Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhóm trộm cắp trâu, xẻ thịt đem bán được trả tự do

Luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo nhận định, nếu đình chỉ điều tra hành vi của bố con ông Siềng thì những người khác có liên quan đến vụ án không phạm tội.

Ngày 10/7, sau 3 ngày xét xử và nghị án, TAND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai đã tuyên 9 bị cáo mỗi người 3 năm 6 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. Do số ngày giam giữ bằng số ngày tuyên án nên họ được trả tự do tại tòa.

Theo cáo buộc, đầu năm 2013, Lý A Giang (34 tuổi, ở huyện Bát Xát) cùng 8 đồng phạm khác rủ nhau đi trộm cắp trâu, mổ lấy thịt đem bán cho cha con ông Hoàng Văn Siềng (người địa phương).

Tài liệu điều tra thể hiện, tối một ngày cuối tháng 4/2013, Giang gọi điện cho đồng bọn đến khu vực đồi vải của gia đình ông Quyền (ở xã Bản Qua, huyện Bát Xát) trộm trâu. Sau khi trộm được trâu, họ đưa ra bờ suối Bản Vai xẻ thịt.

Xong việc, nhóm người trên đưa số thịt trên lên ôtô của con trai ông Siềng để anh này chở đi tiêu thụ.

9 nguoi trom trau duoc tra tu do tai toa anh 1
Các bị cáo tại tòa. Ảnh: H.Đ.

Gần hai tháng sau, nhóm của Giang tiếp tục gọi điện cho nhau rủ đi trộm trâu. Theo cáo buộc, ở phi vụ lần này và những lần tiếp theo, nhóm tội phạm vào tận chuồng trộm trâu rồi mang ra khu vực vắng người qua lại xẻ thịt, bán cho ông Siềng.

Cơ quan chức năng xác định 9 người trên đã thực hiện 3 vụ trộm cắp trâu với tổng giá trị tài sản hơn 110 triệu đồng.

Tại phiên tòa hôm nay, các bị cáo vẫn tiếp tục kêu oan. Trước đó, tháng 9/2016, TAND tỉnh Lào Cai đưa vụ này ra xét xử nhưng không đủ chứng cứ buộc tội nên phải trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Vụ án sau đó được các cơ quan chức năng quyết định để TAND huyện Bát Xát xử theo đúng thẩm quyền.

Liên quan đến vụ án, cha con ông Siềng được tạm đình chỉ điều tra vì có liên quan trong vụ án khác. Theo nhận định của luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo, nếu đình chỉ điều tra hành vi của bố con ông Siềng thì các bị cáo không phạm tội.

Băng thực hiện 21 vụ trộm trâu, bò không được giảm án

Nhóm người liên tiếp thực hiện 21 vụ bắt trộm trâu, bò của người dân ở tỉnh Đồng Nai rồi dùng xe tải đưa lên Lâm Đồng bán, lấy tiền chia nhau.


Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm