Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những câu hỏi Marvel còn bỏ ngỏ trên màn ảnh rộng

Tính đến nay, đã có tổng cộng 9 bộ phim siêu anh hùng được Marvel trình làng tới người hâm mộ. Vẫn còn không ít những câu hỏi chưa có lời đáp sau khi những bộ phim này ra mắt.

Với 9 bộ phim đã công chiếu và Guardians of the Galaxy sắp sửa ra mắt trong tháng 8, hãng Marvel giới thiệu đến cho khán giả những siêu anh hùng hàng đầu, các khái niệm vốn chỉ quen thuộc đối với fan truyện tranh, và quan trọng nhất là kết nối tất cả thành một vũ trụ thống nhất trên màn ảnh rộng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều câu hỏi được các nhà biên kịch bỏ ngỏ mà hiện khán giả vẫn chưa biết liệu có thể tìm thấy lời giải đáp trong các bộ phim Marvel tiếp theo hay không.

Có tổng cộng 6 bộ phim trong Phase 1 (Kỷ nguyên anh hùng 1) của Marvel. Phase 2 hiện đã trải qua Iron Man 3, Thor: The Dark WorldCaptain America: The Winter Soldier. Guardians of the Galaxy vào tháng 8 và Avengers: Age of Ultron trong mùa hè năm sau sẽ chính thức khép lại Phase 2 của hãng.

Cũng không nên đặt ra những câu hỏi kiểu như Captain America đang ở đâu khi Tony Stark bị tấn công đến bán sống bán chết trong Iron Man 3, hay The Hulk đang làm gì khi Chiến binh mùa đông lộng hành giữa ban ngày ban mặt. Bởi câu trả lời đơn giản là phí thuê diễn viên rất đắt đỏ. Thật không dễ để một siêu anh hùng này xuất hiện trong bộ phim về một siêu anh hùng khác.

1. Red Skull đã biến đi đâu?

Captain America: The First Avenger rất hay, nhưng chưa thuộc hàng xuất sắc bởi tuyến nhân vật phản diện còn yếu. Âm mưu bá chủ của Red Skull, tên đầu sỏ của tổ chức HYDRA, là vô cùng khủng khiếp. Nhưng cuối cùng, hắn lại biến mất một cách chóng vánh khi bị hút vào khối Tesseract quyền năng. Trước khi The Winter Soldier ra mắt, có nhiều lời đồn đại cho rằng nhân vật Alexander Pierce chính là nhân dạng mới của Red Skull, nhưng thực tế không phải như vậy.

Không khó để Marvel tạo ra cớ cho Red Skull trở lại, nhưng nam diễn viên Hugo Weaving thì đã không còn hào hứng với ác nhân này nữa.

Vậy giờ Red Skull đang ở đâu? Khối Tesseract có thể đã đẩy hắn sang một chiều không gian khác hoặc vô tình tạo ra một nhà tù siêu nhiên và nhốt hắn lại. Tuy nhiên, trong đoạn phim sau credits của Captain America: The Winter Soldier, khán giả được biết rằng cây quyền trượng của Loki đang nằm trong tay tên Baron Strucker, một viên chỉ huy của tổ chức HYDRA. Và cây trượng chính là vật có khả năng kích hoạt năng lực siêu nhiên của khối Tesseract. Thế nên, việc Marvel để ác nhân này trở lại là không hề khó. Tuy nhiên, nam diễn viên Hugo Weaving thủ vai này lại cho biết, ông không còn hứng thú với Red Skull nữa. Marvel chắc chắn sẽ phải tính toán rất kỹ với Red Skull, bởi đây là kẻ thù truyền kiếp của Captain America trong thế giới truyện tranh.

2. Chuyện gì đã xảy ra với Samuel Stern?

Samuel Stern là người đã bí mật giúp đỡ Bruce Banner chế tạo huyết thanh nhằm khống chế Hulk. Nhưng trong đoạn kết của The Incredible Hulk, anh đã nhiễm phải huyết thanh siêu chiến binh bị tác động bức xạ gamma. Stern nở một nụ cười mãn nguyện và… thế là hết. Sự sống chết của nhân vật này tới nay vẫn chưa hề được Marvel chính thức xác nhận.

Chưa rõ liệu Sameul Stern có trở thành The Leader giống như trong truyện tranh hay không.

Trong truyện tranh, Samuel Stern sau này trở thành The Leader, một kẻ thù truyền kiếp của Người khổng lồ xanh. Diễn viên thủ vai Tim Blake Nelson từng xác nhận việc anh đã kí hợp đồng tham gia vào phần tiếp theo của The Incredible Hulk. Một điểm thú vị khác, Stern không phải là nhân vật duy nhất nhiễm thứ huyết thanh này. Cả nhân vật khách mời của Stan Lee, tác giả của thế giới truyện tranh Marvel, cũng uống phải nó. Nhưng khả năng ông sẽ đảm nhận một vai ác nhân nào đó là điều không tưởng.

3. Winter Soldier đã làm gì suốt ngần ấy năm trời?

Quãng thời gian từ Thế chiến thứ II cho tới hiện tại là một khoảng trống rất dài trong vũ trụ điện ảnh của Marvel. Bucky Barnes mất tích ngay trước cuộc tập kích vào căn cứ của Red Skull. Sau đó anh bị HYDRA bắt đi và tẩy não, rồi trở thành Winter Soldier – Chiến binh mùa đông.

Winter Soldier đã làm những gì khi Captain America còn đang ngủ đông vẫn còn là điều chưa rõ ràng. Nhưng những bí mật đó có thể sẽ được tiết lộ khi Captain America 3 ra mắt trong mùa hè 2016.

Theo tiết lộ từ Black Widow trong bộ phim mới nhất, Chiến binh mùa đông từng thực hiện rất nhiều phi vụ đen tối trên khắp thế giới. Nhưng chính xác chúng là gì thì khán giả vẫn chưa hề được hay biết.

4. Các nhân vật mới nào của Marvel sẽ xuất hiện?

Trong một cảnh của Captain America: The Winter Soldier, khán giả biết được rằng S.H.I.E.L.D. đang theo dõi Stephen Strange và một địa điểm xa xôi mang tên Wakanda. Trong truyện tranh, Stephen Strange chính là tên thật của Doctor Strange, người được mệnh danh là Master of Magic (tạm dịch: Bậc thầy phép thuật).

Doctor Strange và Black Panther nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong Phase 3 của Marvel bên cạnh Ant-Man và Captain America đã được xác nhận.

Còn Wakanda là tên gọi của một quốc gia giả tưởng tại châu Phi trong thế giới truyện tranh Marvel. Đây là nơi có mỏ vibranium tự nhiên duy nhất, thứ kim loại đã giúp Tony Stark chặn đứng chất độc từ lò phản ứng mini gắn trên ngực trong Iron Man 2. Wakanda đồng thời cũng là quê hương của nhân vật Black Panther. Cả nhân vật này lẫn Doctor Strange đều được các fan truyện tranh hết sức mến mộ và nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong Phase 3 của hãng.

5. Vai trò của Abomination và điệp viên Coulson?

Trong đoạn kết của The Incredible Hulk, Abomination đã bị Người khổng lồ xanh đánh bại. Sau đó, thông qua tập phim The Consultant thuộc loạt phim truyền hình Agents of S.H.I.E.L.D., khán giả được biết rằng ác nhân này đang bị đóng băng tại một nhà tù ở bang Alaska xa xôi. Chuyện nhân vật này bị một thế lực đen tối nào đó đánh thức là một điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Abomination đang bị giam giữ tại Alaska và hoàn toàn có thể được đánh thức.

Một nhân vật khác cũng đem đến nhiều câu hỏi cho người hâm mộ là điệp viên Coulson. Đây vốn là nhân vật được tạo ra cho riêng vũ trụ điện ảnh của Marvel. Sau khi bị Loki giết chết trong The Avengers, Coulson bất ngờ được hồi sinh trong loạt phim Agents of S.H.I.E.L.D. và nắm giữ một vai trò quan trọng trong đường dây cốt truyện của bộ phim truyền hình.

Nắm giữ vai trò quan trọng trong Agents of S.H.I.E.L.D., nhưng chưa chắc điệp viên Coulson sẽ xuất hiện trong Avengers: Age of Ultron.

Tuy nhiên, chẳng có nhân vật nào trên màn ảnh rộng trong những Iron Man 3, Thor: The Dark WorldCaptain America: The Winter Soldier đả động gì đến chuyện sống chết của Coulson. Thậm chí, chuyện Coulson xuất hiện trong Avengers: Age of Ultron tới nay vẫn còn là điều chưa chắc chắn.

Quang Chúc (tổng hợp)

Ảnh: Marvel

Bạn có thể quan tâm