Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những chuyến xe bus đặc biệt dành cho sinh viên

Nhờ những nhà hảo tâm lớn, hàng nghìn sinh viên xa nhà cả nghìn km có thể về quê mà không mất chi phí. Họ gọi đó là những chuyến xe đặc biêt của mùa xuân.

Sáng nay (22/1), 2.500 vé xe miễn phí được trao tặng cho sinh viên về quê các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và Tây Nam bộ.
Chương trình tặng vé xe với tên gọi Chuyến xe mùa xuân được Trung tâm Hỗ trợ Học sinh sinh viên TP.HCM triển khai hàng năm đã giúp được nhiều SV khó khăn được về quê đón tết.
Hàng ngàn sinh viên chờ để được lên xe về quê.
Ngoài việc được đi chuyến xe miễn phí, các sinh viên còn được thưởng thức chương trình văn nghệ Chào xuân đặc sắc.
Chương trình này đã tiến hành được 11 năm và năm nay, Zalo - ứng dụng nhắn tin miễn phí Việt Nam là thương hiệu tài trợ.

Chuyến xe mùa xuân đã hỗ trợ hơn 32.000 sinh viên hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết Nguyên đán.
Đây là một chương trình thiết thực và ý nghĩa.
Năm nay, Zalo tài trợ cho 10 chuyến xe của chương trình.

Các chuyến xe sẽ khởi hành từ TP.HCM đến Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc.
Nhiều học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đã rất cảm động trước chương trình ý nghĩa này. Bạn Lý Thanh Hoàng, quê Quảng Trị, là sinh viên trường ĐH Sài Gòn chia sẻ: "Vì nhà xa nên một năm mình chỉ có thể về quê một lần vào dịp Tết. Vé xe về quê là 800.000 đồng, đây là một số tiền lớn với sinh viên. Mình xin cảm ơn chương trình và các nhà tài trợ vì đã mang đến mùa xuân ấm áp cho sinh viên nghèo".
Bạn Dương Lê Hồng Hạnh, quê Quảng Trị, là sinh viên ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM chia sẻ: "Những năm trước không xin được vé từ chương trình nên mình đã không thể về quê và tranh thủ ở lại làm thêm dịp Tết".
Những chuyến xe đồng hành cùng sinh viên.
Chương trình còn có sự tham gia của nhiều sinh viên tình nguyện.

PV

Bạn có thể quan tâm