Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc Thanh Bùi góp mặt trong BXH Billboard

Với “Danger”, Thanh Bùi đã thực sự hoàn thành một phần mục tiêu của mình.

Ngày 4/9, album Dark&Wild của nhóm nhạc Hàn Quốc, BTS (Bangtan Boys) bất ngờ vươn lên vị trí thứ 3 của BXH Billboard World Albums. Điều đặc biệt hơn đối với người hâm mộ Việt Nam là ca khúc chính của album - Danger - do nhạc sĩ Thanh Bùi tham gia sáng tác.

BTS từng đoạt giải Tân binh xuất sắc 2013. Ảnh: Bit Hit Ent.
BTS từng đoạt giải Tân binh xuất sắc 2013. Ảnh: Big Hit Ent.

Danger mang đậm phong cách nhạc điện tử của Kpop, beat mạnh, lôi cuốn. Thanh Bùi cho biết, anh chỉ mất 15 phút để sáng tác phần giai điệu cho ca khúc. Phía BTS đã mời nhiều nhạc sĩ thử sức nhưng không hài lòng. Khi David Rowley - người quản lý về các tác phẩm âm nhạc của Thanh Bùi tại nước ngoài - giới thiệu, công ty quản lý BTS rất hài lòng và chọn Danger làm ca khúc chủ đề cho album.

Album Dark&Wild hiện xếp thứ 3 trên BXH Billboard World Albums.
Album Dark&Wild hiện xếp thứ 3 trên BXH Billboard World Albums, sau Ace của Taemin (SHINee). 

Trước đó, Thanh Bùi từng cộng tác viết nhạc cho các nhóm nhạc nổi tiếng châu Á như KAT-TUN, Arashi, TVXQ... Chính giọng ca Tình về nơi đâu luôn khát khao đem âm nhạc của mình tấn công vào thị trường quốc tế. Anh mong muốn có ca khúc đứng “trong vị trí những bài hát top-hit của thế giới”, thậm chí đoạt Grammy. Grammy có lẽ còn một chặng đường phấn đấu, nhưng với Danger, Thanh Bùi đã thực sự hoàn thành một phần mục tiêu của mình.

Nhạc sĩ Thanh Bùi thường xuyên cộng tác với các nghệ sĩ châu Á nổi tiếng.
Nhạc sĩ Thanh Bùi thường xuyên cộng tác với các nghệ sĩ châu Á nổi tiếng.

Phúc Chi

Bạn có thể quan tâm