Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những 'cái bẫy' mà du khách nên tránh ở châu Âu

Du lịch là sự trải nghiệm, nhưng hãy là một du khách thông minh, sáng suốt khi lựa chọn điểm đến để tránh mất tiền và thời gian cho những cái "bẫy du lịch" ở khắp nơi.

nhung cai bay du lich o chau Au anh 1nhung cai bay du lich o chau Au anh 2
Tháp Eiffel là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Paris (Pháp). Rất nhiều du khách mong ước được lên trên tháp để ngắm thành phố. Thay vì đứng chen chân đợi đến lượt trong hàng dài du khách, bạn nên đến sân thượng Terrasse du Printemps Haussmann của tòa nhà Printemps. Từ đây, bạn có thể ngả lưng trên ghế dài hoặc ngồi thưởng thức đồ uống bạn bè, cùng ngắm tháp Eiffel và toàn cảnh kinh đô ánh sáng. Ảnh: Le blog de Ghislaine.
nhung cai bay du lich o chau Au anh 3nhung cai bay du lich o chau Au anh 4
Mỗi năm, hàng triệu du khách khắp thế giới cùng đến bến tàu Langelinie ở thành phố Copenhagen, Đan Mạch để ngắm nhìn bức tượng Nàng tiên cá, được nhà điêu khắc Edvard Eriksen tạo tác vào năm 1913. Không ít người sau đó cảm thấy hoài công vô ích và khó hiểu vì sự hút khách của đểm đến này, vì ngoài bức tượng, xung quanh chẳng còn gì khác. Thay vì điều đó, du khách có thể đến bảo tàng nghệ thuật đương đại Louisiana, nơi có khoảng 60 tác phẩm điêu khắc của các tác giả nổi tiếng và tầm nhìn tuyệt đẹp ra vùng biển xanh. Ảnh: Stuff Danes Like.
nhung cai bay du lich o chau Au anh 5nhung cai bay du lich o chau Au anh 6
Lâu đài Blarney ở gần làng Blarney, Ireland thu hút du khách nhờ có phiến đá Stone of Eloquence (Đá hùng biện). Rất nhiều du khách đến đây, cố gắng một lần đặt môi lên phiến đá vì tin vào truyền thuyết rằng bất kỳ ai hôn lên đó sẽ có khả năng ăn nói khéo léo, có duyên, tài hùng biện thuyết phục. Tài hùng biện chưa thấy đâu, cái du khách nhận về là bệnh mụn rộp vì vi khuẩn từ hàng nghìn đôi môi áp lên đá mỗi ngày. Thậm chí, có thông tin cho rằng người dân địa phương còn tiểu bậy lên đá để hạn chế du khách. Ảnh: Danisdecadentdeals.
nhung cai bay du lich o chau Au anh 7nhung cai bay du lich o chau Au anh 8
“Checkpoint Charlie” hay “Checkpoint C” là trạm kiểm soát ở bức tường Berlin, phân chia Đông Berlin và Tây Berlin trong thời Chiến tranh Lạnh và kiểm soát dân chúng qua lại ở đây. Sự thật những gì du khách nhìn thấy hiện nay chỉ là một trạm gác nhỏ bằng gỗ được dựng lên cùng vài bao cát, bên ngoài là người lính gác cầm cờ. Nếu muốn tìm hiểu lịch sử của giai đoạn này, du khách nên đến bảo tàng DDR (Deutsche Demokratische Republik). Ảnh: Lange-nacht-der-museen.
nhung cai bay du lich o chau Au anh 9nhung cai bay du lich o chau Au anh 10
Khi nói đến cực Tây Lands End ở Cornwall (Anh), nhiều người nghĩ đó là một nơi hoang vu và hẻo lánh. Thực tế, điểm đến này không giống như tưởng tượng. Ngay sát cạnh điểm mốc là một thị trấn nhỏ đầy rẫy những cửa hàng bán đồ lưu niệm, quán cà phê, quầy bar và rất nhiều du khách. Ảnh: Bestdaysoutcornwall.
nhung cai bay du lich o chau Au anh 11nhung cai bay du lich o chau Au anh 12
Xem phiên đổi gác của đội vệ binh hoàng gia là hoạt động được nhiều du khách yêu thích khi đến du lịch Anh. Nhưng để xem được hoạt động này, bạn sẽ phải đến từ sớm, chen chân với cả trăm người khác để đứng hàng đầu tiên. Nếu muốn trải nghiệm văn hóa Anh, bạn có thể đến dự buổi trà chiều ở khách sạn The Ritz nổi tiếng tại London. Các buổi tiệc trà chiều đã được phục vụ tại khách sạn này từ năm 1906. Ảnh: TripTemptation.
nhung cai bay du lich o chau Au anh 13nhung cai bay du lich o chau Au anh 14
Trên các diễn đàn du lịch, rất nhiều người phàn nàn rằng họ ước chưa từng đến Time Elevator ở Roma (Italy), nơi được quảng cáo là mang lại cho du khách trải nghiệm tuyệt vời về công nghệ 3D. Du khách cho rằng đây là nơi lãng phí tiền bạc và thời gian, khi phải bỏ số tiền không nhỏ để xem những tiết mục đã cũ, âm thanh và hình ảnh gây nhức đầu. Ảnh: Ticketea.
nhung cai bay du lich o chau Au anh 15nhung cai bay du lich o chau Au anh 16
Đi thuyền Gondola và ngắm nhìn Venice (Italy) là một viễn cảnh thơ mộng đối với bất kỳ du khách nào. Nhưng đó là khi bạn chưa nghe về giá của nó. Bạn có thể còn sốc hơn khi yêu cầu nghe người lái thuyền hát. Ảnh: Tinggly.
nhung cai bay du lich o chau Au anh 17nhung cai bay du lich o chau Au anh 18
Đến gần và chụp bức ảnh kỷ niệm đứng một mình với bức tượng “cậu bé đi tè” Manneken Pis ở Bussels (Bỉ) gần như là điều bất khả thi. Lý do vì điểm đến nổi tiếng này luôn đông du khách. Thay vào đó, du khách có thể đến thăm Jeanneke Pis, bức tượng một cô bé đi tiểu vào đài phun nước. Ảnh: Panoramio.





Minh Hải

Theo Time

Bạn có thể quan tâm