Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những bạn trẻ trưởng thành và tỏa sáng từ học bổng SCG

Trái với quan niệm rằng thế hệ millenials ưa lối sống hưởng thụ, nhiều người trẻ đã thành công nhờ sự kiên trì và đam mê, trong đó có hai cô gái của học bổng SCG.

Câu chuyện về 2 cô gái trẻ của học bổng SCG sẽ khiến nhiều người suy ngẫm lại về định kiến “thế hệ millenials chỉ thích sống hưởng thụ”. Đó là đại diện cho những người trẻ hiện đại - một thế hệ tự tin, độc lập, sống có mục tiêu và kiên trì theo đuổi đam mê.

Từ khó khăn bước lên bục giảng là câu chuyện của Thanh Tuyền - giảng viên khoa Du lịch, ĐH Văn Hiến. Năm Tuyền học cấp 3, gia đình cô gặp biến cố lớn khi cha Tuyền bị bệnh và mất sức lao động, chỉ còn mẹ cô chăm lo cho cả nhà 4 người. Đứng trước hoàn cảnh khó khăn, Tuyền vẫn luôn tin vào tương lai phía trước. “Mỗi khi gặp khó khăn, thay vì ngồi yên và bi quan, mình sẽ cố gắng 100% khả năng để học hành hay làm việc. Chỉ cần cơ hội đến, mình sẽ sẵn sàng đón lấy”, cô chia sẻ

Nỗi vất vả của ba mẹ là động lực để Tuyền quyết tâm học hành. Vận may mỉm cười trước những nỗ lực của cô khi năm 2007, Tuyền trở thành một trong 12 thí sinh xuất sắc toàn quốc đạt giải thưởng NextGen Awards - cuộc thi về các sáng kiến, ý tưởng ứng dụng công nghệ di động, giúp nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, giáo dục và bảo vệ môi trường.

SCG anh 1
Thanh Tuyền (thứ 3 từ phải qua) trong chương trình Kỷ niệm 10 năm học bổng SCG.

Nhờ thành tích học tập tốt, Tuyền đã được nhận học bổng SCG Sharing The Dream (STD) - học bổng của Tập đoàn SCG dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực trong học tập. Nhờ học bổng này, cô có thể toàn tâm theo đuổi ước mơ của cả ba và mình là trở thành giáo viên. Khi bước vào giảng đường đại học, cô vẫn tiếp tục phát huy 100% khả năng để tốt nghiệp với danh hiệu thủ khoa đầu ra ngành sư phạm Địa lý - ĐH Sư phạm TP.HCM.

Còn Thanh Nga lớn lên trong gia đình vắng bóng người cha, với đồng lương công nhân ít ỏi của mẹ. Nga luôn tự nhủ cần mạnh mẽ để chăm lo cho bản thân và san sẻ gánh nặng cho mẹ và bà. Với thành tích học tập xuất sắc, Nga được các thầy cô đề cử vào danh sách học bổng SCG STD. Sau này, khi đỗ đại học, cô tự đăng ký học bổng này lần 2 và tiếp tục được lựa chọn.

Không phải lo nghĩ nhiều về học phí, Nga có thêm thời gian tham gia các hoạt động xã hội và phát triển bản thân. Hình ảnh mà mọi người nhớ về Thanh Nga là một hoa khôi tự tin và mạnh mẽ của ĐH Kinh tế Luật. Đầu năm nay, cô bước lên ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Nét đẹp sinh viên TP.HCM.

SCG anh 2
Thanh Nga tỏa sáng với ngôi vị cao nhất tại cuộc thi Nét đẹp sinh viên TP.HCM 2018.

Đó chỉ là hai trong hàng nghìn câu chuyện bản lĩnh của thế hệ millennials. Dưới mái nhà học bổng SCG STD, những người trẻ như họ học được cách có trách nhiệm với bản thân, xã hội và với mơ ước của mình. Nga chia sẻ: “Những người bạn mình gặp gỡ trong chương trình học bổng SCG STD có hoàn cảnh còn khó khăn hơn mình nhiều nhưng vẫn rất lạc quan, luôn nỗ lực để theo đuổi ước mơ. Bạn không có quyền chọn nơi mình sinh ra, nhưng bạn có quyền quyết định cách sống và thái độ sống của mình”.

Còn Thanh Tuyền thì cảm nhận về SCG STD theo góc độ khác: “Sau này, khi có dịp quay lại hỗ trợ cho chương trình, mình hiểu sâu sắc hơn những giá trị mà SCG tạo ra cho các bạn trẻ và cho cộng đồng. Đó là bài học về cách đồng cảm, sẻ chia, cách cho nhận, cách vượt qua những thử thách của cuộc sống để tiếp tục theo đuổi đam mê”.

Học bổng SCG Sharing The Dream là một sáng kiến của SCG - tập đoàn công nghiệp thuộc top đầu Đông Nam Á - nhằm hỗ trợ giáo dục cho các học sinh, sinh viên tại Đông Nam Á. Hơn 10 năm qua tại Việt Nam, gần 5.000 suất học bổng SCG trao đến cho những bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh hỗ về tài chính, chương trình còn tổ chức tư vấn giáo dục để khơi dậy và nuôi dưỡng ước mơ, trách nhiệm xã hội, sự quan tâm đến phát triển cộng đồng địa phương của các bạn. Năm nay, SCG công bố chương trình học bổng mới nhất Sharing The Dream 2018, đem đến những hỗ trợ hiệu quả và thực tế, tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ có nghi lực, đam mê và mong muốn thành công để đóng góp cho cộng đồng. Độc giả xem thông tin chi tiết xem tại fanpage: www.facebook.com/scgpassionforbettervn.

Diệp Trà

Bạn có thể quan tâm