Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bản tình ca cho trái tim cô đơn ngày Valentine

"Cry on my shoulder", "If you are not the one" hay "You're beautiful" sẽ giúp xoa dịu trái tim chưa có chủ của bạn, mang lại hi vọng ấm áp hơn cho mùa Tình nhân năm sau.

"Cry on my shoulder" – Super star

Là một trong những ca khúc bất hủ về tình yêu, Cry on my shoulder có nguồn gốc từ chương trình truyền hình thực tế Deutschland sucht den Superstar, là phiên bản American Idol của Đức, Cry On My Shoulder là ca khúc được top 3 của chương trình - Daniel Küblböck, Alexander Klaws, Juliette Schoppmann - cùng thể hiện. Chính vì vậy nên người ta vẫn thường lấy tên của chương trình đặt làm tên cho người thể hiện ca khúc này chứ thực sự không hề tồn tại ban nhạc Super Star.

"If you are not the one" –Daniel Bedingfield

Ca khúc tiếp theo cũng tới từ một thí sinh trong cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc, nhưng lần này là Fame Academy của Anh. If you are not the one là single thành công nhất trong sự nghiệp của Daniel được trích ra từ album debut Gotta get thru this ra mắt vào năm 2002.

Nếu bạn đang vẫn đang F.A và đang tự hỏi một nửa của mình đang ở đâu thì If you are not the one sẽ là một ca khúc phù hợp trong dịp Valentine độc thân này. Hãy luôn hy vọng và đừng bao giờ ngừng tìm kiếm tình yêu bởi nhất định ở một nơi nào đó vẫn đang có một người dành cho bạn.

"If I open up my heart to you" –Amanda Perez

Tài năng âm nhạc của Mexico –Amanda Perez cũng góp mặt với một trong những ca khúc hay nhất của mình If I open up my heart to you nằm trong album Everybody doesn’t ra mắt năm 2002.

Mang những giai điệu du dương mượt mà, If I open up my heart to you như một lời tâm sự của cô gái khi đang phải phân vân với lựa chọn mở cửa trái tim mình để đón nhận một tình yêu mới. Đó là sự đấu tranh giữa lý trí là con tim có lẽ sẽ là một lựa chọn khó khăn. Nhưng để đến được với tình yêu thì chúng ta hãy quyết định theo trái tim mình.

Với những F.A còn đang băn khoăn với tình cảm của mình thì If I open up my heart to you sẽ là một lời giải đáp hay cho nhưng thắc mắc của bạn. 

"If you and me" –Yuris

If you and me lại là một ca khúc khác tới từ cô ca sĩ tài năng của đất nước Philippines Juris trong mini album cùng tên được tung ra vào năm 2010.

Mặc dù là một ca sĩ người Phillipines nhưng sự nghiệp của Juris lại khá thành công ở thị trường Hàn Quốc. Khá nhiều ca khúc của cô được khán giả xứ sở kim chi đón nhận nồng nhiệt, trong đó có If you and me đã được trưởng nhóm SNSD Taeyeon cover lại phiên bản tiếng Hàn rất thành công.

Ca khúc này như một lời tỏ tình thầm kín của một cô gái nhút nhát không dám nói ra tình yêu của mình. Nếu như bạn muốn nhân cơ hội Valentine này để thổ lộ tình cảm của mình thì If you and me sẽ là một lựa chọn không tồi để bạn có thêm dũng cảm nói lời yêu thương. 

"Crush" –David Archuleta

Á quân American Idol mùa thứ 7 –David Archuleta tung single đầu tay mang tên Crush lên kệ vào tháng 8/2008.

Trong Crush, chàng David “bé” đã có dịp thể hiện khả năng chơi nhạc cụ của mình với cả piano và guitar. Bên cạnh đó đây cũng là một trong những ca khúc thành công nhất của David Archuleta khi vươn tới vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Billboard hot 100 cũng như dẫn đầu hàng loạt bảng xếp hạng khác tại Canada và Nhật Bản. 

Nếu như If you and me là lời của cô gái thì Crush lại là tâm sự thầm kín của người con trai với tình cảm của mình. Và với những gì Crush cùng giọng ca ngọt ngày đầy mê đắm của David Archuleta chắc chắn sẽ giúp các chàng trai tự tin mở lời để sớm thoát khỏi kiếp F.A.

"You’re beautiful" – James Blunt

You’re beautiful là một bản pop rock nhẹ nhàng du dương khiến người nghe cứ muốn nghe mãi không thôi. Ca khúc cũng đưa James Blunt trở thành nghệ sĩ người Anh đầu tiên trong vòng 1 thập kỉ có đĩa đơn giành được quán quân trên bảng xếp hạng Billboard tại Mỹ sau Elton John vào năm 1997.

Cũng trong năm 2007 You’re beautiful cũng  đưa James Blunt tới với 3 đề cử cho giải Grammy bao gồm đề cử cho bản thu âm của năm, ca khúc của năm và giọng nam hát pop xuất sắc nhất.

Với những F.A lâu năm thì tình yêu như một khái niệm khá xa lạ nhưng với James Blunt trong ca khúc You're beautiful thì tình yêu có thể đến bật chợt bất cứ lúc nào dù chỉ là một cô gái vô tình lướt qua. Vậy nên các F.A đừng ngại ngần "xách balo lên và đi" để tìm kiếm những cơ hội cho mình nhé. 

"Riding solo" - Jason Derulo

Còn với những F.A đích thực, không gì xốc lại tinh thần trong dịp Valentine tốt bằng ca khúc Riding solo của Jason Derulo.

Khi F.A là luôn cô đơn, độc thân một mình nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể vui vẻ yêu đời. Trái lại bạn còn có thêm nhiều thời gian tự do dành cho chính bản thân mình, gia đình công việc và bạn bè.

Tất cả những điều thú vị của cuộc sống F.A đã được Jason Derulo gói trọn trong Riding solo và đó cũng là lí do tại sao ca khúc này trở thành bản hít lớn trong năm 2010. Tuy nhiên dù có yêu thích sự tự do đến đâu thì cũng đừng quên mất tìm một nửa cho mình để không còn là Valentine với Riding solo.

L.H

Bạn có thể quan tâm