Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những ca khúc cũ bất ngờ gây sốt trở lại

Biến tấu ca khúc xưa cũ theo phong cách mới lạ, hiện đại đã giúp "Con bướm xuân" hay "60 năm cuộc đời" trở thành những bản hit được giới trẻ yêu thích.

"Con bướm xuân" – Hồ Quang Hiếu

Thời gian gần đây, showbiz Việt bỗng dưng ồn ào bởi hiện tượng Con bướm xuân – một ca khúc nhạc Hoa lời Việt. Từ giọng ca như Chu Bin, Kiwi Ngô Mai Trang… đến những ca sĩ đình đám như Thanh Thảo, Hiền Thục, Yến Trang – Yến Nhi… đều nối tiếp nhau trình bày lại bài hát này trên sóng truyền hình trực tiếp.

Nhưng phải đến Hồ Quang Hiếu với bản phối theo phong cách nhạc dance sôi động, Con bướm xuân mới chính thức phủ sóng mọi nơi, được nhiều lứa tuổi yêu thích. Đến nay, ca khúc đã thu hút hơn 31 triệu lượt nghe trên Zing MP3.

"Chỉ là giấc mơ" – Uyên Linh

Biễu diễn tiết mục Chỉ là giấc mơ tại Gala 8 Vietnam Idol 2010 là dấu mốc quan trọng giúp Uyên Linh "tạo bão" tại cuộc thi âm nhạc. Trong tiếng đàn guitar dịu nhẹ, cô sinh viên trường Ngoại giao Hà Nội khoe được hết chất giọng nội lực, truyền cảm và truyền được cảm xúc dạt dào đến với người xem. Trước đó cả chục năm, ca khúc Chỉ là giấc mơ của nhạc sĩ Kim Ngọc đã được diva Thanh Lam thể hiện, nhưng cũng chỉ nổi bật trong khuôn khổ các fan của giọng ca hàng đầu.

Cũng trong đêm thi này, Uyên Linh làm nóng khán giả với bản nhạc của Thu Minh - Đường cong, giúp bài hát này thành hit lớn nhất của thời gian đó. Sau đêm thi gây chấn động khán giả, nữ thí sinh 22 tuổi trở thành tâm điểm của dư luận. Bài hát thu hút hàng triệu lượt xem, tên của cô phủ sóng tất cả các báo điện tử, mạng xã hội... Cú hích này cũng giúp Uyên Linh dễ dàng lên ngôi quán quân Vietnam Idol năm đó.

"60 năm cuộc đời" – Phương Vy

Từ một ca khúc xưa cũ, Phương Vy mạnh dạn làm mới tiết tấu 60 năm cuộc đời theo phong cách nhạc jazz. Bài hát không chỉ giúp quán quân Vietnam Idol mùa đầu tiên ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng công chúng mà còn biến 60 năm cuộc đời thành một bản hit khó quên dù có rất nhiều ca sĩ như Ngọc Sơn, Tiến Dũng, nhóm Nhật Nguyệt, Linda Trang Đài… phối lại với nhiều phiên bản khác nhau.

"Em kể anh nghe"

Em kể anh nghe là bản nhạc phim Cột mốc 23 do nữ ca sĩ Linh Phi trình bày. Cùng với sự thất bại của phim, bài hát nhanh chóng chìm vào quên lãng. Mãi đến khi được thí sinh The Voice 2012, Vietnam Idol 2013 thể hiện trong cuộc thi, đặc biệt là phần thể hiện của giọng ca 18 tuổi Phú Hiển - thí sinh Idol 2013, Em kể anh nghe mới bắt đầu nóng trở lại. Với giai điệu sâu lắng, lời ca giàu ý nghĩa về tâm sự cảm động của một người sắp ra đi, hài hát dễ chạm vào trái tim và gây nghiện những khán giả yêu nhạc buồn.

Em kể anh nghe - Phú Hiển.

 

Lily Dương

Bạn có thể quan tâm