Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chi tiết khán giả có thể bỏ qua khi xem ‘Ninja Rùa 2’

Giống như nhiều tác phẩm điện ảnh dựa trên truyện tranh, “Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows” lồng ghép nhiều chi tiết mà chỉ fan ruột của Ninja Rùa mới nhận ra.

nhung dieu thu vi ve Ninja Rua 2 anh 1
Logo hãng Paramount: Các ngôi sao xung quanh logo của nhà phát hành xuất hiện từ nhiều hướng khác nhau, thay vì bay lên theo hình vòng tròn như công chúng thường được thấy. Nó khiến người xem liên tưởng rằng đó là những chiếc phi tiêu đến từ nhóm Ninja Rùa.

 

nhung dieu thu vi ve Ninja Rua 2 anh 2
“Cảm ơn Kevin, hẹn gặp tuần sau nhé!”: Trong đoạn mở đầu phim, bộ tứ Ninja Rùa di chuyển tới khu Madison Square, nhưng không quên lấy bánh pizza trên đường đi. Người bán bánh được Mikey gọi là “Kevin”, và đây là chi tiết nhằm tri ân Kevin Eastman - một trong hai nghệ sĩ sáng tạo nên nhóm nhân vật.

 

nhung dieu thu vi ve Ninja Rua 2 anh 3
Phục trang Bumblebee: Tại lễ diễu hành nhân dịp Halloween ở thành phố New York trong phim, khán giả có thể thấy thoáng qua hình ảnh màu vàng quen thuộc của chú robot vui tính. Sự xuất hiện của bộ phục trang Bumblebee là điều có thể hiểu được bởi Platinum Dunes của Michael Bay là một trong những đơn vị sản xuất đứng sau Out of the Shadows.

 

nhung dieu thu vi ve Ninja Rua 2 anh 4
Tiến sĩ Baxter Stockman: Nhân vật tiến sĩ điên chỉ xuất hiện thoáng qua trong tập phim trước, nhưng nay được giao nhiều đất diễn hơn và do Tyler Perry thể hiện. Lão tiến hành thí nghiệm lai gene người với động vật và điều đó khiến fan của nguyên tác TMNT đồn đoán rằng ở các tập phim tiếp theo, Baxter sẽ hóa thành người ruồi giống như truyện tranh.

 

nhung dieu thu vi ve Ninja Rua 2 anh 5
Phục trang của Splinter: Tạo hình của sư phụ chuột trong TMNT rất thật, đến nỗi khiến không ít khán giả sợ hãi. Tuy nhiên, ở phần phim mới, Splinter đã trông bớt gớm ghiếc, và bộ phục trang dành cho nhân vật nay giống như ở một số bộ phim Ninja Rùa hồi đầu thập niên 1990.

 

nhung dieu thu vi ve Ninja Rua 2 anh 6
Anh em Tartaruga: Trên chiếc xe tải của bộ tứ Ninja Rùa trong loạt phim hoạt hình hồi đầu thế kỷ XXI có ghi dòng chữ “Tortuga Brothers”. Trong tiếng Tây Ban Nha, chữ “Tortuga” có nghĩa là loài rùa. Out of the Shadows không rập khuôn như thế mà sáng tạo hơn một chút, khi sử dụng chữ “Tartaruga”. Nó cũng mang nghĩa loài rùa trong tiếng Bồ Đào Nha và Italy.

 

nhung dieu thu vi ve Ninja Rua 2 anh 7
Biển số xe của Casey Jones: Trên chiếc xe Dodge Hellcat Challenger của nhân vật người hùng do Stephen Amell thể hiện là chiếc biển ghi dòng chữ “MIRAGE84”. Mirage là tên nhà xuất bản loạt truyện tranh Ninja Rùa đầu tiên, còn 1984 là năm mà nguyên tác lần đầu lên kệ.

 

nhung dieu thu vi ve Ninja Rua 2 anh 8
Đồ nghề của Donnatello: Giống như tập phim trước, các thành viên nhóm Ninja Rùa mang theo rất nhiều thứ đồ lỉnh kỉnh khi xuất trận. Với Donatello, bên cạnh chiếc tai nghe Beats by Dre, trên tay chú còn gắn một chiếc điều khiển của hệ máy trò chơi Super Nintendo.

 

nhung dieu thu vi ve Ninja Rua 2 anh 9
“Siêu trộm” Leonardo: Leo là thành viên chuyên thực hiện nhiệm vụ đạo chích cho nhóm Ninja Rùa. Nhưng dường như chú còn kịp táy máy thó một chiếc biển Quảng trường Thời đại và nó giờ nằm trên đùi của Leonardo.

 

nhung dieu thu vi ve Ninja Rua 2 anh 10
Ca khúc Ice Ice Baby: Trong bộ phim TMNT II: The Secret of the Ooze năm 1991, Vanilla Ice từng xuất hiện trong vai trò khách mời. Out of the Shadows không thể mời lại rapper lừng danh, nhưng phim vẫn sử dụng bản hit nổi tiếng nhất trong sự nghiệp của anh. Giai điệu của Ice Ice Baby vang lên từ chiếc máy nhạc trong quán bar trước khi nó bị Casey Jones đập nát.

 

nhung dieu thu vi ve Ninja Rua 2 anh 11
Quán bar Vazacs Horseshoe: Quán bar xuất hiện trong phim xem ra đang rất được các nhà làm phim Hollywood ưa chuộng. Trước Out of the Shadows, nó từng được sử dụng trong loạt phim Jessica Jones của Marvel và kênh Netflix. Có một điều thú vị rằng bản thân nguyên tác Ninja Rùa ra đời chính là từ ý tưởng muốn giễu nhại loạt truyện Daredevil của Marvel.

 

nhung dieu thu vi ve Ninja Rua 2 anh 12
Cây gậy hockey của Casey Jones: Thứ vũ khí mà nhân vật sử dụng trong phim mang thương hiệu hư cấu Eastman. Đây lại là một chi tiết nữa nhằm tri ân tác giả nguyên tác Kevin Eastman. Trước Out of the Shadows, loạt phim hoạt hình TMNT năm 2012 cũng chứa đựng chi tiết tương tự.

 

nhung dieu thu vi ve Ninja Rua 2 anh 13
Renet Tilley: Bộ đôi April O’Neil - Casey Jones nhận được sự giúp đỡ từ viên cảnh sát Vern Fenwick trong phim. Nhiệm vụ của Vern là tải lên một chương trình giúp hai người có thể sử dụng tên giả. Với April, tên mới của cô là Renet Tilley. Ở nguyên tác truyện tranh, đây là tên nữ anh hùng có khả năng du hành vượt thời gian và chuyên hợp tác với nhóm Ninja Rùa.

 

nhung dieu thu vi ve Ninja Rua 2 anh 14
Vùng New Hampshire: Khi Casey và April bị thẩm vấn, họ nói rằng nhóm Ninja Rùa đến từ New Hampshire nhằm đánh lạc hướng. Song, đó là chi tiết ẩn giấu khá thú vị, bởi hãng truyện tranh Mirage đứng sau nguyên tác đúng là được khai sinh tại vùng đất đó.

 

Việt Phương (tổng hợp)

Ảnh: Paramount, Mirage Comics

Bạn có thể quan tâm