơn chủ chốt thuộc album Dark&Wild. Album này đã đạt thứ hạng cao trên bảng xếp hạng Billboard World Album.

Tháng 11/2014, phiên bản song ca giữa Thanh Bùi và BTS đã xuất xưởng và nhận được nhiều lời khen ngợi của fan Việt lẫn fan Kpop quốc tế. Đến tháng 12, nhóm nhạc Hàn đã tổ chức cuộc thi dịch lời và cover Danger bằng tiếng Việt. Người chiến thắng sẽ nhận được 2 tấm vé để xem concert và gặp gỡ BTS ở Bangkok.

Thanh Bùi cùng nhóm BTS.
Thanh Bùi cùng nhóm BTS.

Ngày 28/1, nhóm nhạc Hàn bất ngờ tung ra clip ngắn, trong đó BTS ngẫu hứng thể hiện một phần đoạn điệp khúc Danger bằng tiếng Việt. Đây có thể là một đoạn dịch lời xuất sắc từ fan trong cuộc thi cover vừa qua.

Mặc dù BTS còn phát âm đôi chỗ chưa thực sự rõ ràng, nỗ lực hát tiếng Việt của nhóm cũng đủ để fan sướng rơn. Người hâm mộ khen BTS hát “rất dễ thương”. Dường như các chàng trai xứ kim chi cũng phải nỗ lực nhiều. Họ đã phải thử đi thử lại nhiều lần khi hát ráp với nhau, do thỉnh thoảng quên lời. Ở đoạn cuối clip, BTS tiếp tục trổ tài nói tiếng Việt “Xin chào”. Nhóm cũng không quên hứa hẹn về một phiên bản hoàn chỉnh hơn trong thời gian tới.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm