Nhóm nữ 'vượt mặt' BlackPink bị chê ăn mặc quê mùa như 10 năm trước
Thứ hai, 16/3/2020 18:39 (GMT+7)
18:39 16/3/2020
LOONA mới đây dẫn đầu danh sách bảng xếp hạng thương hiệu nhóm nữ Hàn Quốc, trong khi Black Pink đứng thứ 3 và ITZY ở hạng 4.
Bảng xếp hạng danh tiếng thương hiệu của các nhóm nhạc nữ vừa được Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc tiết lộ. Kết quả dựa trên phân tích sự tham gia của người tiêu dùng, độ phủ sóng truyền thông, tương tác và chỉ số cộng đồng của các nhóm nữ, sử dụng dữ liệu thu thập từ ngày 13/2-14/3. LOONA đứng đầu bảng xếp hạng (BXH) tháng 3 với chỉ số đạt 5.458.749 điểm. Xếp hạng thứ 2, 3 lần lượt là (G) I-DLE và BlackPink. Ảnh: LOONA WORLD.
LOONA hiện được coi là tân binh nữ hiếm hoi tạo được dấu ấn mạnh mẽ trên thị trường âm nhạc quốc tế. Mới đây, các cô gái trở thành nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên đạt được vị trí số một trên cả 2 BXH Top Songs và Top albums của iTunes US với single 365. Tuy nhiên, gu ăn mặc của nhóm lại không được khán giả đánh giá cao khi preppy style (học đường) trở thành phong cách chủ đạo với kiểu trang phục blazer, chân váy xếp ly đi kèm cà vạt giống nữ sinh trung học. Ảnh: Skool Skool.
Trên sân khấu, các cô gái luôn xuất hiện trong những kiểu crop top màu sắc đi kèm chân váy ngắn xếp ly. Tuy nhiên, phong cách này của LOONA bị chê có phần lỗi thời, từng được nhóm nhạc SNSD ưa chuộng hơn 10 năm về trước. Ảnh: AllKpop.
Thậm chí, kiểu chân váy kẻ đi kèm suit jacket dáng lửng tông vàng giống với nữ rapper Iggy Azalea trong MV Fancy quay năm 2014. Phong cách của các thành viên LOONA chưa thật sự nổi bật với cách mix&match đơn giản, không mang màu sắc thời trang. Ảnh: LOONA Closet.
Trong khi BlackPink, ITZY luôn thay đổi bản thân hướng đến hình ảnh nhóm nhạc nữ sành điệu, LOONA lại bị chê thụt lùi, không chạy theo kịp thị hiếu hiện đại. Ảnh: LOONA Closet.
Đôi lúc, các cô gái cũng xuất hiện trong những bộ ảnh thời trang với loạt trang phục váy bồng bềnh nữ tính. Ảnh: LOONA Closet.
Tuy nhiên, các thành viên luôn bị đóng khung với hình tượng không quá mới mẻ trong giới giải trí Hàn Quốc. Thậm chí, nhiều bộ trang phục trên sàn diễn của những cô gái này còn bị so sánh với nhóm nhạc SNSD năm 2007, 2008. Ảnh: LOONATIC.
LOONA không quá xa lạ với công chúng bởi trước đó nhóm được công ty chủ quảnBlock Berry Creative thực hiện dự án pre-debut với 12 thành viên cùng số tiền đầu tư lên đến con số 4 tỷ won (80 tỷ đồng). Cuối năm 2018, Blockberry Creative đem tin vui đến người hâm mộ với album đầu tay + + chạm mốc 50.000 bản. Sau đó, mini album thứ 2 X X phát hành đầu năm 2019 đã giành hạng nhất tại BXH album của iTunes Mỹ, sánh ngang cùng TWICE và Red Velvet. Âm nhạc của LOONA mang màu sắc tươi mới, tràn đầy năng lượng, tạo cho người nghe cảm giác tích cực phù hợp thị hiếu của khán giả Hàn Quốc. Ảnh: Mnet.