Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cô gái… 'chuẩn girl'

Nếu bạn từng có cái nhìn đóng khung một cô gái “chuẩn girl” phải dịu dàng, nũng nịu váy xòe… thì có lẽ sẽ ngạc nhiên trước hai gương mặt tuổi teen tài năng, mạnh mẽ.

Những cô gái… 'chuẩn girl'

Nếu bạn từng có cái nhìn đóng khung một cô gái “chuẩn girl” phải dịu dàng, nũng nịu váy xòe… thì có lẽ sẽ ngạc nhiên trước hai gương mặt tuổi teen tài năng, mạnh mẽ.

Đó là Trịnh Thị Thu Mai (12B, THPT Năng khiếu TDTT, TP.HCM) và Trần Thị Khánh Linh (lớp 11A2, THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP.HCM).

“Gia tài” đặc biệt

Thành tích của Mai là những tấm huy chương còn “mới màu”: HCB cá nhân chạy rào (100 rào) và HCV tiếp sức (4x400m) tại giải điền kinh Đông Nam Á (5/2012). Với thu nhập hơn 6 triệu đồng/tháng của VĐV chuyên nghiệp và tiền thưởng từ các giải đấu, ở tuổi 17, Mai đã có thể sống độc lập và gần như là trụ cột chính trong gia đình.

Trong khi đó, “gia tài” của Khánh Linh là 10 năm gắn bó với làn đua xanh và 100 huy chương các cấp. Mới đây nhất là 3 HCV ở Hội khỏe Phù Đổng Toàn quốc năm 2012.

Khánh Linh.

Thời khóa biểu “thấm” mồ hôi

Buổi sáng, Thu Mai đến trường học văn hóa, chiều tập điền kinh tại sân vận động Thống Nhất. Nếu buổi chiều học ôn văn hóa, lịch tập của cô gái trẻ sẽ được dời lại thêm 1 tiếng và kết thúc lúc 7-8 h tối để đảm bảo vừa học vừa luyện thể thao.

Thu Mai.

Trong khi đó, vào những ngày hè, Khánh Linh tập bơi đầy đủ 3 buổi một ngày, ròng rã như vậy trong 3 tháng trời. Vào năm học, mỗi ngày Mai chỉ bơi 2 buổi, nhưng phải kéo thêm thời gian luyện tập buổi tối dài thêm. Nhiều khi Mai bơi đến 9h30 tối, về nhà lại học bài tới khuya.

Những cô nàng mạnh mẽ

Nếu một cô nàng bình thường sẵn sàng thút thít khi bị nghi oan, thì Thanh Mai luôn giữ bình tĩnh trước mọi sự cố. Như trong chuyến đi tranh giải các nhóm trẻ toàn quốc (3/2010 - Nghệ An), các bạn đi cùng lỡ tay làm vỡ chiếc lọ sứ đặt tại hành lang khách sạn và cuống cuồng bỏ chạy. Đúng lúc Mai đi ngang qua nên cả nhân viên khách sạn, HLV đều cho rằng Mai là thủ phạm.

Giải thích nhưng mọi người có vẻ không tin, Mai đành im lặng để giữ hòa khí và “thể diện” cho đội tuyển. Cũng trong mùa giải đó, một ngày trước hôm thi, Mai bị đau cơ đùi do giáo án quá sức. Mọi người để Mai tự quyết định có thi đấu hay không, thậm chí không hi vọng gì về huy chương. Nhưng cô nàng đã mang về cho đội tuyển tấm HCĐ với sức thi đấu.

Với Khánh Linh thì 5 ngày trước kỳ thi Vô địch trẻ toàn quốc (2009), Linh bị ngã nặng đến nỗi mức hiện nay vẫn còn sẹo. Buồn và thất vọng, nhưng chỉ sau 2 ngày nghỉ ngơi, Linh lại tiếp tục xuống nước tập luyện với băng dán cá nhân dưới chân. Không ngờ đến lúc kết thúc, Linh đạt đến 3 HCV.

Những kỉ niệm rất “con gái”

Khi hỏi về những ngày 8/3 của con gái thể thao, Mai chia sẻ: “8/3 của mình không có hoa và quà. Có lẽ, các bạn trai ngại khi phải tặng quà cho một cô gái mạnh mẽ”. Nhưng cô bạn vẫn cười tươi: “Một ngày không thi đấu, chỉ cần 8/3 có vài tin nhắn chúc mừng là mình cũng vui lắm rồi”.

Khánh Linh thì rất thích làm bánh, và còn làm thành thạo nhiều loại. Trong cuộc thi English Singing Contest năm 2012, Linh đảm nhận vai chính - công chúa thiên nga trong vỡ diễn Swan Lake vừa khoe giọng ca trong trẻo vừa làm biên đạo múa cho cả lớp. Linh còn rất thích vẽ và đang học vẽ để trở thành một nhà thiết kế nội thất.

Khánh Linh còn một bí mật là cô rất thích diện váy, mặc dù làn da ngăm và bờ vai rộng đã từng khiến Linh tự ti. “Giờ thì sau 2 năm điều chỉnh chế độ luyện tập và dưỡng da, mình đã tự tin mặc váy, quần short, áo thun, mình chỉ tránh các loại áo hở vai hay đùi quá nhiều. Mình nghĩ nếu con gái không xinh xắn nhưng nếu biết chăm chút nụ cười, đôi mắt cùng cách ứng xử khéo léo thì vẫn để lại ấn tượng tốt trong lòng người tiếp xúc”, Linh bày tỏ.

Theo Mực Tím

Theo Mực Tím

Bạn có thể quan tâm