Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bản tình ca hàng đầu của Kpop

"Sick enough to die" (MC Mong ft Mellow), "I love you and I love you" (Oh Won Bin ft Myrio) hay "We were in love" (T-Ara ft Davichi),…đều là những bản ballad có chất gây nghiện cao.

Những sản phẩm âm nhạc được tạo nên từ sự bắt tay giữa ca sĩ và rapper từ lâu đã không còn xa lạ với những người hâm mộ làn sóng Hallyu. Một bên là thể loại ballad đầy cảm xúc, một bên là chất liệu rap vô cùng mạnh mẽ, sự hòa trộn giữa hai dòng nhạc tưởng chừng như đối lập nhau lại tạo ra những bản nhạc không thể mới lạ hơn.

I'm sorry – Gummy ft T.O.P (BigBang)

Ra mắt vào năm 2008, I'm sorry là một trong những sản phẩm âm nhạc đầu tiên mà TOP góp mặt với tư cách nghệ sĩ solo kể từ khi debut dưới vai trò thành viên nhóm BigBang. Ca khúc là sự hòa trộn tuyệt vời giữa giọng hát ngọt ngào, nhẹ nhàng của Gummy cùng những quãng rap nhanh, mạnh mẽ đúng với phong cách vốn có của T.O.P.


Sick enough to die – MC Mong ft Mellow

MC Mong là một trong những nghệ sĩ hiphop kì cựu tại làng giải trí Hàn. Anh sở hữu khá nhiều bản hit thuộc thể loại pop, ballad pha rap như Bubble love, Indian boy,… Tuy nhiên, ca khúc làm tên tuổi của chàng rapper gạo cội này trở nên phổ biến phải kể đến Sick enough to die ra đời vào năm 2010. Sự kết hợp nhịp nhàng giữa giọng rap đầy mê hoặc của MC Mong và chất giọng trong trẻo của nữ ca sĩ Mellow đã tạo nên một bản song ca đau đớn về tình yêu.


One love – Suki ft Park Kahi

Suki là một cái tên không mấy nổi bật ở làng giải trí Hàn Quốc. Tuy nhiên, vào năm 2010, cô bất ngờ gây sóng gió trên các bảng xếp hạng âm nhạc nước nhà khi tung ra bản ballad One love, kết hợp với giọng rap mạnh mẽ của trưởng nhóm After School - Kahi. Không chỉ được chú ý nhờ giai điệu đầy mê hoặc mà nội dung MV dành cho ca khúc này cũng lấy đi rất nhiều nước mắt của người hâm mộ.


I love you and I love you – Oh Won Bin ft Myrio

Sau 2 năm lặng tăm khỏi làng giải trí Hàn, cựu thành viên nhóm FT Island đã khiến những khán giả luôn hâm mộ và chờ đợi anh không khỏi bất ngờ và xúc động khi đột ngột trở lại với tư cách một ca sĩ solo cùng single I love you and I love you vào năm 2010. Trong lần ra quân này, Oh Won Bin nhận được sự hỗ trợ từ nàng rapper tài năng và xinh đẹp của nhóm Brown Eyed Girl – Myrio. I love you and I love you là một bản tình ca dễ đi vào lòng người nhờ sở hữu giai điệu và ca từ đẹp.


Going crazy – Song Ji Eun ft Bang Yong Gook

Phát hành năm 2011, Going crazy là sự kết hợp của hai "gà" cưng nhà TS Entertainment trong single cùng tên của Song Ji Eun. Ngay từ khi ra mắt, Going crazy đã được kì vọng sẽ trở thành một phiên bản Sick enough to die thứ 2.

Và quả đúng như vậy, sự kết hợp giữa giọng hát ngọt ngào, cao vút của Song Ji Eun (nhóm Secret) với chất giọng rap khàn, trầm và ấm của Bang Yong Gook (nhóm B.A.P) đã đưa Going crazy lên đứng đầu nhiều bảng xếp hạng lớn tại xứ sở kim chi như Gaon cho tới các sân khấu các đài truyền hình lớn như SBS, Mnet, Music bank, Music core…


I remember – Bang Yong Gook ft Yang Yoseob

Kể từ khi ra mắt, thay vì lép vế giữa dàn rapper nổi bần bật của Kpop, Bang Yong Gook đã nhận được khá nhiều sự chú ý nhờ màn kết đôi ăn ý với cô nàng Song Ji Eun (nhóm Secret) trong ca khúc Going crazy. Bên cạnh đó, chất giọng rap trầm khàn khá tương đồng với anh cả BigBang còn khiến anh được mệnh danh như "T.O.P phiên bản hai".

Không lâu sau khi xuất hiện tại đấu trường âm nhạc khắc nghiệt xứ sở kim chi, Bang Yong Gook phát hành single đầu tay mang tên I remember với sự hỗ trợ từ giọng ca chính của Beast - Yang YoSeob. I remember với phần rap mạnh mẽ, ca từ cay đắng trên nền nhạc piano đã mang lại cho chàng tân binh này khá nhiều thành công mà không phải ma mới nào cũng có được.


We were in love – Davichi ft T-Ara

We were in love là sự hòa trộn hoàn hảo giữa 4 thành viên T-ara và nhóm nhạc Davichi, đây quả thực là một ca khúc tạo ấn tượng mạnh trong lòng công chúng yêu nhạc. Ca khúc như một "món ăn" gây nghiện, mà trong đó các "nguyên liệu" được pha trộn một cách hoàn hảo từ những giai điệu cuốn hút, tiếng đàn piano trầm buồn cho tới giọng hát nội lực của T-ara lẫn Davichi.

We were in love được phát hành vào năm 2011. Nó có thể được xem như đỉnh cao trong phong cách ballad lấy cảm hứng từ nhạc trot kết hợp trường độ.


Love is all the same – Yangpa ft. Haeri (Davichi) ft Hanna

Love is all the same là câu chuyện về sự chia li của đôi trai gái yêu nhau tha thiết. Sự hoà quyện giữa hai giọng ca được xem như một trong những bậc thầy của dòng nhạc ballad - Yangpa và Haeri, cùng kiểu cách rap gây ám ảnh của cô nàng Hanna đã làm người nghe phải chìm đắm trong cảm xúc đau khổ của tình yêu.


Black – G-Dragon ft Jennie Kim

G-Dragon được mệnh danh là một nghệ sĩ luôn mang đến "hơi thở" mới mẻ trong âm nhạc. Không chỉ trung thành với những ca khúc sôi động, đậm chất hiphop, thủ lĩnh BigBang còn thể hiện sự trãi nghiệm các thể loại âm nhạc của mình qua những bản tình ca có giai điệu dịu ngọt. Nằm trong album solo thứ 2 Coup D'etat, Black là sự kết hợp giữa giọng rap đầy mê hoặc của G-Dragon và chất giọng sâu lắng của Jennie Kim – thực tập sinh nhà YG.


Stupid in love – Soyu (Sistar) ft Mad Clown

Một trong những bản song ca ballad pha rap được fan Kpop yêu thích nhất gần đầy là Stupid in love của cô nàng Soyu (nhóm Sistar). Cũng cùng công thức với vô số ca khúc nhạc nhẹ khác, Stupid in love sở hữu giai điệu gây nghiện được cấu thành từ giọng hát chất chứa nỗi buồn của Soyu và phần rap đầy nội lực của chàng rapper Mad Clown.


 

 

Lương Phượng

Bạn có thể quan tâm