Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Những cô giáo trên màn ảnh Việt Nam

Đó là 'cô giáo' Hồng Ánh bướng bỉnh mà tận tâm trong 'Thung lũng hoang vắng' hay Hồ Ngọc Hà hiện đại trong 'Chiến dịch trái tim bên phải'...

Những cô giáo trên màn ảnh Việt Nam

Đó là "cô giáo" Hồng Ánh bướng bỉnh mà tận tâm trong "Thung lũng hoang vắng" hay Hồ Ngọc Hà hiện đại trong "Chiến dịch trái tim bên phải"...

1- “Cô giáo tận tâm” Hồng Ánh:

Phim Thung lũng hoang vắng kể về cuộc sống của những giáo viên vùng núi hẻo lánh Tây Bắc. Hai cô giáo trẻ và một người đàn ông tận tâm dạy dỗ lũ trẻ nghèo trong một ngôi trường miền núi chỉ có hai lớp học. Tất cả các mâu thuẫn, xung đột, yêu đương, hờn giận, chờ đợi và tuyệt vọng đều được diễn ra trong không gian của một thung lũng heo hút.

Những cô giáo trên màn ảnh Việt Nam

Được đạo diễn Phạm Nhuệ Giang mời tham gia vào phim Thung lũng hoang vắng trong vai cô giáo Giao, Hồng Ánh đã phải lên tận Tây Bắc xa xôi để thực hiện những cảnh quay của mình. Thung lũng hoang vắng là bộ phim được đánh giá cao về nội dung, được đem đi công chiếu và “thi thố” khắp các LHP ở Trung Quốc, Singapore, Úc, Hàn Quốc, đồng thời nhận được giải Fipresci dành cho phim châu Á tại LHP ở Melbourne, giải A của Hội Điện ảnh Việt Nam, giải Bông sen bạc LHP Việt Nam lần thứ 13. Hồng Ánh - nữ diễn viên chính trong phim - cũng được giới điện ảnh Châu Á nhận xét là một diễn viên tài năng, đồng thời vai diễn đã mang về cho chị giải Nữ diễn viên xuất sắc trong LHP Việt Nam lần 13.

 
Những cô giáo trên màn ảnh Việt Nam
 

2- “Cô giáo bảo thủ” Mai Hoa:

Trong Những cô gái chân dài, Mai Hoa vào vai một cô giáo khó tính, nề nếp đến mức bảo thủ. Tuy xuất hiện không nhiều, nhưng mỗi lần chị xuất hiện đều khiến cho cả rạp phải chú ý theo dõi, lúc thì im phăng phắc hồi hộp theo từng biểu cảm trên gương mặt chị, lúc lại cười ngả nghiêng bởi cách thể hiện “hài” rất thú vị.

 
Những cô giáo trên màn ảnh Việt Nam
 

Khi bộ phim Những cô gái chân dài được công chiếu, nhiều tờ báo đã nhận xét rằng sự tham gia của NSƯT Mai Hoa đã làm cân bằng về mặt diễn xuất trong phim. Sự thể hiện cá tính và hài hước của Mai Hoa đã làm hài lòng khán giả, giúp họ quên đi một vài điểm dễn xuất còn non kém của một số chân dài trong phim.

 
Những cô giáo trên màn ảnh Việt Nam

3- “Cô giáo hiện đại” Hồ Ngọc Hà:

Chiến dịch trái tim bên phải là bộ phim xoay quanh câu chuyện về một cô giáo mới ra trường về làm chủ nhiệm lớp 7. Trong lớp có nhóm "bát quái" học giỏi nhưng rất ngổ ngáo, thế mà khi gặp cô chủ nhiệm mới, cả bọn lại như được cảm hóa và trở nên ngoan ngoãn.

Những cô giáo trên màn ảnh Việt Nam
 

Thủ vai cô giáo Hoài An trong phim chính là nữ ca sĩ xinh đẹp Hồ Ngọc Hà. Chị đã thể hiện rất tốt hình ảnh một cô giáo trẻ trung, xinh đẹp, phong cách hiện đại và cực kỳ am hiểu tâm lý học trò.

 
Những cô giáo trên màn ảnh Việt Nam
 

4- “Cô giáo hiền hậu” Hiền Mai: 

Vốn là dân sư phạm, cộng với gương mặt hiền lành, phúc hậu, diễn viên Hiền Mai đã hóa thân vào nhân vật cô giáo Mai rất thành công trong bộ phim Tuổi Thần Tiên (Cu Tí và cô giáo Mai). Có thể nói bộ phim này là cột mốc quan trọng trong nghiệp diễn của Hiền Mai.

 
Những cô giáo trên màn ảnh Việt Nam
 

Trong vai một cô giáo dễ thương, hiền hậu đã “trị” được một cậu nhóc học trò con nhà giàu ngang bướng, Hiền Mai đã hoàn thành tốt vai diễn của mình một cách tự nhiên. Với vai diễn này, Hiền Mai đã đoạt được HCV trong Liên hoan phim truyền hình toàn quốc năm 1996.

 
Những cô giáo trên màn ảnh Việt Nam

5- “Cô giáo khó tính” Phương Thanh:

Nhắc đến Phương Thanh, các teen nhà mình vẫn thường hay gọi là “chuyên gia đóng vai phụ”, vì chị Phương Thanh không có nhiều thời gian để đóng một vai “dài hơi”. Tuy nhiên, những vai phụ của chị lại toàn là những vai diễn ấn tượng, có thể kể đến các phim như Thập Tự Hoa, Hồn Trương Ba da hàng thịt, Nụ hôn thần chết

Những cô giáo trên màn ảnh Việt Nam
 

Mới đây nhất, chị đã vừa hoàn thành một vai diễn phụ nữa trong bộ phim sắp được ra mắt vào dịp Tết sắp tới - Giải cứu thần chết. Trong phim, chị Phương Thanh nhà mình sẽ vào vai một cô giám thị cực kì khó tính, với "nickname" do học trò đặt là Bóng Ma Học Đường. Những chuyện hay ho xung quanh vai diễn này vẫn chưa được tiết lộ nhiều, nhưng chỉ cần xem qua tạo hình của Phương Thanh, khán giả cũng đủ hình dung được mức độ “khủng khiếp” của cô giám thị này rùi.

 

Theo Kênh 14

Theo Kênh 14

Bạn có thể quan tâm