Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chiêu PR 'độc' của show thời trang Việt

Thiệp mời khêu gợi, sử dụng đạo cụ "khủng" hơn là tập trung vào mẫu thiết kế đang là những chiêu hot của những nhà tổ chức show thời trang hiện nay.

Những chiêu PR 'độc' của show thời trang Việt

Thiệp mời khêu gợi, sử dụng đạo cụ "khủng" hơn là tập trung vào mẫu thiết kế đang là những chiêu hot của những nhà tổ chức show thời trang hiện nay.

Tại 4 kinh đô thời trang sôi động nhất trên thế giới là Milan, London, Paris, New York, các tuần lễ thời trang ứng dụng (ready to wear) hay mang nặng tính trình diễn (haute couture) luôn có sức hấp dẫn quá lớn đối với giới mộ điệu thời trang. Đó là bởi nơi đây luôn quy tụ những thiết kế đỉnh cao nhất, có tính ứng dụng nhất và luôn đạt đến đỉnh cao của sự sáng tạo, mới mẻ. Đồng thời, các tuần lễ thời trang này luôn mang tính dự báo và dẫn dắt xu hướng cho các tín đồ trong mùa mới. Cả show trình diễn, người mẫu, ekip làm việc cũng như ban tổ chức, NTK đã nằm trong guồng quay đỉnh cao của sự chuyên nghiệp. Đó là lý do vì sao, giới mộ điệu thời trang trên toàn thế giới đều ao ước có được tấm vé mời tham dự các show diễn thời trang danh giá và quy mô này. Thế nên, có lẽ chẳng cần chiêu trò gì nhiều, các show diễn đó luôn hút khách và thu hút mọi sự quan tâm của truyền thông và công chúng.

Đó là câu chuyện trên thế giới, trở về Việt Nam, một vài show thời trang hẳn sẽ phải chạnh lòng khi luôn phải “tận dụng” đến chiêu trò câu khách và PR quá lố mới mong chương trình của mình được nhiều người quan tâm.

Thậm chí trong một số show thời trang có tên tuổi, nhiều NTK cũng như ban tổ chức chương trình cũng “hứng thú” đánh mạnh và tính hiếu kỳ của dư luận hơn là tập trung vào BST thời trang.

Giấy mời khêu gợi trí tò mò

Cách đây vài ngày, thiệp mời Đêm hội chân dài 7 được thiết kế như một bức thư từ New York gửi về Việt Nam với chủ đề "Giấc mơ xa hoa". Điểm gây chú ý của tấm thiệp là ảnh nude tập thể của 19 người mẫu, phần lớn thuộc công ty Venus của ông Vũ Khắc Tiệp. Khi tấm thiệp được "ông bầu" chân dài khoe trên trang cá nhân, cộng đồng mạng có những bình luận trái chiều. Bên cạnh những ý kiến khen về ý tưởng táo bạo thì một số người cho rằng nó quá phản cảm. Họ cho rằng thiệp mời không có tính chất trang trọng cho một chương trình lớn.

Phó giám đốc Sở Võ Trọng Nam chia sẻ: "Chúng tôi yêu cầu ban tổ chức chương trình dùng biện pháp chỉnh sửa những chi tiết phản cảm trên thiệp mời. Ngoài ra chúng tôi cũng nhắc nhở thêm rằng, họ phải chú ý đến nội dung của Đêm hội chân dài 7 để tránh vi phạm thuần phong mỹ tục".

Việc chụp hình khỏa thân đã không còn là trào lưu quá mới trong showbiz Việt, nhưng việc tạo thiếp mời bằng việc in hình nude trên tấm thiệp mời quả là chưa có tiền lệ. Và việc Sở “ra mặt” nhắc nhở Venus cũng vô tình làm cho đêm hội chân dài được dư luận, cộng đồng mạng cũng như báo chí quan tâm và đem ra mổ xẻ. Tấm thiệp mời như lời giới thiệu “lập lờ” về độ hot của Đêm hội chân dài 7 khiến công chúng tò mò hơn về show diễn này.

Không chỉ có Đêm hội chân dài mới có bức thiệp mời độc đáo như vậy. Cách đây không lâu, tấm thiệp mời F-Show của diễn viên múa Linh Nga cũng khiến nhiều nghệ sĩ háo hức không kém.

Hàng loạt những ngôi sao hàng đầu Vbiz thuộc các lĩnh vực như VJ, NTK thời trang, ca sĩ, diễn viên, hoa hậu… đã bất ngờ cùng nhận được một hộp quà trắng bí ẩn. Chiếc hộp được khóa kín kèm theo tiết lộ về chút bí mật bên trong là bí quyết làm đẹp của Linh Nga lại càng khiến cho mọi người đã tò mò lại thêm tò mò hơn. Đây được xem là chiêu PR khá ấn tượng của chương trình F-Fashion Summer show, với chủ đề White’s Hot, được tổ chức vào 11/4 vừa qua.

Tấm thiệp mời như lời giới thiệu “lập lờ” về độ hot của Đêm hội chân dài 7 khiến công chúng tò mò hơn.
Giấy mời độc đáo của F-Show vừa tổ chức tháng 4 vừa qua.

Mời ngôi sao tay ngang đang “hot” diễn catwalk

Tại các show diễn thời trang trên thế giới, các người đẹp nổi tiếng và có danh tiếng như hoa hậu, diễn viên, minh tinh được mời đến tham dự với vai trò khách VIP trên các hàng ghế đầu. Việc này khiến cho show thời trang của họ vừa thu hút, vừa đảm bảo tính chuyên nghiệp cho chương trình.

Nhưng ở Việt Nam, nhiều diễn viên, ca sĩ, thậm chí diễn viên múa đang nổi tiếng thường được đặc cách vào vị trí vedette trên sàn catwalk. Thậm chí, các người đẹp chưa từng một lần trình diễn, tập luyện đi catwalk cũng được đưa vào show diễn để tạo sức hút với báo chí và dư luận. Điều này vô tình khiến màn trình diễn thời trang mất đi sự chuyên nghiệp cần có, bởi những sải bước lúng túng, những chi tiết hoa lá cành hay múa may rườm rà trên sàn diễn, khiến cho sàn diễn Việt trở thành sân khấu mà trọng điểm sự chú ý là hoa hậu, ca sĩ, diễn viên chứ không phải ở những thiết kế.

Sự xuất hiện của dàn diễn viên, người mẫu, ca sĩ trên sàn catwalk kích thích trí tò mò của khách mời và công chúng, nhưng những màn sải bước lúng túng hay việc vồ ếch khiến show diễn mất đi tính chuyên nghiệp.

Công bố kinh phí đầu tư "khủng"

Bên cạnh những chiêu trò đến từ dàn chân dài, thiệp mời, ban tổ chức và một vài nhà thiết kế cũng gợi sự tò mò cho chương trình bằng chiêu PR liên quan đến tài chính. Công bố ngân sách tiền tỷ rót vào show diễn hẳn khiến nhiều người kích thích. 

Trong năm 2012, khán giả chứng kiến màn chào sân đầy ấn tượng của chương trình Đỗ Mạnh Cường - 5 năm 1 chặng đường, với tên gọi là The Muse (Nàng thơ). Trước khi chương trình diễn ra, Đỗ Mạnh Cường đã tiết lộ anh đã không ngần ngại chi ra 5 tỷ đồng để tổ chức show kỷ niệm 5 năm làm nghề này. Chưa hết, một chiến dịch quảng cáo, pr rầm rộ cũng được tung ra. Trước đêm diễn, Lê Thúy cũng đã được Đỗ Mạnh Cường mời thực hiện bộ ảnh bên cạnh chiếc siêu xe Rolls-Royce Phantom có trị giá hơn 1 triệu USD để quảng cáo cho The Muse, đây là chiếc Rolls-Royce Phantom màu trắng duy nhất có mặt tại Việt Nam. Những giá trị tài chính "khủng"  được rót vào show diễn khiến The Muse gây tò mò hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi show diễn đã không thực sự làm "đã mắt" người xem như mong đợi. 

The Muse của Đỗ Mạnh Cường gây ồn ào ngay từ khi chưa bắt đầu.

Sắp tới, Đỗ Mạnh Cường quyết định tiếp tục tổ chức show diễn thời trang riêng mang tên gọi Le Jardin vào 16/5 tới. Show diễn này còn được giới thiệu là "sẽ có những điểm mới lạ và độc đáo mà trước giờ chưa có tại Việt Nam. Khách mời tham dự show sẽ có cảm giác lạc giữa một khu vườn thiên nhiên mùa hè. Hơn 10 xe tải lớn dùng để vận chuyển cây xanh, để làm được điều này, ê kíp tổ chức đã thuê hẳn một công ty trồng và cắt tỉa từ 6 tháng trước". Nghe những lời PR kêu "tanh tách" này, hẳn khách mời nào cũng háo hức và tò mò về show diễn chứ chưa quan tâm đến BST đẹp hay không.

Năm 2011, công ty Venus cũng khiến nhiều người choáng khi bỏ ra cả gần tỷ đồng (hơn 40 nghìn USD) để mời một người mẫu nội y nổi tiếng của thế giới về Việt Nam tham gia biểu diễn Đêm hội chân dài 5. Thông tin đó khiến Đêm hội chân dài 5 trở thành một chương trình đáng chú ý của năm với sự quy tụ một kỷ lục về sao với 250 khách mời là sao Việt, nước ngoài và dàn thiên thần nội y danh giá thế giới, dàn người mẫu Việt và một số người mẫu tên tuổi của các nước trong khu vực Hàn Quốc, Singapore...

Đêm hội chân dài 5 gây chú ý với màn trình diễn nội y như Victoria's Secret.

Năm 2012, Eva de Eva cũng "chơi trội" khi kỷ niệm 5 năm sinh nhật bằng không gian được trang hoàng tràn ngập sắc đỏ của hơn 1.000 đóa hồng. Bên cạnh đó là gần 100 trang phục mới nhất được mang ra trình diễn.

Bên cạnh đó, những chiêu trò như bay trên không, đập đá, ôm cún lên sàn diễn cũng là một trong những cách gây ồn ào của không ít show thời trang Việt.

Trúc Diễm bị treo lơ lửng trên không để tập luyện cho chương trình Đẹp Fashion Show.

Đêm hội chân dài từng bỏ tiền tỷ để mời mẫu ngoại nhưng chẳng để lại ấn tượng gì.

The Muse của Đỗ Mạnh Cường cũng ngốn tiền tỷ nhưng nhận được khen chê trái chiều.

Sắp tới, Đỗ Mạnh Cường tiếp tục với show diễn hàng trăm cây xanh.

Tạm kết

Mỗi một show diễn, một chương trình quy mô và uy tín, việc PR show là một việc làm cần thiết. Tuy nhiên, PR cũng chỉ nên dừng lại ở mức độ vừa phải, không nên thái quá, lố bịch. Bởi điều đó không chỉ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn gây mất thiện cảm, giảm đi tính chuyên nghiệp trong ngành công nghiệp thời trang nước nhà.

Hạ My

Theo Infonet

Hạ My

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm